Sự tăng trưởng của thị trường máy tính bảng được thúc đẩy bởi nhu cầu mua sắm gia tăng mạnh mẽ tại các thị trường như Trung Quốc, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi. Theo bà Himani Mukka, Giám đốc nghiên cứu tại Canalys, các khoản trợ cấp cho người tiêu dùng tại Trung Quốc là một trong những động lực chính.

Trên thị trường máy tính bảng, Apple vẫn duy trì vị thế dẫn đầu với doanh số 14,1 triệu chiếc iPad, tăng trưởng 2,4% so với cùng kỳ năm trước. Xếp ở vị trí thứ hai là Samsung với 6,7 triệu thiết bị được bán ra, chiếm 17,1% thị phần, dù doanh số giảm nhẹ 1,8% so với năm ngoái.
Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Huawei (8,3% thị phần), Lenovo (7,9% thị phần) và Xiaomi (7,8% thị phần). Cả ba nhà sản xuất này đều chứng kiến mức tăng trưởng mạnh mẽ so với năm trước, với động lực tăng trưởng chính đến từ thị trường Trung Quốc.
Các chuyên gia cho biết thị trường máy tính bảng còn được hưởng lợi từ làn sóng ra mắt sản phẩm mới, đặc biệt là trong phân khúc thiết bị chơi game. Sự quan tâm ngày càng tăng của người dùng đối với lĩnh vực này đã giúp máy tính bảng chơi game nổi lên như một phân khúc tăng trưởng ngách, đặc biệt là ở Châu Á. Một số sản phẩm đáng chú ý bao gồm Xiaomi Redmi K Pad và Vivo Pad5. Trong khi đó, doanh số Legion Tab của Lenovo tăng hơn gấp đôi so với quý trước. Các nhà sản xuất cũng đang biến máy tính bảng thành một yếu tố chủ chốt trong hệ sinh thái kết nối của mình.
Theo Canalys, PhoneArena























