Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

iPhone 14 Pro Max cháy hàng, iPhone 14 ế ẩm

Chiến lược phân cấp của Apple đã phản tác dụng, ảnh hưởng xấu đến doanh số iPhone 14 tại Trung Quốc.

Một tuần sau khi Apple chính thức mở bán ở Trung Quốc, người dùng quốc gia này có nhiều phản ứng khác nhau đối với dòng sản phẩm chủ lực của hãng công nghệ nước Mỹ. Cụ thể, nhu cầu mua dòng iPhone 14 Pro liên tục tăng cao trong khi phiên bản tiêu chuẩn lại có phần “ế ẩm” do suy thoái kinh tế tại quốc gia này. 

“Theo nghiên cứu của chúng tôi, iPhone 14 có doanh số bán ra thấp nhất. Nhưng với dòng Pro, chiếc iPhone 14 Pro Max lại là thiết bị được khách hàng Trung Quốc chào đón nhất”, Will Wong, nhà phân tích của IDC, khẳng định.

Iphone 14
Iphone 14.

Sự chênh lệch trong doanh số đã cho thấy Apple cần điều chỉnh chiến lược phân cấp dòng Pro và tiêu chuẩn của mình để thúc đẩy nhu cầu mua iPhone giá rẻ hơn, thay vì tập trung vào iPhone 14 Pro/Pro Max, Wong bổ sung.

Trước đó, nguồn tin từ LeaksApplePro cho biết tập đoàn công nghệ đã yêu cầu Foxconn, đối tác cung ứng lớn nhất, chuyển dây chuyền sản xuất iPhone 14 bản tiêu chuẩn sang dòng Pro để kịp đáp ứng nhu cầu cao của người dùng.

Công ty sản xuất linh kiện cho Apple còn cho biết sẽ không cắt giảm bất cứ dòng sản phẩm nào mà chỉ điều chỉnh tỷ lệ sản xuất giữa phiên bản thường và Pro do chênh lệch nhu cầu mua của khách hàng, DigiTimes bổ sung.

Trong khi đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF Securities lại cho biết lượng đặt hàng trước iPhone 14 và 14 Plus sẽ bị cắt giảm.

Điều này đồng nghĩa với việc iPhone 14 Pro sẽ chiếm hơn 60-65% sản lượng dòng iPhone 14 trong nửa cuối năm 2022, tăng mạnh so với dự đoán 55-60% trước đó. Còn iPhone 14 Pro Max sẽ chiếm khoảng 30-35% lượng iPhone được sản xuất, chuyên gia cho biết.

Công ty phân tích thị trường Sandalwood Advisors còn lấy số liệu từ lượng đặt hàng iPhone mới trên sàn thương mại điện tử Tmall của Alibaba để chứng minh cho sự chênh lệch này.

Công ty cho biết so với iPhone 13 năm ngoái, sản lượng dòng iPhone 14 tiêu chuẩn đã giảm 71% chỉ 11 ngày sau khi ra mắt. Trong khi đó, dòng Pro/Pro Max lại tăng 38%. Ngoài ra, tổng lượng iPhone 14 bán ra cũng tăng 4% so với người tiền nhiệm.

“Nguyên nhân doanh số iPhone 14 thay đổi là vì Apple thay đổi chiến lược bán iPhone, thiếu hụt chuỗi cung ứng cùng với suy thoái kinh tế, làm nhu cầu mua thiết bị công nghệ sụt giảm”, nhà phân tích của Sandalwood Advisors cho biết.

PV

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?