Trước đó, những tháng đầu năm 2025, nhiều showroom cũng đã "xả kho" D-Max Prestige 4x2 AT VIN 2023 với mức giảm khoảng 60 triệu đồng. Lý do đại lý Hà Nội này đưa ra mức giảm sâu tới 100 triệu đồng được tư vấn bán hàng giải thích là do cơ sở "không hoạt động nữa" và đang tiến hành thanh lý. Người bán cho biết chỉ còn 3 chiếc xe cuối cùng và không chấp nhận mặc cả thêm.

Isuzu D-Max đời cũ đại hạ giá, chỉ 580 triệu đồng
Isuzu D-Max đời cũ đại hạ giá, chỉ 580 triệu đồng "xả kho" tại Hà Nội

Dù là bản cũ và cách một đời nâng cấp, nhưng trang bị và thiết kế của những chiếc Isuzu D-Max Prestige 4x2 AT này không khác biệt quá nhiều so với xe VIN 2024 trở lên, bởi bản facelift chỉ thay đổi nhẹ một số chi tiết ở đầu xe.

Mức giá 580 triệu đồng khiến Isuzu D-Max bản thanh lý trở thành lựa chọn hấp dẫn nhất phân khúc bán tải hiện tại, khi các đối thủ khác đều có giá khởi điểm trên 650 triệu đồng. Đổi lại, người mua sẽ sở hữu xe VIN 2023 và khả năng mất giá cao hơn khi bán lại. Tuy nhiên, đây có thể là lựa chọn đáng cân nhắc với những người dùng có nhu cầu thực sự, không quá quan trọng về đời xe hay giữ giá.

Cụ thể, sau 5 tháng đầu năm 2025, Isuzu D-Max chỉ tiêu thụ được 224 xe, thua xa các đối thủ như Toyota Hilux (1.193 chiếc), Mitsubishi Triton (1.499 xe) và Ford Ranger (6.382 chiếc). Về phía mu-X, mẫu D-SUV này chỉ bán được 109 xe, nhỉnh hơn Mitsubishi Pajero Sport (48 chiếc), nhưng vẫn còn khoảng cách lớn với Ford Everest (4.012 xe).

Về trang bị, Isuzu D-Max Prestige 4x2 AT VIN 2023 có đèn Bi-LED tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày. Tuy nhiên, nội thất khá cơ bản với ghế nỉ chỉnh cơ, vô-lăng nhựa, điều hòa cơ, 4 loa âm thanh và chỉ 2 túi khí. Điểm sáng hiếm hoi trong khoang cabin là màn hình giải trí 7 inch có cảm ứng.

Về động cơ, dù là phom cũ hay mới, Isuzu D-Max chỉ có một tùy chọn động cơ dầu 1.9L, sản sinh công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. Đây là điểm kém hấp dẫn của mẫu bán tải này so với các đối thủ trong phân khúc. Phiên bản Prestige 4x2 AT VIN 2023 sử dụng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Tại Việt Nam, "mũi nhọn" của Isuzu vẫn tập trung vào các dòng xe tải. Đối với xe du lịch, hãng xe Nhật Bản chỉ có hai sản phẩm là D-Max và mu-X, nhưng đều có sức tiêu thụ khá "đuối" trong phân khúc. Việc đại lý nói trên phải dừng hoạt động phần nào phản ánh tình hình kinh doanh không mấy khả quan của hai mẫu xe này.

Tâm An (t/h)