Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

ITE HCMC 2024: Kỳ vọng đón đầu “làn sóng” du lịch bền vững

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa có thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024).

Hội chợ diễn ra từ ngày 5 - 7/9/2024, chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai”, giúp các đơn vị hoạt động trong ngành du lịch tiếp cận những sản phẩm, mô hình kinh doanh mới, để đón đầu “làn sóng” du lịch bền vững.

Hội chợ cũng là điểm hẹn để các doanh nghiệp du lịch, không chỉ tại TP. Hồ Chí Minh mà còn đến từ các địa phương khác của cả nước, tìm kiếm các cơ hội liên kết nhằm đa dạng hóa trải nghiệm và tăng thêm giá trị cho khách hàng.

Logo của Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 là biểu tượng thể hiện sự cam kết mạnh mẽ đối với phát triển bền vững
Logo của Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 là biểu tượng thể hiện sự cam kết mạnh mẽ đối với phát triển bền vững (Ảnh: Thanhuytphcm.vn)

Thông qua chuỗi hội thảo, hội nghị, diễn đàn cấp cao, với sự tham gia đông đảo của lãnh đạo Chính phủ, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, và các cơ quan quản lý du lịch các địa phương, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp, nhà hàng… diễn giả và người tham dự sẽ cùng thảo luận các vấn đề như thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG, du lịch trách nhiệm gắn với bảo vệ thiên nhiên, động vật hoang dã và nói không với ngà voi, hay phát triển sản phẩm và du lịch dựa vào cộng đồng… để từ đó đưa ra các sáng kiến có giá trị, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững tại Việt Nam.

Đặc biệt, chương trình Diễn đàn du lịch cao cấp với chủ đề “Du lịch NET ZERO - Kiến tạo tương lai”, Ban Tổ chức cũng hy vọng sẽ mang tới nhiều giải pháp thiết thực, đề xuất các chính sách, chiến lược hiệu quả để góp phần đảm bảo phát triển kinh tế, du lịch được thực hiện một cách bền vững và có trách nhiệm.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội chợ ITE HCMC 2024 là mở rộng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, tăng dòng khách lưu chuyển giữa các quốc gia nhằm tối ưu hoá doanh thu từ du lịch.

Để thực hiện nhiệm vụ trên, chắc chắn cần đẩy mạnh quá trình hợp tác quốc tế về du lịch giữa các quốc gia, thông qua việc kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, doanh nghiệp du lịch các nước hạ nguồn sông Mê Kông với doanh nghiệp các thị trường truyền thống, thị trường tiềm năng trong khu vực và thế giới.

Dự kiến với sự tham gia của hơn 500 đơn vị triển lãm và thương hiệu uy tín đến từ trong nước và quốc tế, Hội chợ ITE HCMC 2024 hứa hẹn là tiền đề cho sự hợp tác toàn diện, sâu rộng ở nhiều cấp độ khác nhau giữa các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, hiệp hội du lịch, viện nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển…

Phạm Chiến - Trúc Diệu

Bài liên quan

Tin mới

Khởi tố hình sự vụ sản xuất mật ong giả tại Vĩnh Phúc
Khởi tố hình sự vụ sản xuất mật ong giả tại Vĩnh Phúc

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Thông báo số 5857 Thông báo khởi tố vụ án hình sự sản xuất hàng giả là thực phẩm, xảy ra tại Công ty TNHH Ong Hòa Bình ngày 30/8/2024.

Bà Rịa – Vũng Tàu đầu tư cơ sở vật chất trường học hơn 1.000 tỷ đồng
Bà Rịa – Vũng Tàu đầu tư cơ sở vật chất trường học hơn 1.000 tỷ đồng

Sáng nay, hơn 300 ngàn học sinh từ mầm non đến THPT toàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hân hoan khai giảng năm học mới trong điều kiện cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, khang trang. 5 trường học được xây mới, kịp hoàn thành phục vụ khai giảng.

Lào Cai: Nhiều giải pháp giúp người dân tiếp cận thông tin để giảm nghèo hiệu quả
Lào Cai: Nhiều giải pháp giúp người dân tiếp cận thông tin để giảm nghèo hiệu quả

Thực hiện tiểu dự án 1 giảm nghèo về thông tin (thuộc dự án 6 truyền thông và giảm nghèo về thông tin) của Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025, thời gian qua, tỉnh Lào Cai đã triển khai nhiều giải pháp để người dân được tiếp cận nguồn thông tin hữu ích, thay đổi nhận thức, chủ động vươn lên thoát nghèo.

Học sinh Hải Dương tưng bừng khai giảng năm học mới
Học sinh Hải Dương tưng bừng khai giảng năm học mới

Sáng 5/9, tỉnh Hải Dương có gần 500.000 học sinh hân hoan tới trường khai giảng năm học mới 2024 - 2025.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình dự lễ khai giảng tại trường THPT Đào Duy Từ
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình dự lễ khai giảng tại trường THPT Đào Duy Từ

Sáng ngày 5/9/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã đến dự lễ khai giảng năm học 2024-2025 tại Trường THPT Đào Duy Từ, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình.

235 nghìn học sinh Lào Cai khai giảng bước vào năm học mới
235 nghìn học sinh Lào Cai khai giảng bước vào năm học mới

Sáng 5/9, hòa cùng không khí hân hoan trên cả nước, hơn 235.000 học sinh tại Lào Cai đã đến trường khai giảng chào mừng năm học mới tại gần 600 điểm trường.