Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đường Sách TP. Hồ Chí Minh thu gần 29 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024

6 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu của của Đường sách TP. Hồ Chí Minh đạt gần 29 tỷ đồng, với 340,321 cuốn sách bán ra.

Đường sách TP. Hồ Chí Minh vừa sơ kết tình hình hoạt động và kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024.

Theo đó, trong nửa đầu năm, Đường sách TP. Hồ Chí Minh đạt doanh thu 28,873,454,655 đồng, số lượng bản sách bán ra là 340,321 cuốn, số tựa sách mới là 1,911 tựa.

Theo đánh giá của Đường sách TP. Hồ Chí Minh, tổng doanh thu 6 tháng đầu năm của các gian hàng tại đường sách đạt hơn 28.87 tỷ, giảm 10.4% so với cùng kỳ năm 2023.

Sự suy giảm này một phần là do người đọc ngày càng có yêu cầu cao hơn cho việc lựa chọn sách. Độc giả ngày nay cũng có nhiều cách để đọc hơn dưới sự phát triển của công nghệ như sách nói, sách điện tử, trợ lý ảo… nên dự kiến doanh thu sách giấy giảm cũng nằm trong xu thế chung.

Người nước ngoài tham quan, đọc sách tại đường sách TP. Hồ Chí Minh
Người nước ngoài tham quan, đọc sách tại đường sách TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: KT)

Tổng số sách bán ra 6 tháng đầu năm đạt 340,321 cuốn, giảm 25.3% so với cùng kỳ năm 2023.

Về mảng sách dành cho thiếu nhi, doanh thu 6 tháng đạt khoảng 4.56 tỷ đồng, chiếm 15.8% tổng doanh thu.

Số cuốn sách thiếu nhi đạt 72,633 cuốn (chiếm 21% tổng số sách bán ra), giảm 37% so với năm 2023, trong khi doanh thu sách thiếu nhi chênh lệch không đáng kể so với cùng kỳ (giảm 1%).

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tại Đường sách TP. Hồ Chí Minh có 153 hoạt động, trong đó có 146 chương trình sự kiện và 7 sân chơi tương tác định kỳ. Bên cạnh các hoạt động phục vụ nhiệm vụ văn hóa chính trị của thành phố, đường sách vẫn duy trì là nơi tổ chức các hoạt động giao lưu với tác giả, giới thiệu tác phẩm mới với tần suất cao.

Các đơn vị có gian hàng tại đường sách và các đối tác khác đã không còn tổ chức giới thiệu sách đơn thuần mà tăng cường thêm các trải nghiệm mới cho bạn đọc như vẽ tranh, thi kể chuyện, vẽ bìa sách, làm sổ, móc khóa, sân chơi khoa học, thí nghiệm toán lý hóa, kỹ năng sơ cấp cứu, phân loại rác thải…

Sắp tới, Đường sách TP. Hồ Chí Minh sẽ tăng cường trang trí tiểu cảnh, tạo thêm nhiều điểm check-in cho bạn đọc, du khách.

Mục tiêu đề ra trong 6 tháng cuối năm là tổ chức nhiều hoạt động kích cầu du lịch, đưa đường sách trở thành một trong những điểm đến du lịch lữ hành, phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động phục vụ nhu cầu đa dạng của bạn đọc, góp phần quảng bá văn hóa, phong tục Việt Nam và giao lưu văn hóa các nước.

Phạm Chiến – Trúc Diệu (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Điện mặt trời Trường Lộc – Bình Thuận lãi đột biến gấp 6 lần
Điện mặt trời Trường Lộc – Bình Thuận lãi đột biến gấp 6 lần

Công ty TNHH Điện mặt trời Trường Lộc – Bình Thuận mới công bố tình hình tài chính cơ bản trong nửa đầu năm 2024 với lợi nhuận tăng trưởng đột biến so với cùng kỳ.

Hỗ trợ khẩn cấp 150 tỷ đồng cho tỉnh Lào Cai khắc phục thiệt hại do bão số 3
Hỗ trợ khẩn cấp 150 tỷ đồng cho tỉnh Lào Cai khắc phục thiệt hại do bão số 3

Chính phủ quyết định hỗ trợ khẩn cấp 150 tỷ đồng cho tỉnh Lào Cai từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2024 để khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và ổn định đời sống người dân.

Canada ban hành kết luận cuối cùng điều tra chống bán phá giá dây thép từ Việt Nam
Canada ban hành kết luận cuối cùng điều tra chống bán phá giá dây thép từ Việt Nam

Theo thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương), vừa qua, Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA) ban hành kết luận cuối cùng về vụ việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng dây thép có xuất xứ hoặc xuất khẩu từ Trung Quốc, Ai Cập và Việt Nam.

Trong đại bão Yagi, nghĩ về truyền thống, lịch sử, hiện tại và tương lai của quốc gia, dân tộc
Trong đại bão Yagi, nghĩ về truyền thống, lịch sử, hiện tại và tương lai của quốc gia, dân tộc

Đại bão Yagi gây tổn thất vô cùng lớn khiến nhiều người đau xót, nhưng cũng ấm lòng vì nghĩa tình đồng bào, tương thân, tương ái trên cả nước.

Lào Cai cho học sinh đi học trở lại từ ngày 16/9
Lào Cai cho học sinh đi học trở lại từ ngày 16/9

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Lào Cai vừa ký ban hành Văn bản số 1763/SGD&ĐT-VP ngày 14/9/2024, về việc cho học sinh đi học trở lại.

Những mẫu điện thoại Xiaomi nào nhận được bản vá bảo mật tháng 9
Những mẫu điện thoại Xiaomi nào nhận được bản vá bảo mật tháng 9

Xiaomi Pad 6, Pad 5, Xiaomi 14 Ultra, MIX Flip và Redmi K50 Gaming là những thiết bị đầu tiên nhận được bản vá bảo mật tháng 9/2024, giúp tối ưu hóa hệ thống, đồng thời bảo vệ người dùng khỏi các lỗ hổng.