Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kết luận liên quan việc điều động, bổ nhiệm Chánh văn phòng TAND tỉnh Thanh Hóa

Liên quan đến thông tin việc thẩm phán Lê Quốc Thành, hiện là Chánh Văn phòng TAND tỉnh Thanh Hóa được điều động, bổ nhiệm nhiều vị trí công tác khác nhau, chưa đảm bảo các quy định? Tòa án tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản báo cáo Chánh án tòa án nhân dân tối cao. Đồng thời, Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã có văn bản phúc đáp về sự việc trên.

Ngày 21/5/2019, tại buổi làm việc với phóng viên, ông Ngô Văn Lâm, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ và Thanh tra thi đua khen thưởng TAND tỉnh Thanh Hóa khẳng định, thẩm phán Lê Quốc Thành được điều động, bổ nhiệm tại các trí công tác trong những năm qua đều đúng quy định. Bởi, thẩm phán Thành đã vào ngành công tác 19 năm.

Trong đó, 5 năm công tác miền núi và trên 10 năm làm Thẩm phán. Từ năm 2014, ông Lê Quốc Thành đã được quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý hai cấp Tòa án nhân dân, giai đoạn 2015 – 2020. Vì vậy, thông tin điều động, bổ nhiệm “thần tốc” là không có cơ sở. Khi điều động, bổ nhiệm TAND tỉnh Thanh Hóa đều làm theo đúng hướng dẫn, quy định, đồng thời báo cáo Vụ Tổ chức Cán bộ TAND Tối cao.

Kết luận liên quan việc điều động, bổ nhiệm Chánh văn phòng TAND tỉnh Thanh Hóa - Hình 1Trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa

Đối với nội dung đơn đề nghị của bà Phạm Thị Ánh (SN 1974) thôn 1, xã Thiệu Lý, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa về việc ông Lê Quốc Thành khi còn là thẩm phán Tòa án nhân huyện Thiệu Hóa liên quan đến vụ án năm 2016 “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản mà bị cáo là Nguyễn Ngọc Tuấn” nhưng trong 3 năm từ năm 2016 – 2018 được điều động bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo, quản lý trong ngành tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa, trong khi cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân tối cao đang điều tra làm rõ hành vi phạm tội? Phía Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã nhận được công văn số 2043/VKSTC – C1 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao phúc đáp công văn số 03/ĐBQH – VP ngày 17/4/2019 của Đoàn đại hội tỉnh Hòa Bình về việc giải quyết vụ án Nguyễn Ngọc Tuấn xảy ra tại TAND huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa.

Trong đó, nêu rõ ràng rằng Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao không có chứng cứ nào khác để xác minh định ông Lê Quốc Thành nhận 10.000.000đ, ông Nguyễn Ngọc Tuấn nhận 13.000.000đ  như tố cáo của bà Ánh.

Kết luận liên quan việc điều động, bổ nhiệm Chánh văn phòng TAND tỉnh Thanh Hóa - Hình 2

Công văn của Viện kiểm sát nhân dân tối cao và của Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa liên quan đến sự việc trên

Cũng tại nội dung trên theo báo cáo số 155 – CV/BCS ngày 06/05/2019, của Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa gửi Tòa án nhân dân tối cao, Vụ trưởng vụ tổ chức – cán bộ TAND tối cao khẳng định rằng, đối với bản án phúc thẩm số 127/2016/HSPT ngày 17/6/2016, của Tòa án tỉnh Thanh Hóa đã nhận định đúng như kết luận của Cơ quan điều tra VKSND tối cao. Ngoài lời tố cáo của bà Ánh, chưa có chứng cứ vững chắc để quy kết việc ông Lê Quốc Thành nhận tiền định giá tài sản như bà Ánh đã tố cáo, nên quyết định tách ra để tiếp tục điều tra, khi nào làm rõ sẽ xử lý”. Do đó, kháng cáo của bà Phạm Thị Ánh đề nghị trả lại hồ sơ cho cơ quan điều tra không có căn cứ để xem xét.

Nay bà Ánh lại có đơn cho rằng, ông Thành đang bị điều tra. Tuy nhiên, từ sau khi xử phúc thẩm, Cơ quan điều tra VKSND tối cao không có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Như vậy, có nghĩa ông Thành chưa bị điều tra.

Đối với việc điều động và bổ nhiệm ông Lê Quốc Thành, phía Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa nêu rõ, sau khi tốt nghiệp Khoa Luật, trường Đại học Quốc gia Hà Nội, được tuyển dụng công tác tại Tòa án tỉnh nhân dân tỉnh Thanh Hóa, từ năm 2000 đến nay ông Thành đã có 19 năm công tác. Trong đó, có 5 năm công tác miền núi, 10 năm làm Thẩm phán. Từ năm Từ năm 2014, ông Lê Quốc Thành đã được quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý hai cấp Tòa án nhân dân, giai đoạn 2015 – 2020.

Việc điều động và đề nghị Chánh án TAND tối cao bổ nhiệm chức vụ đối ông Lê Quốc Thành đã được Ban cán sự Đảng Tòa án nhân nhân tỉnh Thanh Hóa thực hiện theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước và các văn bản hướng dẫn của tòa án tối cáo về công tác cán bộ.

Trọng Đào

 

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.