Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến

Chương trình “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến” được kỳ vọng sẽ thay đổi phương thức tiêu thụ và thói quen tiêu dùng của người dân, bảo đảm ổn định chuỗi giá trị nông sản trong bối cảnh dịch Covid-19.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Tối 24/9, chương trình “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến” chính thức khai mạc. Sự kiện do Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức, và là hoạt động đầu tiên của ngành Nông nghiệp & Phát triển nông thôn sau khi Hà Nội ban hành Chỉ thị số 22/CT-UBND.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, chương trình “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến” là hoạt động tiếp nối chuỗi các hoạt động thiết thực thời gian qua của Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội. Điển hình như: Tập huấn kỹ năng tiếp thị và bán hàng trên môi trường số “Tập huấn online”; Hoạt động truyền thông, tiếp thị “Ngày hội Livestream”, hay hoạt động xúc tiến thương mại thí điểm mô hình “Chợ đêm trên mây”…

Chương trình được tổ chức nhằm giúp các chủ thể sản xuất chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá và tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm OCOP, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Từ đó, khắc phục đứt gãy các chuỗi sản xuất, cung ứng nông sản trên địa bàn Hà Nội, bảo đảm đầy đủ nông sản, thực phẩm đáp ứng nhu cầu cho người dân Thủ đô.

Tại chương trình, 13 chủ thể sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền đến từ nhiều tỉnh, thành phố đã lên sóng livestream, thông tin giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm. Sản phẩm được giới thiệu đều có phiếu kết quả kiểm tra chỉ tiêu an toàn thực phẩm; tem truy xuất nguồn gốc; chứng nhận sở hữu trí tuệ; chỉ dẫn địa lý; nhãn hiệu sản phẩm; hệ thống quản lý chất lượng… và được kiểm duyệt nghiêm ngặt về chất lượng của Ban tổ chức.

Tại sự kiện tối 24/9, đã có hơn 500 chủ thể, người dân, khách hàng tham gia. Nhiều đơn hàng đặt mua sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền đã được kết nối. Các chủ thể sẽ tiếp nhận và chuyển đến người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất. Đặc biệt, giá cả các sản phẩm được giới thiệu và bán tại phiên chợ đều ưu đãi hơn so với bên ngoài thị trường.

 Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá ngoại tệ ngày 16/10: USD tăng giá do kinh tế phục hồi
Tỷ giá ngoại tệ ngày 16/10: USD tăng giá do kinh tế phục hồi

Tỷ giá USD tham khảo tại Sở giao dịch ngân hàng Nhà nước là 22.750 đồng (mua vào) - 23.804 đồng (bán ra).

Giá heo hơi ngày 16/10: Tiếp tục giảm sâu
Giá heo hơi ngày 16/10: Tiếp tục giảm sâu

Giá heo hơi hôm nay (16/10) điều chỉnh giảm 1.000 - 5.000 đồng/kg tại hai khu vực miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam. Hiện giá heo hơi đang dao động trong khoảng 35.000 - 40.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết 16/10: Miền Trung mưa to
Dự báo thời tiết 16/10: Miền Trung mưa to

Dự báo thời tiết ngày 16/10, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ sáng nay có mưa rào rải rác, trời lạnh; Trung Bộ mưa to đến rất to.

Giá vàng ngày 16/10: Niêm yết ở mức 56,10 - 57,80 triệu đồng/lượng
Giá vàng ngày 16/10: Niêm yết ở mức 56,10 - 57,80 triệu đồng/lượng

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 15/10, giá vàng SJC bất ngờ quay đầu giảm 200.000 đồng/lượng, niêm yết ở mức 56,10 – 57,80 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Giá tiêu ngày 16/10: Tăng nhẹ tại một số địa phương
Giá tiêu ngày 16/10: Tăng nhẹ tại một số địa phương

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước tăng nhẹ tại một số địa phương, giao dịch ở mức từ 86.000 - 89.500 đ/kg. Chỉ trong khoảng 1 tháng qua, giá tiêu tại Việt Nam tăng rất nhanh, đạt gấp đôi so với cùng kỳ năm 2020.

Agribank - Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam lĩnh vực tài chính, ngân hàng 2021
Agribank - Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam lĩnh vực tài chính, ngân hàng 2021

Đứng trong bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam lĩnh vực tài chính - ngân hàng năm 2021, Agribank tiếp tục khẳng định là thương hiệu mạnh, không chỉ tiên phong thực hiện chính sách tiền tệ của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, hoạt động kinh doanh bền vững, hiệu quả mà còn là doanh nghiệp lớn có trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng.