ATF24 diễn ra từ ngày 22-24/10, là ngày hội lớn của cộng đồng công nghệ nghệ thuật sáng tạo mang tên ArtTech Fusion.

Chương trình dự kiến thu hút khoảng 4.500 người tham dự, gồm các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp, nghệ sĩ, chính quyền, giảng viên và sinh viên đam mê lĩnh vực ArtTech trong và ngoài nước.

Tại ATF24, các công nghệ mới nhất như NFT, trí tuệ nhân tạo (AI), chiến lược thiết kế hậu kỹ thuật số, ngôn ngữ lập trình trực quan, tương tác thời gian thực... giao thoa với nghệ thuật tạo nên giá trị cho tương lai bền vững cũng chính thức được thảo luận, giải mã.

Triển lãm tại ArtTech Fusion 2024. Ảnh: UEH
Triển lãm tại ArtTech Fusion 2024. Ảnh: UEH

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đông Phong, Chủ tịch Hội đồng Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh, ATF24 là một nền tảng tích hợp công nghệ nghệ thuật ArtTech nhằm thúc đẩy tiềm năng sáng tạo và đổi mới của thế hệ trẻ, nuôi dưỡng tư duy độc đáo, khả năng giải quyết vấn đề linh hoạt và óc sáng tạo không giới hạn của thế hệ những nhà lãnh đạo tương lai.

Bên cạnh đó, ATF24 không chỉ góp phần vào sự phát triển bền vững của cá nhân mà còn hướng tới mục tiêu xây dựng một xã hội bền vững. Bằng cách khuyến khích sự giao thoa giữa công nghệ và nghệ thuật, ATF24 tạo tiền đề cho những sáng kiến và giải pháp mới góp phần giải quyết các thách thức toàn cầu, đồng thời thúc đẩy sự phát triển hài hòa và bền vững của cộng đồng”.

Trong 3 ngày diễn ra, xuyên suốt hành trình ATF24 là hơn 30 hoạt động học thuật, thực tiễn. Trong đó, 10 phiên thảo luận đặc biệt, tập trung vào những chủ đề nóng như: định hướng chiến lược ứng dụng ArtTech trong các lĩnh vực sáng tạo, vấn đề đạo đức và bản quyền trong sáng tạo từ AI (trí tuệ nhân tạo), xu hướng nghệ thuật số trong bảo tồn văn hóa, xây dựng thị trường nghệ thuật bền vững, ứng dụng ArtTech tại các thành phố thông minh, thực tế ảo và ứng dụng công nghệ tương tác, cách tiếp cận bền vững cho thị trường nghệ thuật trong bối cảnh ứng dụng công nghệ ngày càng mở rộng…

Hoàng Bách (t/h)