Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc Giải võ thuật cổ truyền các võ đường Bình Định tranh cúp Hoàng Đế Quang Trung - Lần thứ III/2019

Tối ngày 27/6/2019 tại Nhà thi đấu tỉnh Bình Định tổ chức buổi Lễ khai mạc Giải võ thuật cổ truyền các võ đường Bình Định tranh cúp Hoàng Đế Quang Trung - Lần thứ III năm 2019. Giải này được diễn ra từ ngày 29/6 đến ngày 5/7/2019.

Khai mạc Giải võ thuật cổ truyền các võ đường Bình Định tranh cúp Hoàng Đế Quang Trung - Lần thứ III/2019 - Hình 1

Ông Nguyễn Minh Đoan Phó GĐ Sở Văn hóa – Thông tin tỉnh Bình Định Lên khai mạc giải

Giải võ thuật cổ truyền các võ đường Bình Định tranh cúp Hoàng Đế Quang Trung năm nay có 70 đoàn, bao gồm các Câu lạc bộ, võ đường trong và ngoài tỉnh và có 650 VĐV tham dự.

Khai mạc Giải võ thuật cổ truyền các võ đường Bình Định tranh cúp Hoàng Đế Quang Trung - Lần thứ III/2019 - Hình 2

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cùng đại diện Liên đoàn võ cổ truyền VN tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự giải

Nội dung thi đấu gồm có: 32 hạng cân thi đấu đối kháng nam, nữ trẻ và vô địch. 31 nội dung thi quyền quy định, quyền tự chọn và đối luyện, các nội dung căn bản công tập thể.

Khai mạc Giải võ thuật cổ truyền các võ đường Bình Định tranh cúp Hoàng Đế Quang Trung - Lần thứ III/2019 - Hình 3

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cùng đại diện Liên đoàn võ cổ truyền VN tham dự lễ khai mạc

Để góp phần thúc đẩy phát triển phong trào, VĐV được chia ra thành các lứa tuổi thi đấu: giải vô địch dành cho VĐV từ 18 đến 30 tuổi thi đấu nội dung đối kháng, hội thi. Đối với giải trẻ, VĐV thi đấu đối kháng phải từ 15 - 17 tuổi, hội thi từ 7 - 17 tuổi. 

Khai mạc Giải võ thuật cổ truyền các võ đường Bình Định tranh cúp Hoàng Đế Quang Trung - Lần thứ III/2019 - Hình 4

70 đoàn tham dự Giải võ thuật cổ truyền các võ đường Bình Định tranh cúp Hoàng Đế Quang Trung

Thi đấu đối kháng tranh giải cá nhân từng hạng cân nam, nữ theo thể thức loại trực tiếp một lần thua; tranh cúp vô địch các võ đường (căn cứ tổng số huy chương đạt được ở các hạng cân của mỗi võ đường).

Khai mạc Giải võ thuật cổ truyền các võ đường Bình Định tranh cúp Hoàng Đế Quang Trung - Lần thứ III/2019 - Hình 5

70 đoàn, bao gồm các câu lạc bộ, võ đường trong và ngoài tỉnh và có 650 VĐV tham dự giải năm nay

Đối với hội thi, tranh giải cá nhân nam, nữ các nhóm tuổi nội dung quyền quy định, quyền tự chọn; tranh giải đồng đội nội dung quyền tập thể và nội dung đối luyện; tranh cúp vô địch các võ đường (căn cứ tổng số huy chương đạt được của võ đường ở các nội dung).

Khai mạc Giải võ thuật cổ truyền các võ đường Bình Định tranh cúp Hoàng Đế Quang Trung - Lần thứ III/2019 - Hình 6

Biểu diễn lân và sư tử tại buổi khai mạc

Giải Võ thuật cổ truyền các võ đường Bình Định tranh Cúp Hoàng đế Quang Trung lần thứ III năm 2019 có 32 bộ huy chương nội dung đối kháng, 33 bộ huy chương nội dung quyền dành cho các lứa tuổi nhóm trẻ và nhóm vô địch.

Khai mạc Giải võ thuật cổ truyền các võ đường Bình Định tranh cúp Hoàng Đế Quang Trung - Lần thứ III/2019 - Hình 7

Đại võ sư Quốc tế Phi Long Vịnh làm lễ và thắp thương

Đây là lần thứ ba giải đấu này được tổ chức, có số lượng các đoàn tham gia đông nhất. Điều này thể hiện sự phát triển mạnh phong trào luyện tập võ cổ truyền ở các địa phương trong tỉnh những năm qua.

Khai mạc Giải võ thuật cổ truyền các võ đường Bình Định tranh cúp Hoàng Đế Quang Trung - Lần thứ III/2019 - Hình 8

Ðại võ sư Bùi Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Võ thuật cổ truyền tỉnh kiêm Chủ tịch Hội Võ thuật cổ truyền tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức giải (áo sơ mi)

 Trao đổi với phóng viên về sự hỗ trợ và động viên về mặt tinh thần cho các đoàn tham gia Giải, Ðại võ sư Bùi Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Võ thuật cổ truyền tỉnh kiêm Chủ tịch Hội Võ thuật cổ truyền tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức giải cho biết:

“Chúng tôi nỗ lực đi vận động các DN, cá nhân quan tâm ủng hộ võ cổ truyền Bình Định, đã và sẽ nhận được một số tiền để dự tính hỗ trợ thêm cho VĐV thi đấu đối kháng 300 nghìn đồng/trận thắng (tổng cộng hai khoản là hỗ trợ 500 nghìn đồng)”.

Khai mạc Giải võ thuật cổ truyền các võ đường Bình Định tranh cúp Hoàng Đế Quang Trung - Lần thứ III/2019 - Hình 9

Đại võ sư Nguyễn Bá Mạnh – Phó chủ tịch Liên đoàn võ cổ truyền kiêm Thế giới võ cổ truyền VN dâng hương tại buổi khai mạc

 “Giải được tổ chức hai năm một lần, không chỉ là sự kiện thể thao mà còn mang ý nghĩa bảo tồn, phát huy di sản văn hóa phi vật thể quốc gia võ cổ truyền Bình Định... nên cũng từ nguồn xã hội hóa thì Ban tổ chức đã đặt làm hai chiếc cúp vô địch nội dung hội thi và nội dung đối kháng có chất lượng cao hơn, cùng tiền thưởng đi kèm cúp nhiều hơn (tiền thưởng từ ngân sách chỉ 2,5 triệu đồng, dự kiến huy động xã hội hóa thêm 7,5 triệu đồng để nâng tiền thưởng lên thành 10 triệu đồng cho võ đường đoạt cúp)”, Ðại võ sư Bùi Trung Hiếu cho biết thêm.

Khai mạc Giải võ thuật cổ truyền các võ đường Bình Định tranh cúp Hoàng Đế Quang Trung - Lần thứ III/2019 - Hình 10

Đại võ sư Nguyễn Bá Mạnh (áo xanh) – Phó chủ tịch Liên đoàn võ cổ truyền kiêm Thế giới võ cổ truyền Việt Nam và ông Võ Văn Bình – Phó trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy Bình Định tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự

Điều đáng nhấn mạnh ở đây, đó là lần đầu tiên giải có sự tham gia của 9 đoàn ngoài tỉnh là các võ đường, môn phái có nguồn gốc phát triển từ võ cổ truyền Bình Định, đã khẳng định được chất lượng đào tạo võ sinh ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng... và trước đây các võ đường phương xa này cũng đã từng về tham gia Liên hoan Quốc tế võ cổ truyền Việt Nam tại Bình Định, thi đấu Đêm võ đài Bình Định, hay dự lễ cúng tổ của Trung tâm Võ thuật cổ truyền tỉnh.

Khai mạc Giải võ thuật cổ truyền các võ đường Bình Định tranh cúp Hoàng Đế Quang Trung - Lần thứ III/2019 - Hình 11

Đại diện Lãnh đạo tỉnh Bình Định tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự

Do số lượng VĐV tham gia đông, với rất nhiều trận đấu được tổ chức liên tục trong thời gian một tuần nên cần phải có hai địa điểm. Nội dung hội thi sẽ diễn ra Nhà thi đấu thể thao tỉnh (236B Lê Hồng Phong,TP Quy Nhơn) vào các buổi sáng, chiều ngày 30.6 và 1.7 rồi kết thúc trước, còn nội dung đối kháng tiếp tục thi đấu vào các buổi tối tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành cho đến ngày 5.7 tới.

Khai mạc Giải võ thuật cổ truyền các võ đường Bình Định tranh cúp Hoàng Đế Quang Trung - Lần thứ III/2019 - Hình 12

Ðại võ sư Bùi Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Võ thuật cổ truyền tỉnh kiêm Chủ tịch Hội Võ thuật cổ truyền tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức giải

Việc đưa ra thi đấu ở khu vực Quảng trường nhằm quảng bá rộng rãi hơn, thu hút đông người dân và tiếp cận du khách trong mùa du lịch hè.

Khai mạc Giải võ thuật cổ truyền các võ đường Bình Định tranh cúp Hoàng Đế Quang Trung - Lần thứ III/2019 - Hình 13

Đại võ sư Nguyễn Bá Mạnh (áo xanh) – Phó chủ tịch Liên đoàn võ cổ truyền kiêm Thế giới võ cổ truyền Việt Nam chụp ảnh cùng Đoàn Môn Phái Bình Định Gia

Dù việc tổ chức ở hai địa điểm cũng lo nhiều hơn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dụng cụ thi đấu, ANTT, y tế, lực lượng phục vụ... nhưng Ban tổ chức đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và sẽ nỗ lực hết mình để đảm bảo tạo điều kiện tốt cho các VĐV thi đấu.

Khai mạc Giải võ thuật cổ truyền các võ đường Bình Định tranh cúp Hoàng Đế Quang Trung - Lần thứ III/2019 - Hình 14

Các võ sinh biểu diễn tại buổi Khai mạc

Giải võ thuật cổ truyền các võ đường Bình Định tranh cúp Hoàng Đế Quang Trung - Lần thứ III năm 2019 được tổ chức nhằm giúp các võ đường cùng giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, là cơ hội cho các bạn trẻ tham gia thi đấu có cơ hội cọ xát, để nâng cao năng lực và đạt kết quả cao hơn trong các giải thi đấu tiếp theo, đồng thời duy trì, gìn giữ và phát huy những tinh hoa văn hóa võ thuật Bình Định, được mệnh danh là miền đất võ huyền thoại nói riêng và của dân tộc nói chung.

Mộc Miên

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.

Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024
Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ diễn ra tối 21/4/2024 tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, thuộc Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã tổ chức họp bàn để các phương án sẵn sàng.

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.