Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hậu Giang: Giải vô địch Trẻ và Thiếu niên Võ cổ truyền toàn quốc diễn ra trong 10 ngày

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang phối hợp Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam tổ chức Giải vô địch trẻ và thiếu niên võ cổ truyền toàn quốc lần thứ XX, năm 2019 được diễn ra từ ngày 10 đến 19/6/2019 tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Hậu Giang.

Hậu Giang: Giải vô địch Trẻ và Thiếu niên Võ cổ truyền toàn quốc diễn ra trong 10 ngày - Hình 1

Khai mạc Giải vô địch trẻ và thiếu niên võ cổ truyền toàn quốc lần thứ XX, năm 2019 được diễn ra từ ngày 10 đến 19/6/2019 tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Hậu Giang.

Giải vô địch trẻ và thiếu niên võ cổ truyền toàn quốc lần thứ XX, năm 2019 gồm có 367 vận động viên đến từ 30 đoàn, trong đó có 136 trận đối kháng, 140 lượt quyền quy định và 68 tiết mục tự chọn.

Hậu Giang: Giải vô địch Trẻ và Thiếu niên Võ cổ truyền toàn quốc diễn ra trong 10 ngày - Hình 2

Lãnh đạo các Sở, ban, ngành cùng Lãnh đạo Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam đứng lên làm lễ chào cờ.

Các Vận động viên tham dự giải sẽ tranh tài ở 14 bộ Huy chương đối kháng, trong đó có 8 nam va 6 nữ; 28 bộ Huy chương quyền quy định chia đều cho cả nam và nữ; 14 bộ Huy chương cho Quyền tự chọn và 3 bộ Huy chương đối luyện.

Hậu Giang: Giải vô địch Trẻ và Thiếu niên Võ cổ truyền toàn quốc diễn ra trong 10 ngày - Hình 3

PGS.TS. Hoàng Vĩnh Giang Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền và Thế giới võ cổ truyền Việt Nam thắp hương.

Hầu hết các tỉnh, thành, ngành tham gia giải năm nay đều có sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng, kỹ lưỡng trong đội hình, thông qua việc huấn luyện tập trung; chuẩn bị nhiều bài tập mới, độ khó cao; VĐV được đi tập huấn nhiều nơi,… Do đó, giải đấu hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ môn võ cổ truyền nhiều pha tranh tài gay cấn, quyết liệt, ấn tượng, đặc biệt là kịch tính trong cuộc đua tranh tốp giành huy chương.

Hậu Giang: Giải vô địch Trẻ và Thiếu niên Võ cổ truyền toàn quốc diễn ra trong 10 ngày - Hình 4

PGS.TS. Hoàng Vĩnh Giang Chủ tịch Liên đoàn Võ cổ truyền và Thế giới võ cổ truyền Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng các lãnh đạo khác.

Bên cạnh đó, 367 vận động viên đến từ 30 đoàn,, trong đó, một số địa phương như Bình Định, Đồng Nai, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh có số lượng tham gia từ 20 VĐV trở lên. Minh chứng rõ nét cho sự quyết tâm của các đoàn khi cử số lượng VĐV đông đảo, mang tầm quy mô và chất lượng, tham gia đầy đủ những nội dung.

Hậu Giang: Giải vô địch Trẻ và Thiếu niên Võ cổ truyền toàn quốc diễn ra trong 10 ngày - Hình 5

30 đoàn tham dự giải.

Bình Định được biết đến là cái nôi của nhiều môn võ, trong đó có võ cổ truyền, khi nguồn VĐV được đào tạo bài bản, chặt chẽ ở các tuyến tuyển, trẻ, năng khiếu.

Hậu Giang: Giải vô địch Trẻ và Thiếu niên Võ cổ truyền toàn quốc diễn ra trong 10 ngày - Hình 6

                                                        Các vận động viên thi đấu bài Quyền.

Tại giải lần này, đoàn tham gia với 23 VĐV tranh tài ở tất cả các nội dung thi đấu. Dù vậy, đội cũng đánh giá cao tiềm năng phát triển của võ cổ truyền Hậu Giang khi nhận được sự quan tâm đặc biệt từ địa phương.

Hậu Giang: Giải vô địch Trẻ và Thiếu niên Võ cổ truyền toàn quốc diễn ra trong 10 ngày - Hình 7

Các vận động viên thi đấu phần thi Đối kháng.

Được biết, Bình Định từ nhiều năm qua đã đưa võ cổ truyền vào thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng, nên thu hút được đông đảo số lượng học sinh tham gia. Các võ đường ra đời, võ sinh tăng vọt đã kéo theo sự lan tỏa phong trào, nhờ đó nguồn VĐV tuyển chọn đào tạo luôn dồi dào, đảm bảo đủ số lượng, mạnh về chất lượng.

Hậu Giang: Giải vô địch Trẻ và Thiếu niên Võ cổ truyền toàn quốc diễn ra trong 10 ngày - Hình 8

Biểu diễn văn nghệ trước lúc Khai mạc giải.

Riêng đối với Hậu Giang, việc đăng cai tổ chức giải có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy phong trào luyện tập môn võ cổ truyền trong quần chúng nhân dân.

Đồng thời, góp phần bảo tồn, phát huy môn thể thao truyền thống của dân tộc. Qua đó, tạo cơ hội va chạm, cọ xát cho các VĐV, phát hiện và bồi dưỡng kịp thời những nhân tố trẻ, mục tiêu hướng đến những thành công mới trong tương lai.

Việc phát triển võ cổ truyền trong học đường cũng được nhiều địa phương nhận định là cách làm hiệu quả để khơi dậy phong trào, tạo điều kiện cho các vận động viên trẻ có điều kiện thi đấu, cọ xát nâng cao trình độ kỹ thuật, chiến thuật.

 Mộc Miên

Bài liên quan

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?