Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc triển lãm Quốc tế Vietbuild 2018

Sáng 6/9, triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2018 được tổ chức tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia và Bảo tàng Hà Nội. Đây cũng là nội dung trong chuỗi sự kiện của Hội nghị Bất động sản Quốc tế IREC 2018.

Tham dự triển lãm có ông Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức và đông đảo các đại diện Bộ Xây dựng, đại diện các đại biểu tham dự Hội nghị Bất động sản Quốc tế IREC 2018, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Năm 2018, hệ thống thể chế, chính sách pháp luật về đầu tư xây dựng, phát triển đô thị, nhà ở và thị trường bất động sản được hoàn thiện cùng với các nghị định, thông tư hướng dẫn đã đi vào cuộc sống và tạo cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có điều kiện tăng cường hợp tác, sản xuất, kinh doanh có hiệu quả trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản. Đặc biệt, năm nay, triển lãm Quốc tế Xây dựng và Bất động sản Vietbuild Hà Nội và Hội nghị Bất động sản Quốc tế IREC 2018 được diễn ra tại Việt Nam với quy mô lớn, có sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tổ chức, hiệp hội bất động sản quốc tế, cùng các chương trình hoạt động phong phú.

Mở đầu lễ khai mạc, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), trưởng ban tổ chức cho hay, cùng với Triển lãm Quốc tế Vietbuild, Hội nghị Bất động sản Quốc tế IREC 2018 do VNREA và Hiệp hội môi giới bất động sản quốc gia Hoa kỳ (NARs) chủ trì và đăng cai tổ chức, quy tụ đông đảo các tổ chức, các Hiệp hội Bất động sản của 19 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, với gần 300 đại biểu quốc tế tham dự. 

Khai mạc triển lãm Quốc tế Vietbuild 2018 - Hình 1

Ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch hiệp hội Bất động sản Việt Nam phát biểu mở đầu khai mạc Triển lãm

 Ông Nguyễn Trần Nam nhấn mạnh: “Sự quyết tâm, năng động của Chính phủ trong việc điều chỉnh cơ cấu hàng hóa, cải cách mạnh mẽ môi trường đầu tư, phát triển nhà ở xã hội và nhà ở hạng tiêu chuẩn trung bình, đa dạng hóa nguồn tín dụng vào thị trường bất động sản… tạo nên sức thu hút sự phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam năm 2018. Vì vậy, chúng ta hy vọng rằng ngành bất động sản và xây dựng sẽ tiếp tục phát triển ổn định và đáp ứng tốt cho xây dựng và phát triển đô thị, đóng góp thành công cho mục.”

Với quy mô 1.500 gian hàng đến từ 30 quốc gia tham dự, giới thiệu các sản phẩm mới, dịch vụ mới của ngành xây dựng và bất động sản, các chương trình hoạt động phong phú tại triển lãm như: xét và bình chọn các gian hàng quy mô - đẹp và ấn tượng, hội thảo, diễn đàn doanh nghiệp cùng với các chương trình giao lưu gặp gỡ giữa các đoàn doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong đó, có 261 doanh nghiệp trong nước, 75 doanh nghiệp liên doanh, 65 doanh nghiệp và các tập đoàn nước ngoài đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Pháp, Mỹ, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Italy, Anh, Trung Quốc... Triển lãm sẽ là những cơ hội tốt, là một sân chơi bổ ích cho các doanh nghiệp được gặp gỡ, trao đổi, tăng cường sức cạnh tranh để tạo ra những sản phẩm chất lượng, uy tín.

Ông Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu: “Đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng quan hệ hợp tác thương mại, liên kết, đầu tư sản xuất, chuyển giao công nghệ, kỹ thuật tiên tiến nhằm thúc đẩy sự phát triển các công trình xây dựng và các dự án bất động sản, hướng đến sự phát triển bền vững trong công cuộc công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp nước ngoài, các tổ chức kinh tế quốc tế tiếp cận và mở ra những cơ hội quan hệ hợp tác, đầu tư tại Việt Nam, một thị trường phát triển đầy tiềm năng, có mức tăng trưởng GDP cao trong khu vực và thế giới". 

 Khai mạc triển lãm Quốc tế Vietbuild 2018 - Hình 2

Ông Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng

Theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp, các triển lãm VIETBUILD được tổ chức thời gian vừa qua đã đem lại hiệu quả lớn, thiết thực cho doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng. Đặc biệt, các sản phẩm tham gia triển lãm đã giúp tiếp cận với người tiêu dùng gần hơn, qua đó giúp doanh nghiệp sản xuất đưa ra được những sản phẩm phù hợp với xu thế tiêu dùng. 

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD 2018 tại Hà Nội được Ban tổ chức triển khai làm ba kỳ: lần thứ nhất diễn ra từ ngày 28/3 - 1/4 với hơn 1.700 gian hàng của gần 500 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia tham dự. Lần thứ hai từ 6/9 - 10/9 với 1.500 gian hàng từ 12 quốc gia và lần thứ ba từ 23/11 - 27/11 với quy mô 1.500 gian hàng từ 24 quốc gia. Triển lãm lần thứ ba dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.