Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lung linh Phố Đêm bên Hoàng Cung tại Huế

Tối ngày 22/04, Phố đêm bên Hoàng Cung, khu vực Đại Nội- Huế chính thức được khai trương với tên gọi PHỐ ĐÊM HOÀNG THÀNH. Đêm khai mạc đã thu hút hơn vạn du khách và người dân địa phương đến tham dự

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đánh trống khai trương Phố đêm Hoàng thành
Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đánh trống khai trương Phố đêm Hoàng thành.
Đêm khai trương Phố đêm Hoàng thành cả thành phố Huế như tụ hội về phía bờ bắc sông Hương, xung quanh khu vực quảng trường Ngọ Môn. Từng đoàn khách du lịch, người người kéo vào các cửa Thành đông nghịt, chật kín. Cả khu vực Hoàng Cung- Đại Nội thường ngày im ắng về đêm, hôm nay rực sáng lung linh ánh đèn hoà lẫn với tiếng hò, điệu hát ở nhiều sân khấu bên trong Phố Đêm, khiến cả không gian xưa như được đánh thức.
Cả khu vực Quảng Trường Ngọ Môn bừng sáng đêm khai trương
Cả khu vực Quảng Trường Ngọ Môn bừng sáng đêm khai trương.

Theo UBND thành phố Huế cho biết, Phố đêm Hoàng thành sẽ hoạt động từ 19h00 đến 23h00 các ngày thứ 6, thứ 7 hàng tuần. Đây là sản phẩm kết hợp giữa phố đi bộ và các chương trình nghệ thuật, các khu vực trưng bày và kinh doanh các sản phẩm nghề truyền thống độc đáo và ẩm thực Huế.

Tại Phố đêm sẽ có ba sân khấu chính, bốn điểm biểu diễn cộng đồng và 27 gian hàng mua bán, trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống cùng với sự tham gia của cộng đồng dân cư.

Người đi như trẩy hội đêm khai trương Phố đêm Hoàng thành
Người đi như trẩy hội đêm khai trương Phố đêm Hoàng thành.

Phố đêm Hoàng thành Huế có các không gian chính như: Không gian Huế xưa gồm các loại hình thủ công truyền thống, mỹ thuật truyền thống, áo dài truyền thống Huế... Không gian cung đình gồm hoạt động trưng bày, biểu diễn nghệ thuật, diễn xướng cung đình tại sân khấu Tây Khuyết Đài và sân khấu Ngọ Môn, với các chương trình nghệ thuật “Hoài niệm Huế xưa”, ca Huế, các trích đoạn ca kịch Huế, múa rối, múa “Bát tiên hiến thọ”, hò giã gạo, chầu văn, lễ đổi gác...; Không gian dân gian Huế gồm hoạt động trưng bày, thao diễn và mua bán diều, trống, hoa giấy Thanh Tiên, quạt, nón lá, các sản phẩm làm từ sen…; Không gian ẩm thực Huế gồm các loại chè Huế, bánh Huế, sản vật Huế, trà, dược liệu, hương liệu…

sân khấu cộng đồng thu hút khách tham quan
sân khấu cộng đồng thu hút khách tham quan.

Ngoài ra còn có các điểm biểu diễn nghệ thuật cộng đồng gồm nhân tượng, âm nhạc đường phố, biểu diễn sáo trúc, bài chòi…

Ông Võ Lê Nhật, Chủ tịch UBND thành phố Huế cho biết, Phố đêm Hoàng thành Huế bao gồm không gian phía ngoài Hoàng thành và bốn trục đường 23 tháng 8, Lê Huân, Đặng Thái Thân và Đoàn Thị Điểm. Trước mắt sẽ triển khai phương án thí điểm tại đường 23 tháng 8 và đường Lê Huân, từng bước kết nối với các khu vực quan trọng khác trong kinh thành như hồ Tịnh Tâm - Học Hải; lầu Tàng Thơ; khu vực Trấn Bình Đài - Mang Cá nhỏ; sông Ngự Hà và không gian Thượng Thành - Eo Bầu.

Ông Võ Lê Nhật, Chủ tịch UBND Thành phố Huế phát biểu khai mạc
Ông Võ Lê Nhật, Chủ tịch UBND thành phố Huế phát biểu khai mạc.

Mục đích của Phố đêm Hoàng thành là tái hiện không gian về một Huế xưa để nhân dân và du khách thưởng thức các loại hình diễn xướng, trải nghiệm trò chơi dân gian, các ngành nghề truyền thống, thưởng thức ẩm thực đặc trưng Huế…

Đề án không chỉ giúp chính quyền quản lý và tổ chức thực hiện một cách đồng bộ về kiến trúc, cảnh quan khu vực, mà còn hình thành nên một khu vực mang tính đặc sắc cho du khách và người dân địa phương thông qua các hoạt động thương mại, dịch vụ và tổ chức các hoạt động văn hóa du lịch đặc sắc của thành phố Huế trong tương lai, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cư dân địa phương, làm nổi bật hơn hình ảnh của Huế..., hướng đến hình ảnh Huế đầy màu sắc, “bừng sáng” bên cạnh các giá trị truyền thống xưa có.

Đây cũng là bước khởi đầu cho đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1129/QĐ-TTg ngày 27 tháng 07 năm 2020.

Một số hình ảnh đêm khai trương Phố đêm Hoàng thành - Huế

Khu vực Phố đêm nhìn từ trên cao
Khu vực Phố đêm nhìn từ trên cao.
Khách hàng tại các điểm mua sắm
Khách hàng tại các điểm mua sắm.
khu các gian hàng
khu các gian hàng.

                                                                                                                                               Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Kinh doanh hàng lậu, hàng giả, 2 hộ kinh doanh bị xử phạt gần 174 triệu đồng
Bình Định: Kinh doanh hàng lậu, hàng giả, 2 hộ kinh doanh bị xử phạt gần 174 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định, đơn vị vừa phát hiện 2 vụ kinh doanh hàng nhập lậu và buôn bán hàng giả mạo nhãn hiệu. Với vi phạm nói trên, 2 hộ kinh doanh đã bị xử phạt gần 174 triệu đồng.

Hơn 30 nghìn phương tiện vận tải không truyền dữ liệu giám sát hành trình
Hơn 30 nghìn phương tiện vận tải không truyền dữ liệu giám sát hành trình

Sở Giao thông vận tải TP. Đà Nẵng xác định có hơn 30 nghìn xe ô tô kinh doanh vận tải không truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình (GSHT) về Cục Đường bộ Việt Nam trong 3 tháng đầu năm.

Ngoại giao công nghệ là 'trái tim' của chính sách đối ngoại Mỹ
Ngoại giao công nghệ là 'trái tim' của chính sách đối ngoại Mỹ

Việc làm chủ ngoại giao công nghệ là yếu tố quan trọng giúp các nhà ngoại giao giữ cho nước Mỹ luôn dẫn đầu.

Ba đột phá chính thu hút đầu tư nước ngoài là thể chế, nguồn lực, cơ sở hạ tầng
Ba đột phá chính thu hút đầu tư nước ngoài là thể chế, nguồn lực, cơ sở hạ tầng

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Thành Trung cho biết, thu hút đầu tư, khả năng đầu tư của các tập đoàn công nghệ lớn là một trong 3 đột phá mà Nghị quyết của Đảng đã xác định ngay từ đầu nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XIII.

Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước
Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước

Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước ước đạt 20,1% kế hoạch năm, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước.

Bảo hiểm Agribank phân phối Bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô trên Zalopay
Bảo hiểm Agribank phân phối Bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô trên Zalopay

Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (Bảo hiểm Agribank), đã ký kết hợp tác với Công ty Insurtech SaveMoney để phân phối Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự (TNDS) của chủ xe ô tô trên nền tảng ZaloPay, một trong top 5 ví điện tử hàng đầu Việt Nam.