Dự lễ khai trương có ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Vụ phó Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương; Ông Mori Takero, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng; đại diện Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở ban ngành của tỉnh Thừa Thiên Huế; đại diện của AEON MALL Việt Nam; các doanh nghiệp, đối tác kinh doanh của Aeon Mall
Phát biểu tại Lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương cho biết, khai trương TTTM AEON MALL Huế là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, ghi dấu cho nỗ lực của tỉnh Thừa Thiên Huế trong công tác xúc tiến triển khai sớm các dự án trọng điểm, chuẩn bị cơ sở hạ tầng đảm bảo các thiết chế cần thiết cho thành phố trực thuộc Trung ương. Mong rằng, AEON MALL Huế sẽ hoạt động hiệu quả, đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho người dân và du khách, đồng thời là cầu nối, giới thiệu nhiều nhà đầu tư khác - nhất là doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Thừa Thiên Huế.
Tỉnh Thừa Thiên Huế cam kết sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ, đồng hành với nhà đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất để TTTM vận hành hiệu quả, an toàn tạo động lực mới trong thu hút khách du lịch và lan tỏa phát triển kinh tế xã hội địa phương.
Ngài Mori Takero, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng khẳng định, AEON MALL Huế không chỉ là TTTM AEON MALL đầu tiên tại miền Trung, mà còn là dự án thúc đẩy mối quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện”giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản tại miền Trung Việt Nam. Một lần nữa, tôi xin bày tỏ sự biết ơn đối với sự chỉ đạo đúng đắn và sự nỗ lực to lớn của chính phủ Việt Nam cũng như lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Huế.
Chủ tịch Công ty cổ phần AEON MALL Ohno Keiji chia sẻ, AEON MALL là công ty chủ chốt của AEON, tập đoàn nhà bán lẻ lớn nhất Nhật Bản, chịu trách nhiệm phát triển và vận hành các TTTM. Tại Việt Nam, AEON MALL hiện đang điều hành 7 TTTM, bao gồm cả AEON MALL Huế và đang kế hoạch tiếp tục phát triển và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trong tương lai.
Được biết, AEON MALL Huế tọa lạc tại số 8, đường Võ Nguyên Giáp, phường An Đông, khu vực dân cư đang phát triển quy mô lớn ở phía đông Cố đô Huế - Thành phố di sản có quy mô dân số 650.000 người, đón hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Dự án có tổng diện tích mặt bằng hơn 86.000 m2, được khởi công vào tháng 2/2023 và đi vào hoạt động vào quý III/2024, đúng như kế hoạch đề ra.
AEON MALL Huế gồm 4 tầng và 1 tầng hầm với tổng diện tích cho thuê khoảng 51.000 m². TTTM quy tụ khoảng 140 cửa hàng với các thương hiệu quốc tế và trong nước, gồm đầy đủ lĩnh vực: siêu thị và bách hóa tổng hợp, thời trang, nội thất, điện tử gia dụng, khu vui chơi - giải trí.
Trong đó, 83 cửa hàng, chiếm khoảng 70% tổng số cửa hàng, là các thương hiệu lần đầu tiên có mặt tại Huế, hứa hẹn sẽ mang đến chuẩn mực mua sắm và phong cách sống mới cho người dân địa phương.
AEON MALL Huế cũng sở hữu hệ thống 4 sảnh rộng rãi, phù hợp tổ chức các sự kiện văn hóa, giải trí với quy mô khác nhau. Ngoài ra, bãi đỗ xe TTTM lớn nhất trong khu vực, sức chứa khoảng 1.200 ô tô và 8.000 xe máy của AEON MALL Huế sẽ cung cấp không gian gửi xe rộng rãi và an toàn cho khách hàng.
AEON MALL Huế được thiết kế dựa trên Ý tưởng, “Dòng Chảy Văn Hóa,” mang đến một không gian nơi con người, thiên nhiên và văn hóa cùng kết nối, phát triển một cách nhẹ nhàng.
Thiết kế tòa nhà dựa trên các hình ảnh liên tưởng tới quá khứ (truyền thống) với tương lai (Huế hiện đại mới), kết hợp với hình ảnh các kênh và đèo núi kết nối giữa các vùng miền, thông qua một Dòng Chảy.
Bên trong TTTM, nhiều gian hàng mang nét đặc trưng của vùng đất Cố đô sẽ mang đến cho người dân địa phương và du khách cảm giác vừa thân thuộc, vừa mới mẻ và thú vị.
Ý tưởng chủ đạo của AEON MALL Huế là "Ngôi nhà Văn hóa", với mục tiêu mang đến sự hòa quyện hài hòa giữa các giá trị văn hóa Nhật Bản và văn hóa Huế. AEON MALL Huế sẽ mang đến nhiều giá trị và trải nghiệm mới cho mọi khách hàng ghé thăm, hướng đến mục tiêu trở thành một địa điểm quen thuộc và thoải mái, nơi khách hàng có thể dành thời gian như chính trong ngôi nhà của mình.
AEON MALL Huế là TTTM đầu tiên tại Việt Nam đạt được cả hai chứng chỉ uy tín về thiết kế công trình xanh và thân thiện với môi trường: LOTUS NC V3 và EDGE. Tại đây, AEONMALL Việt Nam thực hiện nhiều biện pháp bảo vệ môi trường, nổi bật như: lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời, đèn LED và bảng biển, sử dụng hệ thống chiếu sáng có thể điều chỉnh độ sáng và màu sắc, sử dụng các thiết bị điều hòa không khí hiệu suất cao,... với mục tiêu giảm khoảng 4.500 tấn CO2 mỗi năm.
AEON MALL Huế đi vào hoạt động đánh dấu cột mốc quan trọng của AEONMALL Việt Nam khi mở rộng hoạt động tại 3 miền Bắc - Trung - Nam. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, AEONMALL Việt Nam không ngừng nỗ lực kiến tạo những giá trị xã hội, đồng hành cùng địa phương, xây dựng cộng đồng bền vững trong tương lai.
Chủ tịch Công ty cổ phần AEON MALL Ohno Keiji khẳng định “Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để AEON MALL Huế trở thành một cơ sở hạ tầng thiết yếu cho cộng đồng địa phương và một TTTM được yêu thích trong nhiều năm tới, bằng cách thắt chặt mối quan hệ và gắn kết với cuộc sống của cộng đồng địa phương”.
Minh Tích