Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khánh Hòa: Duyệt kế hoạch định giá đất năm 2020

Ngày 1/7/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký Quyết định số 1588/QĐ- UBND, phê duyệt Kế hoạch định giá đất cụ thể trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa số 2507/KH- STNMT ngày 19/6/2020 của Sở TNMT.

Theo đó, số trường hợp cần xác định giá đất cụ thể dự kiến là 343 trường hợp; Có 240 trường hợp cần thuê tư vấn xác định giá đất (207 trường hợp để tính tiền bồi thường khi nhà nước thu hồi đất; 31 trường hợp để thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; 2 trường hợp xác định giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất). Tổng kinh phí thuê tư vấn là 15.503.097.000 đồng, lấy từ ngân sách nhà nước.

Trong Kế hoạch 2507/KH- STNMT của Sở TNMT, phần mục đích có ghi rõ: “…Đảm bảo thực hiện việc thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất để triển khai thực hiện các dự án, công trình trong năm 2020, thực hiện kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất và cổ phần hóa doanh nghiệp trong năm 2020 và tính toán thực hiện các nghĩa vụ tài chính liên quan trong quản lý sử dụng đất đai”.

Kế hoạch cũng đưa ra số liệu các trường hợp cần xác định giá đất cụ thể gồm: Để tính tiền bồi thường khi thu hồi đất: 310; Để thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, giá khởi điểm đấu giá QSD đất: 33; Số trường hợp đã phê duyệt giá đất cụ thể: 103; Số trường hợp thuê tư vấn: 240. Thời gian thực hiện trong năm 2020.

Trong phần phụ lục kèm theo, thống kê theo địa phương, đáng chú ý: TP. Nha Trang có 142 trường hợp (Diện tích dự án (DA):1081,70 ha; Diện tích đưa vào KHSD đất 2020: 794,38 ha). Huyện Cam Lâm có 52 trường hợp (Diện tích DA:1474,98 ha; Diện tích đưa vào KHSD đất 2020: 1.334,40 ha ).

Bảng tổng hợp cần thuê tư vấn xác định giá đất cụ thể năm 2020 theo quyết định giao đất, cho thuê đất và giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất có 33 DA, tổng diện tích 1.120,41 ha, trong đó nhiều DA từng bị phản ánh có dấu hiệu sai phạm như: DA tại số 1 Trần Hưng Đạo; DA Khu dân cư Cồn Tân Lập; DA Trung tâm đô thị- Dịch vụ- Tài chính- Du lịch Nha Trang (Sân bay Nha Trang) ...

Tuy nhiên, diện tích đưa vào kế hoạch để xác định giá đất năm 2020 chỉ là những diện tích nằm trong Kế hoạch sử dụng đất năm 2020 đã được phê duyệt theo quyết định của UBND tỉnh Khánh Hòa, những phần diện tích của DA đã có quyết định giao đất, cho thuê đất, chủ trương đấu giá QSD đất của Sở TNMT.

Khánh Hòa là địa phương từ 2010-2019 có nhiều sai phạm nghiệm trọng về việc xác định giá đất, phân loại đất…dẫn tới nhiều lãnh đạo tỉnh bị kỷ luật. Việc UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch này là hoàn toàn chính xác, đúng pháp luật, tạo điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp; được cán bộ nhân dân và doanh nghiệp hết sức quan tâm, ủng hộ.

Dưới đây xin trích một số phụ lục kèm theo bản kế hoạch mới được địa phương phê duyệt:

TP . Nha TrangTP . Nha Trang (TL)TP. Nha TrangTP. Nha Trang (Ảnh: TL)TP. Nha TrangTP. Nha Trang (Ảnh: TL)TP. Nha TrangTP. Nha Trang (Ảnh: TL)TP. Nha TrangTP. Nha Trang (Ảnh: TL)TP Nha TrangTP Nha Trang (Ảnh: TL)

Một số dự ánMột số dự án (Ảnh: TL)Một số dự ánMột số dự án (Ảnh: TL)

Trần Minh Ngọc 

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.