Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khánh Hòa lên kế hoạch đón khách du lịch quốc tế có "hộ chiếu vaccine"

Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã đồng ý chủ trương đón khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine" đến địa phương và giao UBND tỉnh sớm chỉ đạo các Sở, ngành hoàn chỉnh hồ sơ, đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Tỉnh ủy Khánh Hòa giao UBND tỉnh xem xét, quyết định theo thẩm quyền về áp dụng các biện pháp áp dụng an toàn trong phòng, chóng dịch đối với đơn vị kinh doanh du lịch, khách du lịch khi thực hiện đón khách.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa, đơn vị đã hoàn thiện dự thảo kế hoạch đón khách trở lại trong tình hình mới và trình UBND tỉnh xem xét, sau đó sẽ trình các bộ, ngành cho ý kiến trước khi trình Thủ tướng. 

Hiện, UBND tỉnh Khánh Hòa đã cho phép các hoạt động du lịch nội tỉnh đối với khách du lịch có giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc đã tiêm một mũi nhưng có giấy chứng nhận kết quả âm tính trong vòng 72 giờ.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, dù mở cửa đón khách có “hộ chiếu vaccine” đã được Thường trực Tỉnh ủy thông qua nhưng việc thực hiện phải thận trọng, không được vội vàng.

“Tuần tới tỉnh sẽ họp để bàn về vấn đề triển khai, trình Trung ương xem xét. Ưu tiên hàng đầu vẫn là an toàn trong công tác phòng, chống dịch, sau đó mới đến việc đón khách. Đề án do Sở Du lịch Khánh Hòa soạn thảo sẽ được bàn bạc kỹ trước khi thực hiện”, vị lãnh đạo cho biết.

Theo đề án của Sở Du lịch Khánh Hòa, việc triển khai đón khách “hộ chiếu vaccine” sẽ có 3 giai đoạn.

Trong đó, giai đoạn đầu người Khánh Hòa du lịch Khánh Hòa, ưu tiên thúc đẩy các công ty du lịch làm các tour ở những địa bàn “vùng xanh” dịch đã được kiểm soát. Giai đoạn 2 là thúc đẩy, quảng bá du lịch nôi địa, ưu tiên khách từ các địa phương, vùng không có dịch đến tỉnh Khánh Hòa. Giai đoạn cuối là thực hiện đón du khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine" bằng các chuyến bay charter.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, ở giai đoạn 2 và 3 sẽ ưu tiên nhóm khách nghỉ dưỡng biển, sử dụng dịch vụ du lịch khép kín tại các khu du lịch, chơi golf, ít di chuyển... như ở khu vực Bãi Dài, TP Cam Ranh.

“Đối với các du khách trong nước bắt buộc phải tiêm 2 mũi vaccine và có giấy âm tính với SARS-Cov-2 trong vòng 72 giờ. Đối với khách quốc tế, du khách phải có giấy chứng nhận tiêm đủ 2 liều vaccine phòng Covid-19 do cơ quan có thẩm quyền tại các nước cấp và liều cuối cùng được tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày, không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết.

Theo bà Thanh, sau khi được UBND tỉnh thông qua, nếu được Thủ tướng cho phép tỉnh sẽ triển khai ngay. 

Hiện, tỉnh Khánh Hòa đang triển khai tiêm vaccine đủ 2 mũi cho nhân lực phục vụ trong ngành du lịch và dự kiến hoàn thành trong tháng 10.

Phương Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.