Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khánh Hòa: Thanh tra Chính Phủ kiểm tra Dự án Khu du lịch Sông Lô- (thương hiệu Diamon Bay nổi tiếng)

Ngày 17/8/2020, Thanh tra Chính Phủ có Quyết định số 511/QĐ- TTCP, kiểm tra rà soát về những nội dung phản ánh, kiến nghị của một số hộ dân liên quan đến dự án Khu du lịch và giải trí Sông Lô tại xã Phước Đồng, TP. Nha Trang, một thương hiệu nổi tiếng.

Theo quyết định này: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình tại Văn bản số 4763/VPCP- V.l ngày 15/6/2020 của Văn phòng Chính Phủ về việc : “Giao Thanh tra Chính Phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa kiểm tra, ra soát về những nội dung phản ánh, kiến nghị của một số hộ dân liên quan đến Dự án Khu du lịch và giải trí Sông Lô tại xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa để có biện pháp giải quyết theo đúng quy định của pháp luật…”.  Thời hạn kiểm tra là 40 ngày làm việc kể từ ngày công bố Quyết định kiểm tra. Đoàn kiểm tra gồm 7 thành viên (trong đó có ông Mai Xuân Hưng, P. Giám đốc Sờ Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa); bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, thanh tra viên cao cấp, Phó cục trưởng cục II, Thanh tra Chính Phủ làm trưởng đoàn.

Khu du lịch và giải trí Sông Lô (Diamon Bay) Nha TrangKhu du lịch và giải trí Sông Lô (Diamon Bay) Nha Trang (Ảnh: TMN)

Được biết, ngày 03/6/2020, Đại biểu Quốc Hội Lưu Bình Nhưỡng, P. Trưởng ban dân nguyện, Ủy Ban Thường vụ Quốc Hội, sau khi nhận được kiến nghị của một số hộ dân TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính Phủ; P. Thủ tướng thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình; Ủy ban kiểm tra Trung ương; Tổng thư ký Quốc Hội; Đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre; Đoàn ĐBQH tỉnh Khánh Hòa; Văn phòng Chính Phủ, ông Nguyễn Văn Bình (thay phiếu báo tin của ĐBQH). Trong đó nêu lên các vấn đề do người dân phản ánh về dự án Sông Lô, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang: “1) UBND tỉnh Khánh Hòa rõ ràng có sai phạm trong việc thu hồi đất…2) Quá trình thu hồi đất đai của rất nhiều hộ dân đã không bảo đảm các căn cứ, cơ sở pháp lý căn bản…”. Ngày 15/6/2020, Văn phòng Chính Phủ đã có văn bản 4763/VPCP- V.I, về việc phản ánh, kiến nghị liên quan đến Khu du lịch giải trí Sông Lô (tỉnh Khánh Hòa) gửi Thanh tra Chính Phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Khánh Hòa, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình về Văn bản đề nghị của ĐBQH Lưu Bình Nhữơng.

Sau khi Thanh tra Chính Phủ thông báo Quyết định số 511/QĐ- TTCP kiểm tra rà soát những nội dung liên quan dự án Sông Lô, trong đó có thành phần đoàn. Ngày 20/8/2020, hai người dân (Ông Nguyễn Văn Bình, bà Lê Thị Sương) đã có văn bản gửi đến bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, trưởng đoàn thanh tra, đề nghị không đưa ông Mai Xuân Hưng, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa vào thành viên đoàn thanh tra, vì có liên quan trực tiếp đến việc bồi thường giải tỏa dự án Khu du lịch Sông Lô trước đây.

Thương hiệu Khu du lịch Diamon Bay nổi tiếng với các cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và Thế giới (Thi HHHVVN 2019)Thương hiệu Khu du lịch Diamon Bay nổi tiếng với các cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và Thế giới (Thi HHHVVN 2019) (Ảnh: TMN)

Dự án Khu du lịch Sông Lô đã được hình thành, xây dựng cách đây trên 20 năm, nổi tiếng với thương hiệu Khu du lịch Diamon Bay, nơi diễn ra nhiều sự kiện tầm Quốc Gia và Quốc Tế, đặc biệt là các kỳ thi Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam, Hoa hậu hoàn vũ thế giới. Nhưng trong suốt thời gian đó, dự án liên tục bị nhiều hộ dân khiếu kiện, trải qua nhiều cuộc thanh tra, nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng, tạo thành điểm nóng ảnh hưởng đến an ninh trật tự của địa phương. Việc kiểm tra, rà soát theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, tạo cho người dân có liên quan hy vọng những bức xúc của họ sẽ được giải quyết thỏa đáng, đúng quy định pháp luật.

Trần Minh Ngọc 

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.