THCL - Hội chợ Vietnam Expo 2017 với chủ đề “Tăng cường Kết nối kinh tế Khu vực và quốc tế” là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng chào mừng APEC Việt Nam 2017, đồng thời là cầu nối xúc tiến thương mại hiệu quả giữa Việt Nam và các quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực và quốc tế.

 

Khởi động Vietnam Expo 2017: Tăng cường kết nối khu vực và quốc tế - Hình 1

Hình minh họa

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 27- Vietnam Expo  2017, do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức thường niên trong hơn 2 thập kỷ qua, được ghi nhận là một sự kiện giao thương mang lại nhiều giá trị kinh tế cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước. Hội chợ được tổ chức từ ngày 19 -  22 tháng 04, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) - 91 Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.

APEC 2017 do Việt Nam đăng cai tổ chức lần thứ hai, là trọng tâm đối ngoại trong giai đoạn hội nhập quốc tế sâu rộng, khẳng định mong muốn của Việt Nam vào việc xây dựng, định hình các cơ chế hợp tác đa phương.

Là một trong những thành viên đầu tiên sáng lập nên APEC vào năm 1989, Hàn Quốc được mời là quốc gia danh dự tại VIETNAM EXPO 2017, đánh dấu một chặng đường dài trong việc thúc đẩy quan hệ giao thương giữa doanh nghiệp hai nước. Năm 2016, khu gian hàng Quốc gia Hàn Quốc có 111 doanh nghiệp, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm bao gồm mỹ phẩm, thực phẩm – đồ uống, dệt may, hàng tiêu dùng, dược – thiết bị y tế, thiết bị điện – điện tử, vật tư máy móc trong sản xuất công nghiệp.

Đây là những mặt hàng nằm trong lộ trình cắt giảm thuế theo hiệp định FTA được ký kết và có hiệu lực từ tháng 12 năm 2015. Theo đó, 11.679 dòng thuế cho Việt Nam và 8.521 dòng thuế cho Hàn Quốc đã và đang được cam kết xóa bỏ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc thông thương giữa hai nước.

Vietnam Expo  2017 là sự đa dạng về ngành hàng trưng bày của các doanh nghiệp Việt Nam. Tiêu biểu là các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (Vietnam Value).

Trong đó các sản phẩm được chú trọng đặc biệt về chất lượng, mẫu mã và giá thành cạnh tranh, nhóm này là những ngành hàng có thế mạnh của Việt Nam, như: Nhựa công nghiệp, nhựa gia dụng (Công ty CP Nhựa Bình Minh, Công ty CP Sản xuất nhựa Duy Tân); săm lốp và các sản phẩm từ cao su (Công ty CP Cao su Đà Nẵng); công tơ điện, dây và cáp điện (Công ty CP Cơ điện Trần Phú, Tổng công ty CP Thiết bị điện Việt Nam); bồn chứa nước, bình nước nóng (Tập đoàn Tân Á - Đại Thành); bia và nước giải khát (Tổng công ty Bia rượu nước giải khát Hà Nội); thủ công mỹ nghệ (Tổng công ty Thương mại Hà Nội)…

Trong khuôn khổ hội chợ, diễn đàn xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam, Chương trình khảo sát tham quan Khu công nghiệp và kết nối giao thương trực tiếp - sẽ được tổ chức nhằm tạo nên giá trị gia tăng cho các doanh nghiệp tham dự.

Khánh Yên