Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khởi tố, bắt tạm giam nữ giám đốc Công ty Hoàng Kim Land

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, Quyết định khởi tố bị can và thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Trần Thị Hồng Hạnh (49 tuổi) Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn đầu tư bất động sản Hoàng Kim Land để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã xác minh, lấy lời khai nhiều người và đủ cơ sở xác định Hạnh đã sử dụng pháp nhân Công ty Hoàng Kim Land ký kết các hợp đồng nhằm thỏa thuận chuyển nhượng đất nền dự án không có thật và Công ty Hoàng Kim Land không được cấp phép là chủ đầu tư.

Người dân căn băng rôn đồi tiền Công ty Hoàng Kim Land trước đó.Người dân căn băng rôn đồi tiền Công ty Hoàng Kim Land trước đó

Được biết, bà Trần Thị Hồng Hạnh với tư cách là giám đốc Hoàng Kim Land đã vẽ dự án không có thật, rao bán, ký hợp đồng và thu tiền của nhiều người dân. Đến thời hạn nhận đất theo hợp đồng đã hứa, bà Hạnh và Công ty Hoàng Kim Land không có đất giao cho khách hàng và cũng không trả tiền cho khách nên nhiều khách hàng đã tố cáo đến các cơ quan chức năng.

Khu đất nằm đối diện UBND phường Đông Hưng Thuận (Q.12, TP.HCM) được quy hoạch dự án công viên nhưng bị công ty bất động sản Hoàng Kim Land lừa bán cho người dânKhu đất nằm đối diện UBND phường Đông Hưng Thuận (Q.12, TP.HCM) được quy hoạch dự án công viên nhưng bị công ty bất động sản Hoàng Kim Land lừa bán cho người dân

Ngoài ra, bà Hạnh còn thỏa thuận chuyển nhượng liên quan 4 căn nhà tại phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân, TPHCM). Cơ quan điều tra xác định những căn nhà này xây dựng sai phép.

Liên quan đến hàng loạt sai phạm của Hoàng Kim Land, Công an TP HCM đang mở rộng vụ án liên quan đến 7 dự án không được cấp phép tại TP. HCM của công ty này.

Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng. Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đề nghị các nạn nhân của Công ty Hoàng Kim Land đến trình báo tại Phòng CSĐT Công an TP.HCM về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an TP.HCM tại địa chỉ số 674 Ba Tháng Hai (P14, Q10) để được bảo vệ quyền lợi.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Khách qua sân bay Điện Biên tăng gấp 5 lần ngày thường
Khách qua sân bay Điện Biên tăng gấp 5 lần ngày thường

Dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và triển khai các hoạt động của năm du lịch quốc gia, lượng khách đi/đến Điện Biên đã tăng mạnh trong những ngày vừa qua, có ngày tăng gấp 5 lần ngày thường.

Phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050
Phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 370/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Công ty Vĩnh Hoàn bị HoSE nhắc nhở do chậm công bố báo cáo tài chính quý I/2024
Công ty Vĩnh Hoàn bị HoSE nhắc nhở do chậm công bố báo cáo tài chính quý I/2024

Mới đây, Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn (mã chứng khoán: VHC) vừa bị Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) nhắc nhở do chậm công bố báo cáo tài chính quý I/2024.

Bắc Ninh đạt 6 giải Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53 năm 2024
Bắc Ninh đạt 6 giải Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53 năm 2024

 Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Quyết định số 647/QĐ-BTTTT công nhận kết quả Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53 năm 2024 của Việt Nam.

Khởi tố, bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng, nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ
Khởi tố, bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng, nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ

Chiều 4/5, tại buổi họp báo Chính phủ Thường kỳ, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công du Châu Âu, EU lo bị lộ những gì?
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công du Châu Âu, EU lo bị lộ những gì?

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tới Châu Âu lần đầu tiên sau 5 năm vào tuần tới. Theo kế hoạch, người đứng đầu Ủy ban Châu Âu (EC) Ursula von der Leyen sẽ gặp ông Tập và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Paris để thảo luận về mối quan hệ với Trung Quốc.