Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Không đủ cơ sở khẳng định chai Number 1 chứa dị vật còn nguyên vẹn

THCL Liên quan đến khiếu nại của anh Nguyễn Xuân Định (26 tuổi, Địa chỉ: xã Tân Mỹ Chánh, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) về chai nước ngọt có nhãn hiệu Number 1, cơ quan kiểm định chất lượng khẳng định không đủ cơ sở đánh giá chai nước này còn nguyên vẹn. Tập đoàn Number 1 (Tân Hiệp Phát) đã đồng ý hỗ trợ cho anh Nguyễn Xuân Định 5 triệu đồng chi phí đi lại.

Cụ thể, vào ngày 18/9/2015, tại trụ sở Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Tiền Giang, Tập đoàn Number 1 đã trao số tiền hỗ trợ 5.000.000 đồng cho anh Nguyễn Xuân Định. Tại đây, anh Định cũng đã trao chai nước có dị vật cho Number 1 để tiếp tục điều tra, nghiên cứu.

1. Kết quả xác minh sự việc:

Anh Nguyễn Xuân Định (26 tuổi, Địa chỉ: xã Tân Mỹ Chánh, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) cho biết đã mua chai nước ngọt hiệu Number 1 về thì dùng thấy dị vật như con ruồi bên trong chai, trong khi chai chưa bật nắp. Ngay sau khi nhận được thông tin phản hồi từ anh Định, với tinh thần cầu thị và phục vụ khách hàng, đại diện Number 1 đã trao đổi trực tiếp cũng như qua điện thoại 4 lần để tìm hiểu thông tin và xác minh nguồn gốc của chai nước. Anh Định không đồng ý cung cấp được địa chỉ cụ thể nơi anh đã mua chai nước Number 1 có dị vật này.

Ngày 11/2/2015, anh Nguyễn Xuân Định làm đơn gửi đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang về việc này. Theo nhận định của đại diện Number 1, chai nước anh Định sở hữu không phải là sản phẩm của tập đoàn. Do đó, ngày 12/3/2015, anh Nguyễn Xuân Định, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đại diện Number 1 thống nhất niêm phong chai nước có vật thể lạ để đưa đến Trung Tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo Lường Chất lượng 3 (Trung tâm 3) giám định.

Ngày 26/8/2015, Trung tâm 3 đã có công văn trả lời về sự việc này. Công văn khẳng định: Mẫu chai nước ngọt cùng loại mà Number 1 gửi đến trung tâm để đối chứng và chai nước ngọt của anh Nguyễn Xuân Định không đồng nhất. Chính vì thế, Trung tâm không đủ cơ sở để đánh giá kết luận về tình trạng nguyên vẹn của mẫu giám định (không kết luận chai nước ngọt của anh Nguyễn Xuân Định đã được mở nắp hay chưa).

Theo Trung tâm 3, các nắp đậy được dập không đồng đều, có nắp bị dập lệch, có nắp được dập thẳng. Kích thước của các nắp chai như đường kính ngoài, đường kính chân răng, khoảng cách giữa các chân răng và mức độ biến dạng các chân răng khác nhau. Mực nước chứa trong các chai cũng không bằng nhau.

Đại diện tập đoàn Number 1 chia sẻ đơn vị khuyến khích người tiêu dùng khi gặp những trường hợp sản phẩm lỗi, nên khiếu nại lên các cơ quan chức năng hay hội Bảo vệ Người tiêu dùng để quyền lợi, uy tín của khách hàng được đảm bảo và các thông tin xoay quanh sự việc sẽ được truyền tải một cách minh bạch, chính xác – thay vì sử dụng cách hình thức gây áp lực với các doanh nghiệp sản xuất.

2. Về mức tiền hỗ trợ:

Sau khi có kết quả xác minh, ngày 4/9/2015, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Tiền Giang, anh Nguyễn Xuân Định và đại diện Number 1 đến Trung tâm 3 để tiến hành nhận lại mẫu giám định.

Ngày 11/9/2015, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang tổ chức hòa giải giữa 2 bên. Anh Nguyễn Xuân Định yêu cầu hỗ trợ 50.000.000 đồng, sau đó giảm xuống mức 36.000.000 đồng là tổng chi phí anh Định phải bỏ ra để đi lại trong thời gian giám định cộng với lương những ngày mà anh phải nghỉ làm để dành thời gian xử lý vụ việc này. Tập đoàn Number 1 không đồng ý với đề nghị này bởi các quan điểm sau:

Đại diện Tập đoàn Number 1 khẳng định sản phẩm này không phải là sản phẩm lỗi được sản xuất bởi tập đoàn.

Với thiện chí và tinh thần “thỏa mãn khách hàng vì sự phát triển bền vững” trong những điều kiện và yêu cầu hợp lý, tập đoàn đề nghị hỗ trợ anh Nguyễn Xuân Định số tiền 5.000.000 đồng là chi phí đi lại giữa Tiền Giang và Hồ Chí Minh trong quá trình làm việc với các cơ quan chức năng.

Ngày 18/9/2015, anh Nguyễn Xuân Định đã đồng ý nhận số tiền hỗ trợ chi phí đi lại 5.000.000 đồng từ Tập đoàn Number 1 đồng thời chuyển giao sản phẩm có dị vật cho cho đại diện Number 1 để đưa về nghiên cứu; khép lại sự việc sau khi đã kéo dài hơn 7 tháng.

Đại diện Tập đoàn Number 1 cho biết: “Trong hơn 21 năm hình thành và phát triển, chúng tôi đã đang và sẽ luôn chú trọng nghiên cứu, đầu tư, đổi mới dây chuyền công nghệ để sản xuất ra sản phẩm chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; góp phần nâng cao sức khỏe người tiêu dùng và phát triển thương hiệu đồ uống Việt Nam thực sự uy tín. Chúng tôi tôn trọng những khiếu nại đúng pháp luật của cá nhân anh Nguyễn Xuân Định và tất cả khách hàng; sẵn sàng lắng nghe, cầu thị để ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng”.

VP (Thương hiệu và Công luận)

Tin mới

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.

CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024
CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024

Công ty cổ phần Thiết bị phụ tùng Sài Gòn (mã chứng khoán SMA) vừa có báo cáo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM về kết quả kinh doanh quý I/2024.