
Theo số liệu từ VAMA, trong tháng 9, Kia Morning tiêu thụ được 32 chiếc, tăng gấp 6 lần so với tháng 8. Sự tăng trưởng này được giới chuyên gia nhận định là nhờ vào phiên bản mới (facelift) được mở bán. Mẫu xe này có thiết kế hiện đại hơn, lấy cảm hứng từ "đàn anh" Carnival, cùng với các trang bị vượt trội trong phân khúc như đồng hồ điện tử và màn hình 8 inch kết nối điện thoại không dây.
Mặc dù có sự cải thiện, Kia Morning vẫn xếp cuối phân khúc. Các đối thủ vẫn duy trì doanh số cao hơn đáng kể như:
Toyota Wigo: Bán được 110 xe.
Hyundai Grand i10: Dẫn đầu với 224 chiếc.
Kia Morning mới có giá bán đắt nhất phân khúc (439-469 triệu đồng), là một rào cản lớn đối với người tiêu dùng. Trong khi đó, Kia Việt Nam vẫn phân phối song song hai phiên bản đời cũ với giá dễ tiếp cận hơn (từ 349 triệu đồng).
Thị trường xe đô thị hạng A đang bị thu hẹp đáng kể do xu thế xe gầm cao lên ngôi. Hyundai Grand i10 vẫn giữ được vị thế dẫn đầu nhờ sở hữu kiểu dáng sedan (có cốp), tối ưu không gian chứa hành lý. Tuy nhiên, tổng doanh số 9 tháng đầu năm của Grand i10 cũng chỉ đạt 2.255 chiếc, cho thấy sự "mất nhiệt" chung của phân khúc này so với thời kỳ hoàng kim trước đây.
Tâm An(t/h)
























