Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kiểm điểm lãnh đạo nhiều trường vì thu lại tiền hỗ trợ học sinh nghèo để tu sửa cơ sở vật chất

Liên quan đến sự việc một số trường tiểu học trên địa phương sai phạm trong việc thu tiền hỗ trợ học sinh nghèo vùng đặc biệt khó khăn để tu sửa cơ sở vật chất. UBND huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) đã yêu cầu kiểm điểm lãnh đạo các trường này.

Theo đó, UBND huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) đã yêu cầu phòng Nội vụ phối hợp phòng GD&ĐT kiểm điểm hiệu trưởng, kế toán của các trường tiểu học Thạch Lâm 1, tiểu học Thạch Lâm 2 và THCS Thạch Lâm. Các trường này có sai phạm trong việc thu lại tiền hỗ trợ học sinh nghèo vùng đặc biệt khó khăn từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng/em, để tu sửa cơ sở vật chất.

Kết quả xác minh cho thấy năm học 2016-2017, trường Tiểu học Thạch Lâm 1 có 67 học sinh thuộc diện được hỗ trợ. Trong đó, 42 học sinh được hỗ trợ cả năm học, 25 học sinh được hỗ trợ một học kỳ. Tổng số tiền trường này được cấp là  291.170.000 đồng.

Kiểm điểm lãnh đạo nhiều trường vì thu lại tiền hỗ trợ học sinh nghèo để tu sửa cơ sở vật chất - Hình 1

Trường THCS Thạch Lâm, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa)

Ngày 18/4, nhà trường nhận kinh phí từ huyện về, sau đó tổ chức hội nghị phụ huynh có con thuộc diện trên để xin ý kiến thu lại tiền nhằm xây dựng, tu bổ cơ sở vật chất. Cuộc họp thống nhất thu 400.000 đồng/học sinh được hỗ trợ cả năm, 200.000 đồng/học sinh diện hỗ trợ một học kỳ.

Trường Tiểu học Thạch Lâm 2 cũng phối hợp ban đại diện cha mẹ học sinh, kêu gọi các phụ huynh có con được nhận tiền hỗ trợ ủng hộ 400.000 đồng/em.

Tương tự, trường THCS Thạch Lâm thu 300.000 đồng/học sinh được hỗ trợ cả năm, 150.000 đồng/em được hỗ trợ một kỳ để sửa khu bán trú.

Ngoài ra, trong quá trình phát gạo hỗ trợ học sinh, do giao thông khó khăn, phụ huynh của 3 trường trên đã thu mỗi em từ 20.000 đồng đến 200.000 đồng/năm học để phục vụ cho việc chuyển gạo.

Kết luận thanh tra xác định việc ba trường trên thu lại tiền hỗ trợ cho học sinh nghèo và để phụ huynh thu tiền để làm kinh phí vận chuyển gạo là sai quy định. Các trường này đã khắc phục sai sót và trả lại tiền cho học sinh.

UBND huyện Thạch Thành cũng yêu cầu phòng GD&ĐT huyện tổ chức vận chuyển gạo từ trung tâm của huyện đến trường học cấp phát gạo cho từng em, không để phụ huynh thu tiền.

Nguyễn Thuấn

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.