Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kiên Giang: Phát hiện hàng trăm quyển sách học sinh giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang vừa kiểm tra, phát hiện hàng trăm quyển sách học sinh là sách giả mạo nhãn hiệu của Nhà Xuất bản giáo dục Việt Nam, đang được bày bán trên địa bàn...

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang, vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang) đã thẩm tra, xác minh và tiến hành kiểm tra đột xuất tại một công ty kinh doanh sách giáo khoa, có địa điểm kinh doanh trên địa bàn TP. Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang).

Đội Quản lý thị trường số 2 kiểm tra, phát hiện sách học sinh có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu
Đội Quản lý thị trường số 2 kiểm tra, phát hiện sách học sinh có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu (Ảnh: Cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang)

Kết quả kiểm tra ban đầu, lực lượng chức năng phát hiện tại công ty đang trưng bày 297 quyển sách học sinh các loại chưa có hóa đơn, chứng từ, tài liệu thể hiện nguồn gốc hợp pháp và có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu của Nhà Xuất bản giáo dục Việt Nam.

Qua quá trình làm việc với đại diện công ty và các văn bản phúc đáp của chủ sở hữu đang được bảo hộ tại Việt Nam - Nhà Xuất bản giáo dục Việt Nam, Đội Quản lý thị trường số 2 xác định: 267 quyển sách học sinh (sách tiếng anh lớp 3 tập một, lớp 3 tập hai, lớp 4 tập một và sách bài tập tiếng anh lớp 10) là sách giả mạo nhãn hiệu của Nhà Xuất bản giáo dục Việt Nam và 30 quyển sách học sinh (tiếng anh lớp 3 tập một và lớp 3 tập hai) không có hóa đơn, chứng từ, tài liệu thể hiện nguồn gốc hợp pháp. 

Đồng thời, Đội Quản lý thị trường số 2 tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với công ty về hành vi: “Trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu” và “Phát hành xuất bản phẩm hóa không có hóa đơn, chứng từ, tài liệu thể hiện nguồn gốc hợp pháp”.

Ngày 20/9/2023, Đội Quản lý thị trường số 2 đã chuyển toàn bộ hồ sơ, trình Chủ tịch UBND TP. Rạch Giá đề nghị xử phạt với tổng số tiền 40.000.000 đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ số sách giả mạo nhãn hiệu, không có hóa đơn, chứng từ, tài liệu thể hiện nguồn gốc hợp pháp theo quy định.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

PVN phát hiện hai mỏ dầu khí mới
PVN phát hiện hai mỏ dầu khí mới

NDO - Với những nỗ lực cố gắng của tập thể người lao động dầu khí nói chung, người lao động Liên doanh Vietsovpetro và Tổng công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) nói riêng, trong 4 tháng đầu năm, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có 2 phát hiện quan trọng tại giếng R79, mỏ Rồng thuộc Lô 09-1 và giếng BA-1X, mỏ Bunga Aster, Lô PM3 CAA.

Thế giới ngợi ca Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản hùng ca bất diệt của Thế kỷ 20
Thế giới ngợi ca Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản hùng ca bất diệt của Thế kỷ 20

Ý nghĩa lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954) không chỉ được báo chí trong nước mà cả báo chí nước ngoài cũng dành sự quan tâm đặc biệt.

[Ảnh] Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) đã diễn ra trang trọng tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ. 

Liên danh Công ty cổ phần Xuân Cầu Holdings và CityLand làm khu đô thị hơn 5.500 tỷ ở Hòa Bình
Liên danh Công ty cổ phần Xuân Cầu Holdings và CityLand làm khu đô thị hơn 5.500 tỷ ở Hòa Bình

UBND tỉnh Hòa Bình vừa có quyết định chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu đô thị thương mại và nhà ở Sông Bùi đối với liên danh Công ty CP Xuân Cầu Holdings - Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Thành phố (CityLand).

Vinhomes Golden Avenue khởi đầu mùa hè sôi động với “Chào hè sang - Chào Little Shanghai”
Vinhomes Golden Avenue khởi đầu mùa hè sôi động với “Chào hè sang - Chào Little Shanghai”

Ngày 11/5 tới, sự kiện “Chào hè sang - Chào Little Shanghai” của Vinhomes Golden Avenue sẽ chính thức diễn ra với nhiều chương trình, hoạt động đa dạng sắc màu, hứa hẹn mang tới cho cư dân khu đô thị cũng như du khách những trải nghiệm hấp dẫn lần đầu tiên có tại TP. Móng Cái.

Ninh Dương Lan Ngọc chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu Traveloka Việt Nam
Ninh Dương Lan Ngọc chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu Traveloka Việt Nam

Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, thông báo bổ nhiệm diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc làm Đại sứ thương hiệu mới tại Việt Nam. Sự hợp tác với "Ngọc nữ màn ảnh" nổi tiếng của Việt Nam đánh dấu một bước tiến chiến lược, trao quyền cho khách hàng nắm bắt khát vọng du lịch của họ và bắt đầu những hành trình khó quên tại Việt Nam cũng như thế giới.