Kiên Giang: Phú Quốc phát triển sản phẩm OCOP vượt chỉ tiêu đề ra
Tính đến thời điểm hiện tại, thành phố Phú Quốc (Kiên Giang) có 49 sản phẩm OCOP, vượt chỉ tiêu đề ra trong giai đoạn 2021 - 2025 "phát triển ít nhất 10 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên"...
Tháng 11/2020, Phú Quốc xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Đề án Chương trình OCOP ("Mỗi xã một sản phẩm") giai đoạn 2021 - 2025, đề ra mục tiêu: Phát triển ít nhất 10 sản phẩm OCOP (bình quân 1 sản phẩm/xã, thị trấn) đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có ít nhất 5 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao cấp tỉnh và 1 - 2 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao. Sau gần 3 năm quyết tâm thực hiện, đến nay, Phú Quốc đã có 49 sản phẩm OCOP, vượt chỉ tiêu đề ra.

Nhằm thực hiện chương trình OCOP đạt hiệu quả, thành phố Phú Quốc tập trung: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho đội ngũ cán bộ quản lý nhà nước trong hệ thống OCOP cấp huyện, cấp xã và lãnh đạo các chủ thể tham gia chương trình OCOP; ưu tiên phát triển các nhóm ngành hàng chủ lực, có lợi thế, phát triển du lịch, dịch vụ của địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá; tập trung nâng cấp các sản phẩm OCOP để có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường nội địa và xuất khẩu.
Đặc biệt, thành phố Phú Quốc đã thành lập phòng trưng bày sản phẩm OCOP và các sản phẩm địa phương vào tháng 5/2021, đây là một trong những giải pháp thiết thực, hiệu quả vừa để quảng bá sản phẩm, vừa là nơi tin cậy để du khách trong và ngoài nước mua sắm.
Ông Huỳnh Thanh Liêm, Chi Cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn - Phó chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới, thành viên Hội đồng OCOP tỉnh cho biết:
Đề án “Chương trình OCOP” 2021 - 2025, thành phố Phú Quốc phấn đấu có ít nhất 10 sản phẩm mới. Năm 2022, thành phố Phú Quốc có 30 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên. Tháng 8/2023, Hội đồng đánh giá, phân hạng OCOP thành phố Phú Quốc đã công nhận 19 sản phẩm đạt sao, trong đó, có 3 sản phẩm tiềm năng 4 sao,16 sản phẩm đủ điều kiện đạt 3 sao, nâng sản phẩm OCOP lên 49 sản phẩm, 39 sản phẩm vượt kế hoạch đề án đề ra, gần 300%.
Có được kết quả trên, các cơ quan, đoàn thể của thành phố Phú Quốc đã tập trung chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong hệ thống OCOP về phát triển sản xuất, kinh doanh, phát triển thị trường, trong đó ưu tiên phát triển các nhóm ngành hàng chủ lực, có lợi thế của địa phương. Các doanh nghiệp nâng chất lượng sản phẩm để có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường nội địa và xuất khẩu nâng cao “thương hiệu Phú Quốc”.
Với sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự đồng lòng của doanh nghiệp, đến hết năm 2022, Phú Quốc có 30 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 6 sản phẩm đạt hạng 5 sao, gồm nước mắm Thanh Quốc các loại 38, 40, 43 độ đạm, nước nắm Khải Hoàn các loại 38, 40, 43 độ đạm; 13 sản phẩm đạt 4 hạng sao, gồm nước mắm Huỳnh Khoa các loại 35, 40, 43, 45 độ đạm, nước mắm Kim Hoa các loại 35, 40 độ đạm, nước mắm Khải Hoàn các loại 30, 40 độ đạm, nước mắm Quốc Vị loại 40 độ đạm và mắm ruốc ăn liền, tiêu xay, tiêu chín, tiêu chín ngào đường của doanh nghiệp Thanh Quốc.

Vừa qua, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thành phố Phú Quốc tổ chức đánh giá và công nhận 19 sản phẩm đạt hạng 3 sao, gồm: Nước mắm truyền thống Quốc Đảo các loại 20, 25, 30 độ đạm; nước mắm chỉ dẫn địa lý 43 độ đạm và nước mắm truyền thống Hồng Đức các loại 30, 35, 40, 43 độ đạm; nước mắm Đại Đức các loại 40, 43 độ đạm; nước mắm Phú Hà các loại 35, 40, 43 độ đạm; nước mắm Phú Quốc Mỹ Hảo; tiêu sọ và muối tiêu của doanh nghiệp Thanh Quốc; muối Hồng Tiêu của doanh nghiệp Biên Hải; ngọc trai Akoya, Maxima của doanh nghiệp Ngọc Hiền). Trong đó, có 3 sản phẩm tiềm năng 4 sao (nước mắm truyền thống Quốc Đảo các loại 20, 25, 30 độ đạm). Trong đó, 3 sản phẩm nước mắm truyền thống Quốc Đảo các loại 20, 25, 30 độ đạm có tiềm năng 4 sao.
Đề án Chương trình OCOP trên địa bàn thành phố Phú Quốc, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống cho Nhân dân; thúc đẩy phát triển sản xuất gắn với sơ chế, chế biến sản phẩm tạo ra những sản phẩm đặc thù đáp ứng yêu cầu của thị trường và chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn phù hợp, bảo vệ môi trường, bảo tồn những giá trị truyền thống tốt đẹp của nông thôn, góp phần đưa thành phố Phú Quốc xứng tầm là đô thị, trung tâm kinh tế du lịch, dịch vụ du lịch sinh thái biển - đảo đặc sắc với nhiều giá trị khác biệt, chất lượng cao của quốc gia và quốc tế…
PV
Tin mới
Bắc Ninh: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu 2023
Tết Trung thu đang tới gần. Để người dân được đón Tết Trung thu trong niềm vui trọn vẹn, Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương, triển khai các hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), phòng chống ngộ độc thực phẩm và các sự cố về ATTP.
Kim Thần Khang - giải pháp hàng đầu cho người bệnh suy nhược thần kinh
Số người bị suy nhược thần kinh hiện nay đang tăng lên nhanh chóng. Nếu không kiểm soát điều trị tốt, suy nhược thần kinh còn để lại nhiều hậu quả nặng nề tới sức khỏe và tâm lý người mắc. Vậy nguyên nhân gây suy nhược thần kinh là gì và sản phẩm Kim Thần Khang có thể hỗ trợ như thế nào trong trường hợp này? Mời bạn đọc cùng theo dõi trong bài viết dưới đây!
Bảo Việt dành hơn 8 tỷ đồng cho Quỹ học bổng “Bảo Việt - Niềm tin thắp sáng tương lai”
Đại diện Tập đoàn Bảo Việt vừa trao 650 triệu đồng cho đại diện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong khuôn khổ chương trình học bổng “Bảo Việt - Niềm tin thắp sáng tương lai”.
Đoàn đại biểu Hiệp hội du lịch thành phố Gwangju – Hàn Quốc đến làm việc tại Khánh Hòa
Nhận lời mời của Hiệp hội Du lịch Nha Trang- Khánh Hòa và công ty Global Open Tour, đoàn đại biểu Hiệp hội Du lịch thành phố Gwangju- Hàn Quốc (Farm trip) gồm 11 thành viên đã tới khảo sát, làm việc tại Khánh Hòa từ 23/9 đến 26/9/2023. Tối 24/9/2023, tại khách sạn Horizon, thành phố Nha Trang, Hiệp hội Du lịch Nha Trang- Khánh Hòa đã tổ chức lễ ký kết hợp tác và Gala Dinner chào mừng đoàn.
Hà Nội thu giữ 1.800 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc
Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa phối hợp cơ quan chức năng thu giữ 1.800 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ...
Xuất hiện ca bệnh đậu mùa khỉ chưa rõ nguồn lây
Liên quan đến ca bệnh đậu mùa khỉ (monkeypox) này, theo báo cáo điều tra dịch tễ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC - Đồng Nai) đó là bệnh nhân nam, 25 tuổi, thường trú tại xã Xuân Trường, H. Xuân Lộc.
Câu chuyện thương hiệu
Hành trình xây dựng thương hiệu Xianxi của CEO Văn Sơn
Meyhomes Capital Phú Quốc - The Infinity: Ưu đãi khủng kích hoạt “bom tấn” đầu tư cuối năm
Quỹ Chăm sóc Sức khỏe Gia đình Việt Nam mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng
Hồ Chí Minh: Doanh nhân Thanh Hóa gắn kết giao thương hỗ trợ doanh nghiệp thành viên
Bức tranh thương hiệu Nam A Bank - Ngân hàng TMCP Nam Á
Gam màu sáng - tối mang thương hiệu Nam A Bank - Ngân hàng TMCP Nam Á