Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa 7 tháng đầu năm 2021 tăng 25,5% so với cùng kỳ năm trước
Báo cáo của Bộ Công Thương cho biết, tính chung 7 tháng đầu năm 2021, xuất nhập khẩu vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng cao hơn cùng thời điểm này năm 2020.
Tính chung 7 tháng năm 2021, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước tính vẫn đạt ở mức cao, đạt 373,36 tỷ USD, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, xuất khẩu đạt 185,33 tỷ USD, tăng 25,5%; nhập khẩu đạt 188,03 tỷ USD, tăng 35,3%.

Về xuất khẩu hàng hóa, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 7/2021 ước tính đạt 27 tỷ USD, giảm 0,8% so với tháng 6/2021, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 7,49 tỷ USD, giảm 3,2%. Nhưng con số xuất khẩu của tháng 7 so với cùng kỳ năm 2020 vẫn tăng 8,4%.
Tính chung 7 tháng năm 2021, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước tính đạt 185,33 tỷ USD, tăng 25,5% so với cùng kỳ năm trước. Khu vực kinh tế trong nước đạt 48,52 tỷ USD, tăng 14,6%, chiếm 26,2% tổng kim ngạch xuất khẩu; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt 136,81 tỷ USD, tăng 29,9%, chiếm 73,8%.
27 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 90,2% tổng kim ngạch xuất khẩu (5 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm 57,8%). Trong đó, điện thoại và linh kiện tiếp tục có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất, đạt 29,4 tỷ USD, chiếm 15,8% tổng kim ngạch xuất khẩu.
Điện tử, máy tính và linh kiện đạt 27,4 tỷ USD, tăng 16,5%; máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng đạt 19,7 tỷ USD, tăng 55,4%; hàng dệt và may mặc đạt 18,6 tỷ USD, tăng 14,1%; giày dép đạt 12,1 tỷ USD, tăng 27,7%; gỗ và sản phẩm gỗ đạt 9,5 tỷ USD, tăng 53,7%; phương tiện vận tải và phụ tùng đạt 6,5 tỷ USD, tăng 48,5%...
Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 53,7 tỷ USD, tăng 37,7% so với cùng kỳ năm trước. Tiếp đến là Trung Quốc đạt 28,8 tỷ USD, tăng 24,6%. Thị trường EU đạt 22,6 tỷ USD, tăng 15,6%. Thị trường ASEAN đạt 16,2 tỷ USD, tăng 25,8%. Hàn Quốc đạt 11,9 tỷ USD, tăng 10,3%. Nhật Bản đạt 11,8 tỷ USD, tăng 8,9%.
Cán cân thương mại hàng hóa 7 tháng vừa qua hiện đang nhập siêu 2,7 tỷ USD, con số này có phần "đảo chiều" so với cùng kỳ năm 2020 (xuất siêu 8,69 tỷ USD). Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, cán cân thương mại được dự báo sẽ cải thiện trong thời gian tới.
Hà Trần
Tin mới
Nam A Bank - Hai lần liên tiếp nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
Vượt qua hàng loạt tiêu chí khắt khe, Nam A Bank nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022 - Best Companies to work for in 2022”. Đây là năm thứ hai liên tiếp Nam A Bank nhận giải thưởng uy tín này.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam: Triển khai nước rút, toàn hệ thống dồn lực quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022
Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác thu, phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và công tác khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với Bảo hiểm xã hội 6 địa phương phía Nam (gồm: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An và Tiền Giang).
Thanh Hoá khai thác hiệu quả các dự án nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người nông dân
Thanh Hóa với nhiều thế mạnh vượt trội cả trong trồng trọt, chăn nuôi đang từng bước được khai thác hiệu quả, thu hút được nhiều doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.
PC Thanh Hóa ký kết Hợp đồng nguyên tắc cung cấp các dịch vụ điện với nhà máy Xi măng Long Sơn
Mới đây, Nhà máy Xi măng Long Sơn và Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã ký kết Hợp đồng nguyên tắc về cung cấp dịch vụ điện lực.
Hà Nội tiến hành cắt tỉa cây xanh để hạn chế gãy, đổ trong mùa mưa bão
Tăng cường cắt tỉa, hạ độ cao, thăm khám để phát hiện cây sâu bệnh, cây nguy hiểm từ đó thay thế, xử lý kịp thời… Đó là những biện pháp mà các cơ quan chức năng TP.Hà Nội đã và đang thực hiện nhằm hạn chế tối đa sự cố liên quan đến cây xanh trong mùa mưa bão.
Ngày 14/08, Việt Nam ghi nhận 1.428 ca Covid-19 mới
Ngày 14/08, theo bản tin phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận 1.428 ca Covid-19 mới, số ca Covid-19 giảm mạnh so với ngày trước đó…
Câu chuyện thương hiệu
Siêu thị *Q-Mart bày bán hàng hóa không tem nhãn phụ Tiếng Việt, không ngày sản xuất, không hạn sử dụng
Tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử: “Làn sóng” mới trong thói quen tiêu dùng
Tiềm năng và cơ hội phát triển du lịch biển tỉnh Ninh Thuận
PVcomBank thúc đẩy thanh toán không tiền mặt qua chương trình khuyến mại trên toàn quốc
Tuổi trẻ Việt Nam – Viết tiếp câu chuyện hòa bình
Công ty tài chính hợp tác phát triển các sản phẩm bảo hiểm chuyên nghiệp cho người lao động