Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kon Tum: Triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19

Vừa qua, UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản về việc triển khai thực hiện kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại Thông báo số 297-TB/TU ngày 11/9/2021.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao, khẩn trương triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm của Ban Chỉ đạo các cấp và lực lượng tham gia phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Giao UBND các huyện, thành phố, Công an tỉnh tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch, nhất là các hành vi không thực hiện đầy đủ quy tắc 5K của Bộ Y tế, không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực, đeo khẩu trang không đúng quy định...

Đồng thời, các Sở, ban ngành, đơn vị thuộc UBND tỉnh lập danh sách cử lực lượng công chức, viên chức là đoàn viên thanh niên tăng cường, hỗ trợ UBND thành phố Kon Tum thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát Sao Mai (mỗi đơn vị đăng ký 5 người), gửi UBND thành phố chậm nhất trong ngày 17/9/2021.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum, chốt trưởng chốt kiểm soát Sao Mai trên cơ sở danh sách của các Sở, ban ngành, đơn vị đăng ký, thông báo cho công chức, viên chức đến thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát Sao Mai (mỗi ngày 5 người đến nhận nhiệm vụ theo sự phân công, điều hành của đồng chí Trưởng chốt).

Đặc biệt, tăng cường thực hiện các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những tháng cuối năm 2021, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu trong năm 2021 đã đề ra.

Theo đó, khẩn trương thực hiện các quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Sở Tài chính nhanh chóng hoàn thành việc xác định và tham mưu UBND tỉnh phê duyệt giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất đối với các dự án lựa chọn nhà đầu tư thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai để tổ chức đấu giá theo quy định.

Bên cạnh đó, giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện linh hoạt các hình thức dạy học phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. Trong đó, rà soát, có thể tổ chức dạy học trực tiếp tại các địa bàn chưa có nguy cơ dịch bệnh. Chủ động xây dựng phương án cụ thể để kịp thời chuyển đổi hình thức dạy học từ trực tiếp sang trực tuyến trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp, phát sinh ca nhiễm bệnh COVID-19 trong cộng đồng.

Thuận Yến – Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.