Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kon Tum: Trong tháng 8, phát hiện hàng chục lô đất sai phạm

Chỉ trong tháng 8/2018, Thanh tra tỉnh Kon Tum đã triển khai 9 cuộc thanh tra hành chính theo kế hoạch trong năm và 1 cuộc thanh tra đột xuất theo chỉ đạo của UBND tỉnh, phát hiện hàng chục lô đất có dấu hiệu sai phạm.

Qua thanh tra, ngành phát hiện sai phạm hơn 1 tỷ đồng. Đã kiến nghị thu hồi nộp ngân sách Nhà nước trên 313 triệu đồng; yêu cầu hạch toán lại sổ sách kế toán theo quy định trên 875 triệu đồng; yêu cầu hoàn chỉnh chứng từ sổ sách kế toán theo quy định trên 133 triệu đồng. Bên cạnh đó, kiến nghị tổ chức họp kiểm điểm trách nhiệm đối với các đơn vị, cá nhân có liên quan đến sai phạm.

Đáng chú ý, sau cuộc thanh tra đột xuất về việc phân lô, giao đất cho người dân tại khu vực Km 7, thuộc địa giới hành chính phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum, theo chỉ đạo của UBND tỉnh.  Thanh tra tỉnh đã phát hiện nhiều sai phạm khi tiến hành triển khai thực hiện việc giãn dân, tách hộ tại Km 7, Quốc lộ 14, thôn Thanh Trung, UBND xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum.

UBND xã này đã  không ban hành văn bản thông báo chủ trương giao đất giãn dân, tách hộ lập vườn tại khu vực Km 7 cho nhân dân trên địa bàn xã biết; không tổ chức họp lấy ý kiến của nhân dân đang sản xuất, sinh sống trong khu đất thực hiện quy hoạch giãn dân; không hướng dẫn các hộ dân có nhu cầu về đất ở làm đơn đăng ký và không tổ chức đăng ký, xét duyệt để làm thủ tục đề nghị UBND thị xã Kon Tum (nay là UBND thành phố Kon Tum) giao đất cho các hộ thực sự có nhu cầu giãn dân, tách hộ lập vườn mà tự ý đưa ra giá để bán cho một số cá nhân. Không lập hồ sơ trình lên UBND thị xã để giao đất cho các cá nhân theo quy định.

UBND xã Vinh Quang đã lập các biên bản tạm giao đất trái thẩm quyền cho các cá nhân đã nộp tiền cho UBND xã vào năm 2001; các sơ đồ tạm giao đất kèm theo các biên bản tạm giao đất cho các cá nhân đều vượt về kích thước, diện tích so với sơ đồ phân lô đã được UBND thị xã Kon Tum phê duyệt. Mặt khác, UBND xã đã thu và sử dụng trái quy định 04 phiếu thu tiền giao đất thổ cư Quốc lộ 14.

Kết quả thanh tra, đã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kon Tum điều tra, làm rõ những dấu hiệu vi phạm pháp luật của cán bộ, công chức và cá nhân có liên quan  trong việc  phân lô, bán đất, tạm giao đất trái với các quy định pháp luật đất đai, trái thẩm quyền trong giai đoạn 2001- 2003 đối với 40 lô đất tại khu vực Km 7 thuộc địa giới hành chính xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum trước đây (nay thuộc địa giới phường Ngô Mây) và dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc thu - chi đối với số tiền 39 cá nhân đã nộp vào ngân sách xã.Kon Tum: Trong tháng 8, phát hiện hàng chục lô đất sai phạm - Hình 1

Một góc TP. Kon Tum. Ảnh IT

Đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố và UBND phường Ngô Mây tiến hành quản lý chặt chẽ theo đúng quy định pháp luật đất đai, pháp luật về xây dựng đối với phần diện tích do Nhà nước trực tiếp quản lý tại khu vực Km 7, thôn Thanh Trung, phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm, sử dụng trái pháp luật diện tích đất này và thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 2306/UBND-NNTN ngày 23/9/2016 về việc giải quyết một số nội dung liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ trên địa bàn tỉnh đối với 5 hộ trực tiếp quản lý và sử dụng trên đất. Bên cạnh đó, kiến nghị làm rõ và xử lý trách nhiệm đối với cán bộ, công chức và các cá nhân có liên quan đến sai phạm.

Hải Đăng

Bài liên quan

Tin mới

Long An: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6
Long An: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập năm học 2024-2025 của tỉnh Long An sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6/2024 với 3 môn thi Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.

Chính phủ thông qua đề nghị Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng
Chính phủ thông qua đề nghị Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 73/NQ-CP ngày 17/5/2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1, Điều 197 Luật Nhà ở số 27/2023/QH15 và khoản 1, Điều 82 Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15.

Lý do lãnh đạo Trường Thành Group bán ra 2 triệu cổ phiếu
Lý do lãnh đạo Trường Thành Group bán ra 2 triệu cổ phiếu

Lãnh đạo CTCP Đầu tư xây dựng và Phát triển Trường Thành (Trường Thành Group, mã TTA - sàn HOSE) bán ra 2 triệu cổ phiếu, giảm sở hữu về 5,34% vốn điều lệ.

Bắc Giang công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin về kỳ thi vào lớp 10
Bắc Giang công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin về kỳ thi vào lớp 10

Nhằm kịp thời tiếp nhận thông tin phản ánh về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Giang vừa thông báo số điện thoại đường dây nóng.

Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên dương 162 học sinh giỏi tiêu biểu
Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên dương 162 học sinh giỏi tiêu biểu

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu  tặng Bằng khen cho 12 giáo viên xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; 162 học sinh đạt giải tại các kỳ thi cấp quốc gia và cấp tỉnh trên nhiều lĩnh vực.

Chứng khoán phiên chiều 17/5: Đua mua cổ phiếu chăn nuôi, nhà đầu tư nước ngoài vẫn bán ròng tới gần 870 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 17/5: Đua mua cổ phiếu chăn nuôi, nhà đầu tư nước ngoài vẫn bán ròng tới gần 870 tỷ đồng

Mặc dù cũng tham gia vào cuộc gom cổ phiếu nhóm chăn nuôi với tâm điểm là cặp đôi HAG và DBC, nhưng đà bán mạnh cổ phiếu bluechip khiến khối ngoại có phiên bán ròng tới gần 870 tỷ đồng.