Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lai Châu: Mưa lũ khiến 2 người chết, 1 người mất tích

Chiều 3/9, thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu cho biết, mưa lớn kéo dài từ chiều tối 2/9 đến trưa 3/9 đã đã xảy ra sạt lở, lũ ống tại 2 huyện Phong Thổ và Mường Tè khiến 3 người chết và mất tích, thiệt hại lớn về tài sản và hệ thống giao thông.

Cụ thể, tại huyện Mường Tè, mưa lũ đã làm 2 người chết, trong đó có một nạn nhân là trẻ em. Danh tính các nạn nhân được xác định là cháu Vàng Hư Xỉ (sinh năm 2017) do đất đá sạt lở vùi lấp lán nương và ò Văn Thương (SN 1994) do ngã xuống cống thoát nước khi lũ về.

Mưa lũ làm tuyến Quốc lộ 4H và tỉnh lộ 127 bị sạt lở nhiều điểm, giao thông tắc nghẽn và bị chia cắt tạm thời. Ngoài ra, mưa lũ khiến hầu hết các tuyến đường từ trung tâm đến các xã bị sạt lở không thể lưu thông.

Lai Châu: Mưa lũ khiến 2 người chết, 1 người mất tích - Hình 1

Nhiều tuyến đường ở Lai Châu bị sạt lở

Còn tại huyện Phong Thổ, mưa lũ đã cuốn trôi 2 người đi đường lúc 21 giờ 2/9 tại địa phận thôn Pa So, thị trấn Phong Thổ. Người dân tại đây đã cứu được 1 người, còn 1 người hiện mất tích là Chẩu A Máu, sinh năm 1999, trú tại xã Mường Khoa, huyện Tân Uyên.

 Hiện lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn đang tổ chức tìm kiếm nạn nhân mất tích trên dòng sông Nậm Na. Ngoài ra, mưa lũ làm hư hại 2 nhà dân, nhiều tuyến đường bị sạt lở gây ách tắc cục bộ.

Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Lai Châu cho biết, mưa lũ khiến các tuyến Quốc lộ 4D, 4H, 12; các tuyến tỉnh lộ 127, 128, 129 bị sạt lở nhiều đoạn gây tắc nghẽn giao thông cục bộ.

Một số diện tích hoa màu của người dân bị thiệt hại. Tại thành phố Lai Châu và thị trấn Phong Thổ, nhiều điểm bị ngập úng cục bộ.

Trước tình hình trên, Bộ Chỉ huy BĐBP Lai Châu đã chỉ đạo các đồn Biên phòng cử cán bộ, chiến sĩ xuống các điểm sạt lở kịp thời giúp người dân và tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Nguyễn Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Tranh thủ nghỉ lễ kéo dài, môi giới bất động sản "ráo riết" săn đón khách mua nhà
Tranh thủ nghỉ lễ kéo dài, môi giới bất động sản "ráo riết" săn đón khách mua nhà

Bỏ qua những chuyến đi du lịch cùng gia đình, nhiều môi giới bất động sản tận dụng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày để 'chăm sóc' chu đáo khách muốn mua nhà.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới: Có hơn 90 quốc gia và tổ chức quốc tế tham gia
Diễn đàn Kinh tế Thế giới: Có hơn 90 quốc gia và tổ chức quốc tế tham gia

Diễn đàn “Hợp tác toàn cầu, Tăng trưởng và Năng lượng cho Phát triển” tại Riyadh có khoảng 1.000 đại biểu đại diện cho 92 quốc gia và một số tổ chức quốc tế tham dự.

Giá tiêu hôm nay 28/4: Giá tiêu cuối tuần lên đỉnh 98.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 28/4: Giá tiêu cuối tuần lên đỉnh 98.000 đồng/kg

Giá tiêu trong ngày cuối tuần tại các vùng trồng trọng điểm đều đồng loạt tăng trở lại với mức giá dao động từ 97.000 – 98.000 đồng/kg.

Đồng Tâm lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín
Đồng Tâm lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín

Công ty Cổ phần Đồng Tâm (Dongtam Group) vừa vinh dự được xướng tên trong danh sách Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín năm 2024, trong nhóm ngành Gạch, đá ốp lát. Đây là lần thứ 6 liên tiếp Dongtam Group đạt thành tích này, một sự khẳng định vững chắc về vị thế hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam.

Tỷ giá USD hôm nay 28/4: Tuần giảm
Tỷ giá USD hôm nay 28/4: Tuần giảm

Rạng sáng 28/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 14 đồng, hiện ở mức 24.246 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,06%, xuống mức 106,09.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây

17h ngày 13/3/1954, cuộc tiến công của 55.000 quân, thuộc 5 đại đoàn của quân ta vào Điện Biên Phủ chính thức bắt đầu.