Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lãi suất thẻ tín dụng tại các ngân hàng là bao nhiêu?

Theo khảo sát tại một số ngân hàng, lãi suất thẻ tín dụng dao động trong khoảng 10,5 - 38,8%/năm.

Hiện tại, rất nhiều ngân hàng phát hành thẻ tín dụng và mỗi ngân hàng đều có nhiều loại thẻ tín dụng phục vụ mục đích chi tiêu khác nhau. Mỗi loại thẻ tín dụng theo đó cũng có hạn mức, ưu đãi và cách tính lãi suất khác nhau. Dưới đây là các loại thẻ tín dụng và mức lãi suất kèm theo ở một số ngân hàng.

Tại MB Bank, các loại thẻ tín dụng có lãi suất dao động 22,9 - 23,9%/năm. Trong đó, thẻ tín dụng MB Visa, JCB Sakura (hạng Visa Priority, Visa Infinite) áp mức lãi suất 22,9%/năm. Cùng là loại thẻ này nhưng là hạng thẻ thường, mức lãi suất sẽ là 23,9%/năm. Các hạng thẻ thường khác cũng được tính mức lãi suất là 23,9%/năm.

Tại BIDV, các loại thẻ Visa Infinite, Visa Platinum Cashback, MasterCard Platinum có mức lãi suất 15,5 - 16,5%/năm. Các loại thẻ Visa Precious, Visa Flexi lãi suất là 17-18%/năm. Thẻ Visa Flexi (low fee) lãi suất 10,5 - 11,5%/năm.

Thẻ tín dụng quốc tế hạng bạch kim (Visa Platinum/Visa Premier/Visa Platinum Cashback, MasterCard Platinum, MasterCard Vietravel Platinum) có mức lãi suất là 16,5%/năm.

Đối với sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế hạng vàng: Mức lãi suất áp dụng là 18%/năm đối với thẻ Visa Precious và 11,5%/năm đối với thẻ Visa Smile.

Còn đối với sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế hạng chuẩn (Master card Vietravel Standard, Visa Classic TPV, Master Card Standard TPV), mức lãi suất là 18%/năm.

Tại Techcombank, mức lãi suất đối với các dòng thẻ tín dụng dao động từ 22,8 - 38,85/năm tùy loại.

Tại ngân hàng MSB, lãi suất thẻ tín dụng thấp nhất là 26%/năm, áp dụng cho rút tiền mặt của loại thẻ MSB Visa Shopping. Các loại thẻ khác như MSB Mastercard Platinum, MSB Visa Online, MSB Visa...có mức lãi suất 30 - 40%/năm đối với cả chi tiêu hoặc dùng tiền mặt.

Tại VIB, lãi suất quá hạn, thanh toán chậm đang được áp dụng từ 40-60%/năm và áp dụng trên toàn bộ dư nợ cuối kỳ chưa thanh toán theo thông báo sao kê hàng tháng từ ngân hàng. 

Còn lãi suất rút tiền mặt của thẻ VIB Premier Boundless là 2,33%/tháng, tương đương 27,96%/năm; VIB Zero Interest Rate có lãi suất là 2,5%/tháng, tương đương 30%/năm…

Trong khoảng 7 loại thẻ tín dụng mà ngân hàng này phát hành, loại thẻ có lãi suất cao nhất là thẻ VIB Rewards Unlimited, với lãi suất 2,83%/tháng, tương đương 33,96 %/năm.

Ngân hàng này cũng khuyến cáo khách hàng chỉ nên rút tiền mặt từ thẻ tín dụng khi thực sự cần thiết, nếu không bạn sẽ phải chịu khoản phí khá cao. Ngoài ra, mỗi lần rút tiền mặt khách hàng còn phải chịu một khoản phí ứng/rút tiền mặt là 4%.

Lãi suất thẻ tín dụng là gì?

Lãi suất thẻ tín dụng là khoản phí mà chủ thẻ tín dụng phải trả khi thực hiện rút tiền mặt từ thẻ tín dụng, hoặc chậm thanh toán một phần tối thiểu/toàn bộ số dư nợ thẻ tín dụng của tháng liền kề trước.

Tiền lãi của thẻ tín dụng được tính bằng phần trăm trên số tiền bạn nợ khi khách hàng không thể hoàn trả một khoản tối thiểu hoặc toàn bộ số dư nợ thẻ tín dụng một cách đúng hạn. Tiền lãi sẽ được tính trên số dư nợ cuối ngày trên cơ sở tính lãi hằng ngày kể từ ngày giao dịch.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.

Đề xuất chính sách đặc thù cho công dân thực hiện Nghĩa vụ quân sự và Nghĩa vụ tham gia CAND
Đề xuất chính sách đặc thù cho công dân thực hiện Nghĩa vụ quân sự và Nghĩa vụ tham gia CAND

UBND tỉnh Nam Định đề xuất mức hỗ trợ 10 triệu đồng/công dân thực hiện Nghĩa vụ quân sự và Nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Phá đường dây buôn lậu pháo nổ từ nước ngoài vào Việt Nam quy mô lớn
Phá đường dây buôn lậu pháo nổ từ nước ngoài vào Việt Nam quy mô lớn

Ngày 18/5, thông tin từ Phòng Tham mưu (PV01), Công an TP. HCM, Công an huyện Hóc Môn vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03), Công an TP. HCM triệt phá đường dây vận chuyển, mua bán pháo lậu.