Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Làm nhái Honda SH hãng xe điện Việt phải đổi tên

Do bị "tố" nhái Honda SH, Pega đổi tên sản phẩm eSH thành ESP, sau khi có những lần đối thoại qua lại mang tính khiêu khích với Honda Việt Nam.

Phía Pega cho biết, mẫu scooter mới chính thức áp dụng tên ESP từ 1/4. Vì những chiếc xe đầu tiên dự kiến tới giữa tháng 4 mới giao cho khách, nên không ảnh hưởng tới khách hàng. Ngoại trừ đổi tên, không có thay đổi gì ở sản phẩm, ESP vẫn là một chiếc xe điện nhái kiểu dáng của mẫu xe ga Honda SH. Hãng này chưa sửa triệt để tên xe trong phần giới thiệu sản phẩm trên website, vẫn còn chỗ ghi eSH, đặc biệt ảnh xe vẫn là eSH.

Đại diện hãng xe điện Việt Nam từ chối nói nguyên nhân đổi tên sản phẩm vào lúc này. Trong khi đó, hãng này thông báo tới đại lý và khách hàng, việc đổi tên là để đáp ứng "mong muốn của đại lý, khách hàng" và "tránh những hiểu nhầm không đáng có".Xe điện bị Xe điện bị "tố" nhái lại Honda SH

Theo nguồn tin riêng của báo, tên gọi eSH của Pega bị coi là "có yếu tố xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ của Honda", do Viện Khoa học sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ kết luận. Vì vậy, Pega buộc phải đổi tên xe.

Phía Honda Việt Nam chưa đưa ra bình luận. Trước đó, hãng này khẳng định sẽ nghiên cứu các cơ sở luật pháp để bảo vệ quyền lợi hợp pháp các thương hiệu của hãng này.

ESP, trước đó là eSH được Pega ra mắt vào 12/1 tại Hà Nội, với mức giá 30 triệu. Đáng chú ý trong buổi lễ ra mắt không nằm ở bản thân sản phẩm mà ở cách công ty xe máy điện Việt Nam quảng cáo cho sản phẩm. Đoàn Linh, chủ tịch kiêm CEO Pega thừa nhận eSH copy từ Honda SH. Không những thế, trong phần thuyết trình, vị này sử dụng thông tin, hình ảnh của SH để so sánh trực tiếp với eSH, trong đó phần lớn các tiêu chí so sánh đều có phần thắng nghiêng về eSH như "kiểu dáng đẹp hơn, màn hình dễ nhìn hơn, yên xe êm hơn, động cơ sạch hơn...".

Phần kỹ thuật, PEGA eSH không đặt mô-tơ điện vào bộ vành phía sau như đa số xe điện hiện nay mà lại tách rời vào một hộp bên cạnh thân xe. Lợi thế lớn nhất của PEGA eSH, theo sự tự tin của hãng xe Việt, là khả năng tiết kiệm gấp 33 lần so với những mẫu xe tay ga.

Để làm được điều đó, PEGA eSH sử dụng loại động cơ PMSM cho công suất cực đại là 5,3 mã lực và mô-men xoắn đạt 140 Nm. Theo công bố, tốc độ tối đa của xe đạt 65 km/h. Tầm hoạt động của xe sau một lần sạc có thể đạt mức 120 km.

PEGA eSH ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 11/1. Hãng xe điện thương hiệu Việt gây tranh cãi với màn so sánh trực tiếp với Honda SH 2020 trước giới truyền thông.

 Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...

Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km
Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km

Ba xe tải chạy cùng chiều tông liên hoàn trên cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (Tiền Giang) khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng.

Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả
Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

Ngày 25/4, Công đoàn ngành giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024. Đáng chú ý, bên cạnh việc đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp này, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm và triển khai mạnh công tác khám sức khỏe miễn phí cho người lao động ngành giao thông Thủ đô.

Ngành hàng không tăng chuyến phục vụ hành khách dịp lễ
Ngành hàng không tăng chuyến phục vụ hành khách dịp lễ

Bước vào kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều người sẽ lựa chọn đi du lịch. Tuy nhiên, không ít người lo ngại khi giá vé máy bay đã neo cao được một khoảng thời gian do tình trạng thiếu hụt tàu bay chung của ngành hàng không. Trước nhu cầu tăng cao dịp nghỉ lễ, các hãng hàng không đang tối ưu hóa đội tàu bay để xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay và hạ nhiệt giá vé.

Bộ Công Thương đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn giá, đảm bảo an ninh lương thực trong nước
Bộ Công Thương đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn giá, đảm bảo an ninh lương thực trong nước

Sáng ngày 26/4, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I năm 2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới”.