Đây vừa là yêu cầu tất yếu của sự phát triển, vừa là yếu tố then chốt tạo nên uy tín, thương hiệu và niềm tin của Nhân dân đối với ngành Điện.

PC Lai Châu hiện đang cung cấp điện cho hơn 119 nghìn khách hàng trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Công ty luôn kiên định phương châm “Khách hàng là trung tâm”. Toàn bộ dịch vụ điện đã được số hóa, triển khai trực tuyến cấp độ 4; 100% hợp đồng mua bán điện sinh hoạt được chuyển đổi sang hình thức điện tử; 100% công tơ điện tử trên địa bàn được lắp đặt và kết nối đo xa; tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt luôn đạt và duy trì xấp xỉ 100% ...
Đặc biệt, toàn Công ty không ngừng đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ, tiện ích trên nền tảng trực tuyến cho khách hàng; do vậy khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các yêu cầu, theo dõi tiến độ, thanh toán và tra cứu thông tin trực tuyến chỉ bằng vài thao tác trên thiết bị di động. Những bước tiến này không chỉ thể hiện quyết tâm chuyển đổi số mà còn khẳng định định hướng phục vụ ngày càng chuyên nghiệp, minh bạch, hiện đại của Công ty.
Bên cạnh đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực được chú trọng thường xuyên, coi đây là giải pháp căn cơ để xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên “vừa hồng, vừa chuyên”. 100% người lao động được học tập về văn hóa doanh nghiệp, sát hạch quy trình kinh doanh, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử. Thái độ tận tâm, trách nhiệm và hành vi đúng mực khi tiếp xúc với khách hàng dần trở thành nét đẹp văn hóa, được duy trì trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Không chỉ dừng ở nhiệm vụ kinh doanh điện, PC Lai Châu còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện; hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, “chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên địa bàn tỉnh; sửa chữa hệ thống điện cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, trường học vùng khó khăn... Qua đó, lan tỏa hình ảnh người thợ điện không chỉ gắn với đường dây, trạm biến áp mà còn gắn liền với tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia vì cộng đồng. 
Ông Nguyễn Đức Thọ – Phó Giám đốc PC Lai Châu chia sẻ: “Văn hóa doanh nghiệp chính là nền tảng để chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ chính trị, phục vụ tốt hơn cho Nhân dân. Văn hóa ấy không chỉ nằm trong quy định, quy chế, mà phải được hiện diện trong từng hành động, thái độ, lời nói của mỗi cán bộ, công nhân viên. Đó là sự tận tâm trong phục vụ, sự minh bạch trong kinh doanh, sự nhân văn trong chia sẻ cùng cộng đồng. Việc gắn kết sản xuất kinh doanh với văn hóa doanh nghiệp, không chỉ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động mà còn tạo dựng được uy tín, hình ảnh và giá trị bền vững cho doanh nghiệp.
Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số, hiện đại hóa lưới điện, nỗ lực đảm bảo cung ứng điện và cung cấp các dịch vụ điện để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn – qua đó tiếp tục giữ vững chữ tín, củng cố niềm tin của khách hàng, góp phần xây dựng Lai Châu ngày càng phát triển.”

Có thể khẳng định, bằng việc lan tỏa và thực hành văn hóa doanh nghiệp, PC Lai Châu đang từng bước khẳng định bản lĩnh, uy tín, tạo nên giá trị bền vững trong sự nghiệp cung cấp điện. Đó không chỉ là nền tảng cho sự phát triển của doanh nghiệp, mà còn là động lực quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh, nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh.
PV
























