Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kết quả thực hiện đề án Phát triển du lịch tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2022 – 2025 có nhiều kết quả tích cực

Ngày 18/9, Đoàn Giám sát của HĐND tỉnh Lạng Sơn do Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu làm trưởng đoàn tiến hành giám sát tình hình, kết quả thực hiện Đề án Phát triển du lịch tỉnh Lạng Sơn đến năm 2030, giai đoạn 2022 – 2025 tại Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn.

Quang cảnh buổi giám sát
Quang cảnh buổi giám sát

Với mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng vào năm 2025, định hướng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2030, việc phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn bước đầu đã có những kết quả tích cực. Từ năm 2022 đến hết tháng 6/2024, tổng lượng khách du lịch đến Lạng Sơn ước đạt trên 10,3 triệu lượt; tổng doanh thu từ du lịch đạt 7.838 tỷ đồng. (Tính riêng năm 2023, doanh thu du lịch đạt 3.135 tỷ đồng, đóng góp 4,8% GRDP toàn tỉnh).

Công tác quản lý nhà nước về du lịch, công tác xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển du lịch của tỉnh, ngành đã được tăng cường. Nhận thức của các cấp, ngành và người dân về vai trò của phát triển du lịch đối với phát triển bền vững kinh tế - xã hội được nâng lên.

Hệ thống nhà hàng, khách sạn, các khu vui chơi giải trí đã và đang trong quá trình được đầu tư xây dựng và nâng cấp; các di tích lịch sử, văn hóa đã và đang được trùng tu, tôn tạo; chất lượng sản phẩm du lịch tại các khu, điểm du lịch được nâng cao. Đến nay, toàn tỉnh có 53 điểm du lịch cấp tỉnh đã được công nhận, tập trung ở các loại hình du lịch tâm linh, cộng đồng, văn hóa, danh lam thắng cảnh.

Vừa qua, các cấp, ngành đã tập trung triển khai xây dựng và phát triển Công viên địa chất (CVĐC) Lạng Sơn, đến nay đã hình thành 4 tuyến du lịch với 38 điểm tham quan tại 8 huyện, thành phố. Ngày 8/9/2024, CVĐC Lạng Sơn được Hội đồng CVĐC toàn cầu biểu quyết công nhận là CVĐC toàn cầu UNESCO.

Tại buổi giám sát, thành viên đoàn đã đề nghị đại diện lãnh đạo các sở, ngành làm rõ thêm một số vấn đề như: nguồn lực đầu tư cho phát triển du lịch, nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2025-2030 để đầu tư hạ tầng du lịch; chính sách thu hút, kêu gọi đầu tư vào các dự án du lịch có quy mô lớn; công tác vệ sinh môi trường du lịch; hoạt động xây dựng sản phẩm du lịch; công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch.

Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu phát biểu kết luận tại buổi giám sát
Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu phát biểu kết luận tại buổi giám sát

Phát biểu tại buổi giám sát, Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu đã chỉ ra một số vấn đề khó khăn, bất cập mà các sở, ngành và các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai đề án cần khắc phục như: thiếu nguồn nhân lực làm công tác quản lý nhà nước về du lịch ở cấp cơ sở; sản phẩm du lịch chưa đa dạng, phong phú, chưa đáp ứng nhu cầu khách du lịch; tiến độ triển khai các dự án ngoài ngân sách đầu tư về du lịch còn chậm; nguồn lực bố trí cho công tác phát triển du lịch còn hạn chế; cần chú trọng đến công tác xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn đề nghị các sở, ngành và các đơn vị liên quan tiếp tục quan tâm phối hợp thực hiện đồng bộ các giải pháp triển khai hiệu quả đề án phát triển du lịch của tỉnh Lạng Sơn. Đồng thời, tiếp tục quan tâm nghiên cứu, học tập kinh nghiệm về phát triển du lịch tại các tỉnh bạn, tạo sự khởi sắc về du lịch, thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch đến với tỉnh Lạng Sơn thời gian tới.

Triệu Thành

Bài liên quan

Tin mới

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh gặp mặt Đoàn Đại biểu thiếu nhi tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”
Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh gặp mặt Đoàn Đại biểu thiếu nhi tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”

Chiều 19/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức gặp mặt, động viên, chia sẻ kinh nghiệm cho Đoàn Đại biểu thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.

Hà Nội: Bánh trung thu “đại hạ giá” xuống phố
Hà Nội: Bánh trung thu “đại hạ giá” xuống phố

Hôm nay đã là 17/8 lâm lịch, qua rằm trung thu được 2 ngày. Khi những quầy bánh trung thu của các công ty như: Kinh Đô, Thu Hương, Hữu Nghị... được tháo dỡ là lúc đến thời của bánh trung thu “đại hạ giá”.

Tiết lộ lý do FGF bất ngờ xuất hiện tại Gumball 3000
Tiết lộ lý do FGF bất ngờ xuất hiện tại Gumball 3000

Dịch vụ và dàn xe điện VinFast của FGF được các Gumballers dành nhiều lời khen và đánh giá tích cực là “bảo chứng” cho uy tín của công ty thuê xe được tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập.

Thấy gì từ vị trí siêu kết nối của phân khu The Victoria
Thấy gì từ vị trí siêu kết nối của phân khu The Victoria

Là phân khu hưởng trọn lợi thế siêu kết nối của đại đô thị, cùng vị trí đắc địa khi nằm tách biệt với các dự án khác, The Victoria trở thành giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và yên bình để trở thành một điểm nhấn khác biệt của Vinhome Smart City.

“Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030”
“Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030”

Đó là lời phát biểu của ông Phạm Trọng Nhân, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bình Dương tại buổi họp báo thông tin Lễ Công bố Quy hoạch hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xử lý 2 trường hợp đăng thông tin bịa đặt sau bão Yagi trên mạng xã hội
Xử lý 2 trường hợp đăng thông tin bịa đặt sau bão Yagi trên mạng xã hội

Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm (PCTP) sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa triệu tập 2 trường hợp để làm việc về hành vi đăng tải thông tin bịa đặt sau bão Yagi trên mạng xã hội.