Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn kiểm tra tiến độ xây dựng Khu đô thị Phú Lộc

Chiều 25/9/2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Hồ Tiến Thiệu đã đến kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng tại Khu đô thị Phú Lộc 1, 2, 3 (phường Hoàng Văn Thụ, TP. Lạng Sơn).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Hồ Tiến Thiệu phát biểu tại buổi kiểm traPhó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Hồ Tiến Thiệu phát biểu tại buổi kiểm tra

Dự án Khu đô thị Phú Lộc 1,2 do Công ty CP Đầu tư xây dựng Hoàng Dương làm chủ đầu tư, được triển khai từ năm 2004 với tổng diện tích đất phải thu hồi GPMB là trên 264.000 m2.

Đến nay, dự án Khu đô thị Phú Lộc 1 đã có 135 hộ bàn giao mặt bằng với gần 130.000m2. Còn 36 hộ chưa bàn giao mặt bằng.

Dự án Khu đô thị Phú Lộc 2  có 83 hộ đã bàn giao mặt bằng, với diện tích gần 80.000m2. Còn 46 hộ chưa đồng ý bàn giao mặt bằng.

Tổng diện tích đất đã kiểm đếm của các hộ gia đình, cá nhân là 248.106 m2; tổng số tiền đã chi trả là trên 64 tỷ đồng (tương ứng gần 198.000 m2 đất). 

Tổng diện tích chưa GPMB còn trên 48.600 m2 (tương ứng với số tiền còn phải chi trả theo các quyết định phê duyệt là gần 27,4 tỷ đồng).

Những năm qua, việc tổ chức thi công xây dựng dự án Khu đô thị tại Phú Lộc 1, 2 rất chậm so với kế hoạch, tiến độ đề ra.

Dấu hỏi về năng lực và những “khuất tất” của chủ đầu tư trong việc nhiều lần điều chỉnh quy hoạch, đền bù, cắt xén diện tích công cộng, chậm trễ cấp GCN QSD đất cho khách hàng khiến người dân nhiều lần phải gửi đơn thư khiếu kiện đến các cấp chính quyền của tỉnh đã được báo chí phản ánh trong nhiều năm qua.

Đặc biệt là dấu hiệu “trốn thuế” của chủ đầu tư trong quá trình giao dịch ký Hợp đồng chuyển nhượng đất với khách hàng, nguy cơ gây thất thoát cho ngân sách nhà nước...

Dự án Khu đô thị Phú Lộc 3 do Công ty CP Tập đoàn Đầu tư và Xây dựng Phú Lộc triển khai từ năm 2004 với tổng diện tích thu hồi đất gần 90.000m2.

Đến nay, đã có 120 hộ gia đình và 2 tổ chức bàn giao mặt bằng; còn 12 hộ gia đình chưa bàn giao mặt bằng.

Hội nghị đại biểu HĐND tỉnh Lạng Sơn, khóa 16, tiếp xúc cử chi TP. Lạng Sơn trước kỳ họp thứ 12, nhiều cử chi bức xúc đề nghị cần đánh giá lại năng lực của CĐT DA nêu trênTại Hội nghị đại biểu HĐND tỉnh Lạng Sơn, khóa 16, tiếp xúc cử chi TP. Lạng Sơn trước kỳ họp thứ 12, nhiều cử chi bức xúc đề nghị đánh giá lại năng lực của Công ty Hoàng Dương

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Hồ Tiến Thiệu cho biết, Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019 tỉnh Lạng Sơn sắp diễn ra, tại đây sẽ có nhiều nhà đầu tư tham dự và đầu tư vào Lạng Sơn.

Do đó, việc giải phóng mặt bằng Khu đô thị Phú Lộc 1, 2,3 là yêu cầu cấp bách, phải thực hiện bằng được. Điều này sẽ giúp cho các nhà đầu tư yên tâm và có lòng tin để đầu tư vào Lạng Sơn.

Theo đó, việc GPMB là trách nhiệm của Thành phố, vì vậy UBND TP. Lạng Sơn phải có sự chỉ đạo quyết liệt, tập trung cao độ để GPMB đối với từng dự án, từng trường hợp cụ thể để giải quyết triệt để các vướng mắc. 

Đối với các hộ đã phê duyệt, đã nhận tiền nhưng bàn giao mặt bằng cũng phải tuyên truyền, vận động để các hộ tự giác bàn giao.

Các hộ chưa phê duyệt phương án bồi thường và chưa thực hiện kiểm đếm, cần khẩn trương thực hiện kiểm đếm và phê duyệt phương án.

Yêu cầu Thành phố phải hoàn thành việc GPMB khu đô thị Phú Lộc 1, 2, 3 trong quý I/2020.

Các chủ đầu tư cần khẩn trương thi công các khu tái định cư. Đối với các trường hợp đòi hỏi về bố trí tái định cư, chủ đầu tư phải trao đổi, bàn bạc với các hộ dân; tập trung xây dựng hạ tầng đáp ứng các điều kiện thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân.

Công ty CP Đầu tư xây dựng Hoàng Dương cần bố trí kinh phí GPMB đối với các hộ đã phê duyệt trước ngày 5/10/2019, Phó Chủ tịch Hồ Tiến Thiệu yêu cầu.

Đặng Sinh

Bài liên quan

Tin mới

Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp
Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp

Ông Nguyễn Chung là cử nhân sinh học, làm kiểm dịch viên y tế tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, chức danh nghề nghiệp kỹ sư hạng III.

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?

Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu Grab đã có bước phát triển thần tốc để trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, Công ty TNHH Grab chưa đóng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, đồng thời Công ty TNHH Grab tại Việt Nam còn nhiều lần chuyển tiền về công ty mẹ ở nước ngoài.

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Giải mã việc cạn kiệt nguồn nước ở Suối Lương
Giải mã việc cạn kiệt nguồn nước ở Suối Lương

Suối Lương nằm phía Nam hầm đèo Hải Vân, thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 15km. Suối Lương với phong cảnh hữu tình, làm mê đắm lòng người…nhưng lại đang cạn nước.

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…