
Mô hình thương mại miền núi hai chiều là giải pháp hiệu quả, triển khai theo Chương trình mục tiêu quốc gia, giúp tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số đồng thời cung cấp hàng thiết yếu (tạp hóa, vật tư nông nghiệp) cho vùng miền núi, tạo kênh phân phối ổn định, nâng cao thu nhập cho người dân và đảm bảo đời sống tại chỗ. Mô hình này do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp Sở Công Thương các địa phương triển khai, biến các điểm bán hàng thành trung tâm kết nối cung-cầu, giới thiệu sản phẩm địa phương chất lượng và giá cả hợp lý.
Mô hình được Sở Công Thương lựa chọn và triển khai tại HTX Thủy sản Cường Diễm, xã Thác Bà. Đây là điểm cung cấp hàng hóa dịch vụ thiết yếu phục vụ nhu cầu của đồng bào dân tộc thiểu số với chất lượng tốt, giá cả phù hợp; cũng là nơi trưng bày, giới thiệu, tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa đạt chứng nhận OCOP, các sản phẩm đặc sản của đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh.

Bên cạnh đó, HTX thủy sản Cường Diễm xã Thác Bà còn là địa chỉ thu mua các sản phẩm chất lượng của người dân như cá hồ Thác Bà, chè, mật ong, gạo, táo mèo, măng…. góp phần thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng và mục tiêu an sinh xã hội
Sau khi mô hình được triển khai, Sở Công Thương Lào Cai sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền các địa phương trong tỉnh trong việc kết nối sản phẩm để mô hình thương mại hai chiều phát huy hiệu quả và triển khai nhân rộng trong thời gian tới.
H.M


























