Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lào - Việt Nam (AFF Cup 2018): Chiến thắng đậm đà trong trận đấu ra quân

ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn đội chủ nhà Lào và không khó để Công phượng, Anh Đức, Quang Hải lần lướt lập công mang về chiến thắng 3 sao trong trận đấu mở màn tại AFF Cup 2018.

ĐT Việt Nam bắt đầu hành trình chinh phục AFF Cup 2018 bằng trận ra quân trên đất Lào. HLV Park Hang Seo sử dụng sơ đồ 3-4-3 giàu sức tấn công với bộ ba Văn Quyết, Anh Đức và Công Phượng nơi tuyến đầu. Trong khung gỗ, thủ thành Văn Lâm bắt chính, còn vị trí cánh phải thuộc về Trọng Hoàng. Nơi tuyến giữa, Quang Hải đá cặp cùng Xuân Trường.

Bước vào trận đấu, không có gì ngạc nhiên khi bóng chỉ lăn bên phần sân của đội chủ nhà Lào và chỉ mất 11 phút ĐT Việt Nam đã có bàn thắng vào lưới của thủ thành Praseuth. Sau đường chuyền của Văn Hậu cho Anh Đức, tiền đạo này đã nhả bóng cho Công Phượng và anh đã tung cú sút mở tỷ số 1-0.

Lào - Việt Nam (AFF Cup 2018): Chiến thắng đậm đà trong trận đấu ra quân - Hình 1

Công Phượng mở tỷ số cho ĐT Việt Nam

Sau bàn thắng các học trò của HLV Park Hang Seo càng tự tin và liên tiếp vây hãm, khiến hàng phòng ngự của Lào phải hoạt động cực kỳ vất vả. Tuy nhiên, cũng phải đến phút bù giờ thứ hai của hiệp 1, ĐT Việt Nam mới có bàn thắng thứ hai. Cú sút từ ngoài vòng cấm địa của Lương Xuân Trường đưa bóng đi trúng xà ngang ĐT Lào, để rồi Anh Đức băng vào đá bồi, nhân đôi cách biệt. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về thầy trò HLV Park Hang Seo.

Lào - Việt Nam (AFF Cup 2018): Chiến thắng đậm đà trong trận đấu ra quân - Hình 2

Anh Đức nhân đôi cách biệt cho đội khách ở cuối hiệp 1

Bước sang hiệp 2, sau ít phút chủ động dâng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng không thành thì ĐT Lào lại quay về với lối chơi phòng ngự nhằm ngăn chặn sức mạnh tấn công khủng khiếp đến từ ĐT Việt Nam.

Sau nhiều pha phản công không ghi được thêm bàn thắng thì một lần nữa từ tình huống cố định Quang Hải lại khiến người ta nhắc đến tên khi có cú sút phạt đẳng cấp từ ngoài vòng cấm làm thủ môn đội bạn phải bó tay.

Lào - Việt Nam (AFF Cup 2018): Chiến thắng đậm đà trong trận đấu ra quân - Hình 3

Quang Hải lập siêu phẩm sau pha đá phạt đẳng cấp từ ngoài vòng cấm

Những phút sau đó, lần lượt là Tiến Linh, Xuân Trường đã bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn khá đáng tiếc. Trong khi đó, đội tuyển Lào gần như không có cơ hội ăn bàn nào rõ nét.

Kết thúc trận đấu, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 3-0 trước ĐT Lào, qua đó có được khởi đầu khá suôn sẻ ở AFF Suzuki Cup 2018 trước khi bước vào trận đấu quan trọng với Malaysia vào ngày 16/11 tới.

Chung Cuộc: Lào 0 – 3 Việt Nam

Đội hình ra sân:

Lào: Praseuth; Kaham, Lathasay, Thotnilath, Soukchinda, Chanthaphone, Aphixay, Sonevilay, Bounphachan, Phithack, Phouthone.

Việt Nam: Văn Lâm; Duy Mạnh, Ngọc Hải, Đình Trọng, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Hậu, Công Phượng, Anh Đức, Văn Quyết.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.