Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ hội hang động năm 2019: Khai trương đường bay mới Đồng Hới - Đà Nẵng

Ngày 20/7, hãng hàng không Hải Âu (HAA) chính thức ra mắt đường bay mới Đồng Hới-Đà Nẵng với hành trình khởi hành từ sân bay Đồng Hới và hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng (hoặc ngược lại cho đường bay Đà Nẵng-Đồng Hới).

 

Lễ hội hang động năm 2019: Khai trương đường bay mới Đồng Hới - Đà Nẵng - Hình 1

Các đại biểu cắt băng khai trương đường bay Đồng Hới - Đà Nẵng

Đường bay giữa Đồng Hới và Đà Nẵng sẽ được Hãng hàng không Hải Âu đưa vào khai thác vào các ngày thứ năm và chủ nhật, hãng hiện tại cũng là đơn vị duy nhất cung cấp dịch vụ bay thẳng giữa hai điểm đến này. Du khách sẽ được tận hưởng 70 phút di chuyển trên tàu bay Cessna Grand Caravan thay vì mất đến 6 giờ ngồi tàu hỏa hay 7 giờ trên xe khách như trước đây.

Không chỉ tiết kiệm thời gian, du khách trải nghiệm chặng bay này sẽ được thưởng ngoạn những thắng cảnh đẹp nhất của khu vực duyên hải miền Trung Việt Nam, bao gồm: bán đảo Sơn Trà trù phú, Hải Vân Quan uốn lượn qua dãy Trường Sơn, biển Lăng Cô hay vùng phá Tam Giang dài 24km nơi ba con sông hợp lại đổ ra biển.

Lễ hội hang động năm 2019: Khai trương đường bay mới Đồng Hới - Đà Nẵng - Hình 2

Hàng không Hải Âu đưa du khách thưởng ngoạn những thắng cảnh nổi bật của Việt Nam trên những chuyến bay tầm thấp độc đáo

Những người đam mê lịch sử cũng sẽ thích thú khi bay qua Vĩ tuyến 17 nơi từng chia cắt hai miền Nam-Bắc và Thành cổ Đồng Hới thiêng liêng in đậm dấu tích lịch sử thời kháng chiến chống Pháp.

Nằm trong danh sách những "Điểm đến hàng đầu", Đà Nẵng gần đây thu hút sự chú ý và đánh giá cao từ du khách quốc tế. Ngược lại, Đồng Hới yên tĩnh và dịu dàng, là cửa ngõ đến với Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, chứa đựng trong mình những cánh rừng nhiệt đới nguyên sinh và một hệ thống hang động và sông ngầm phức tạp trong đó có Sơn Đoòng-hang động tự nhiên lớn nhất thế giới được UNESCO công nhận.

Lễ hội hang động năm 2019: Khai trương đường bay mới Đồng Hới - Đà Nẵng - Hình 3

Cửa sông Nhật Lệ

Các chuyến bay của Hàng không Hải Âu sẽ được khai thác bằng dòng máy bay 12 chỗ Cessna Grand Caravan 208B-EX, một trong những dòng máy bay một động cơ mạnh mẽ và an toàn nhất hiện nay.

Thành lập vào năm 2011, Hãng Hàng không Hải Âu là thành viên của Tập đoàn Thiên Minh-một trong những tập đoàn du lịch và khách sạn hàng đầu châu Á. Là đơn vị đầu tiên và duy nhất cung cấp các trải nghiệm thủy phi cơ, Hàng không Hải Âu đưa du khách thưởng ngoạn những thắng cảnh nổi bật của Việt Nam trên những chuyến bay tầm thấp độc đáo. Ngoài những chặng bay thường nhật giữa Hà Nội và Hạ Long, Đà Nẵng và Huế, hãng cũng cung cấp dịch vụ bay thuê chuyến tới hơn 20 điểm đến tại Việt Nam.

  Hữu Văn

                                                                                                                                                                                                          

Tin mới

Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?
Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?

Bộ Công an trả lời người dân về quyền khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu căn cước.

Độc đáo Lễ rước và dựng Cây đình liệu khổng lồ tại Đền Lộng Khê
Độc đáo Lễ rước và dựng Cây đình liệu khổng lồ tại Đền Lộng Khê

Theo thông lệ, sáng ngày 18/3 âm lịch hàng năm, tại xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, sẽ diễn ra tục rước và dựng Cây đình liệu Đền Lộng Khê. Đây là điểm độc đáo của Lễ hội tại Di tích lịch sử Quốc gia Đền Lộng Khê, được người dân và chính quyền địa phương lưu giữ cho đến ngày nay.

Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội
Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội

Ngoài đối tượng người có công với cách mạng, tại Điều 49 Luật Nhà ở năm 2014, Điều 76 Luật Nhà ở năm 2023 (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2025) còn quy định các nhóm đối tượng khác như người thu nhập thấp tại khu vực đô thị nếu đáp ứng điều kiện theo quy định sẽ được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội.

Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4
Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4

Được biết, dự kiến giá vé toàn tuyến cho lộ trình xe buýt từ TP. Đà Nẵng đi TP. Tam Kỳ có giá vé từ 39.000 đồng và 35.000 đồng cho lộ trình từ TP. Đà Nẵng đi TP. Hội An, được nhiều người dân đánh giá là hợp lý, hấp dẫn và hứa hẹn sẽ được nhiều người ủng hộ.

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.