Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ hội văn hóa – du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2019

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH –TT & DL) vừa mới phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức chương trình roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam và Gala khai mạc Lễ hội văn hoá - du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2019. Dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú.

 

Tham gia sự kiện, có Bộ trưởng VH –TT & DL Nguyễn Ngọc Thiện, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Hàn Quốc - Việt Nam Kim Hak Yong, đại diện của nhiều công ty du lịch, khách sạn và lữ hành của Hàn Quốc, các khách sạn Việt Nam và có sự hiện diện của huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Park Hang-seo.

Lễ hội văn hóa – du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2019 - Hình 1

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại sự kiện

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, những năm qua 2 nước đã có nhiều hoạt động giao lưu hợp tác. Trong đó, sự kiện “Những ngày văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc” được Bộ VH – TT & DL phối hợp với các cơ quan quản lý du lịch Hàn Quốc tổ chức hàng năm đã góp phần tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và Hàn Quốc, thúc đẩy khách Hàn Quốc đi du lịch khám phá Việt Nam nhiều hơn.

Các hoạt động hợp tác du lịch, trao đổi khách giữa cơ quan quản lý du lịch, các địa phương, các doanh nghiệp của hai bên đã và đang góp phần sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác, đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi và dang rộng cánh tay chào đón khách du lịch Hàn Quốc, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam du lịch cũng như kinh doanh, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc.

Các vị khách Hàn Quốc tham dự cuộc hội thảo đã được nghe và xem những hình ảnh phong cảnh Việt Nam vô cùng tươi đẹp, những khu nghỉ dưỡng và khách sạn sang trọng, đẳng cấp và đặc biệt hình ảnh con người Việt Nam với những hoạt động mang đậm bản sắc Việt Nam.     

Lễ hội văn hóa – du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2019 - Hình 2

Các đoàn nghệ thuật Việt Nam biểu diễn tại sự kiện

Theo Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn, hậu duệ đời thứ 31 của Vua Lý Thái Tổ, ngành du lịch Việt Nam đang phát triển một cách nổi bật, nhanh chóng và Việt Nam đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn nhất đối với người Hàn Quốc. Không những thế, lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc cũng đang tăng từng ngày. Do đó, việc giao lưu hợp tác du lịch giữa 2 quốc gia mới chỉ ở những bước khởi đầu và sự hợp tác tích cực được dự đoán sẽ không ngừng mở rộng.

Năm 2018, Việt Nam đón gần 3.5 triệu lượt khách Hàn Quốc, tăng 44.3% so với cùng kỳ năm 2017. Năm tháng đầu năm 2019, khách Hàn Quốc đến Việt Nam đã đạt gần 1.8 triệu lượt, tăng 22.4% so với cùng kỳ năm 2018. Hàn Quốc hiện nay đã trở thành thị trường nguồn lớn thứ hai của du lịch Việt Nam.

Trong những năm gần đây, ngành du lịch Việt Nam không ngừng lớn mạnh, có thể cung cấp cho du khách các dịch vụ du lịch đẳng cấp quốc tế. Cùng với sự xuất hiện của các tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới cũng như của Hàn Quốc như: Lotte, Accor, Intercontinental… nhiều tập đoàn cung cấp dịch vụ du lịch, khách sạn nghỉ dưỡng và vận chuyển tại Việt Nam đã hình thành và lớn mạnh không ngừng như Sungroup, Vinpearl, FLC...

Các điểm đến đã được xếp hạng hàng đầu thế giới bởi các hãng truyền thông lớn như CNN, BBC… hay các chuyên trang và mạng tư vấn, đánh giá về điểm đến du lịch có uy tín như TripAdvisor, Telegraph... Đặc biệt, năm 2017 và 2018, Việt Nam đã tiếp tục được Tổ chức giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) xếp hạng là điểm đến du lịch hàng đầu châu Á.

Phương Nguyên (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Chiều nay, Ngân hàng Nhà nước phát thông báo đấu thầu vàng miếng
Chiều nay, Ngân hàng Nhà nước phát thông báo đấu thầu vàng miếng

Tại buổi họp báo quý I diễn ra sáng nay, 19/4 tại Hà Nội, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết, Ngân hàng Nhà nước sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng SJC ngay trong chiều nay (19/4/2024). Hiện có 15 đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu.

Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm
Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, với tất cả các nhóm ngành đều mất điểm và chỉ số VN-Index bay hơn 20 điểm, chính thức thủng mốc 1.170 điểm.

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.