Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024 tại Thanh Hóa

Trong không khí vui tươi, phấn khởi đầu xuân mới, hưởng ứng Lời kêu gọi của Bác Hồ về Tết trồng cây, sáng 15/02, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024 ở tất cả các xã, thị trấn trong huyện.

Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 202
Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, những năm qua, Tết trồng cây đã trở thành nét đẹp, phong tục văn hóa đầu xuân, tạo sức lan tỏa sâu rộng khắp các cấp, các ngành, các đơn vị và mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện mỗi dịp Tết đến, xuân về, góp phần quan trọng trong việc chủ động phòng, chống thiên tai, cải thiện môi trường sinh thái, làm đẹp thêm cảnh quan thiên nhiên, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân.

Kế hoạch trồng cây phân tán năm 2024, nhằm cụ thể hóa sáng kiến “Trồng một tỷ cây xanh trong 5 năm tới” của Thủ tướng Chính phủ phát động tại Kỳ họp lần thứ 10, Quốc hội khóa XIV và Nghị quyết số 178/NQ-CP ngày 12/12/2020 của Chính phủ; tuyên truyền, giáo dục mục đích, ý nghĩa của trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng; nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp Nhân dân về tác dụng của rừng, trồng cây phân tán, trồng rừng gắn liền với phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói - giảm nghèo, phát huy vai trò phòng hộ bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu; gắn với chỉ tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững năm 2024 và giai đoạn 2021 - 2025.

Trong năm 2024, toàn huyện phấn đấu trồng 232.000 cây xanh phân tán. Trong đó, tổ chức “Tết trồng cây” Xuân Giáp Thìn khoảng 120.000 cây xanh gồm các loại cây lâm nghiệp, cây ăn quả, cây Osaka và cây hoa ban được trồng tại công sở, trường học, nhà văn hóa, các trục đường giao thông, khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, đất trống đã được quy hoạch trồng cây... Mục tiêu mỗi cán bộ trồng ít nhất 1 cây và mỗi hộ trồng ít nhất một cây và “Trồng cây nào sống cây đó”, không tổ chức hình thức gây tốn kém, lãng phí.

Ngay sau Lễ phát động Tết trồng cây, các đồng chí lãnh đạo huyện, cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, Nhân dân và học sinh, giáo viên ở tất cả các xã, thị trấn trong huyện đã đồng loạt trồng cây tại các khu công sở, trục đường chính, khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh.

Khánh An

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.