Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Lên quận”, giá đất cũng lên

Sau khi Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm (Hà Nội) tách ra từ huyện Từ Liêm (trước đây) và trở thành quận, giá đất nền khu vực này bắt đầu tăng. Thị trường bất động sản (BĐS) ở hai quận mới bắt đầu có dấu hiệu biến động.

Vẫn còn ruộng đồng, ao làng nên dường như người dân của nhiều xã ở huyện Từ Liêm trước đây còn bỡ ngỡ khi làng thành phố. Dọc theo con đường này từ Tây Tựu tới Chèm (Bắc Từ Liêm) vẫn đầy bụi và bẩn. Hai bên đường bát ngát những ruộng hoa và rau màu. So với các xã và thị trấn của huyện Từ Liêm trước kia, phường Tây Tựu, Thượng Cát hay Thụy Phương (nay thuộc Bắc Từ Liêm)… chưa thật sự phát triển, người dân vẫn chưa tập trung canh tác nông nghiệp. Thu nhập chủ yếu từ hoa màu và xây nhà trọ cho thuê. Không giống cuộc sống bình dị ở đây, thị trường nhà đất đang rục rịch biến động.

Dù có nhu cầu bán lô đất để xây nhà, anh Trần Văn Phương (thôn 3, phường Tây Tựu) vẫn phân vân bởi giá đấy khu vực này đang nhích lên. Cách đây hơn một năm anh rao bán đất với giá 30 triệu đồng/m2 nhưng không người hỏi. Mới đây có người hỏi mua, anh lại tìm cách trì hoãn. “Nhỡ bán mà giá lên mấy trăm triệu nữa thì tiếc lắm. Thôi chờ một thời gian nghe ngóng xem sao”, anh cho biết.

Thời điểm này, đất ven đô như Tây Tựu, Thụy Phương hay Cát Thượng có mức giá 25-30 triệu đồng/m2, có khu vực chỉ 15 triệu đồng nên người mua có nhiều lựa chọn. Chị Hiền ( một nhà đầu tư đất ở khu vực Cầu Giấy, Hà Nội)  còn vướng mấy lô đất xen kẹt ở Thượng Cát. Nắm được thông tin Từ Liêm có khả năng “lên quận”cách đây vài năm, chị Hiền dôc vốn mua liều lô đất gần 100m2 chỉ giấy tờ viết tay, rồi làm thủ tục sổ đỏ để xây nhà phân lô. Tuy nhiên, do một số vướng mắc nên tới nay mảnh đất đó vẫn chưa thể hợp thức hóa. Chị cho biết: “ Nay lên quận chia tách, cơ chế thủ tục có nhiều thay đổi, chắc chắn có thể thực hiện được việc cấp giấy tờ sổ đỏ. Nếu không hợp thức hóa được thì cũng không thiếu người mua!.

Chị Lan bán nước cạnh trường Đại học Công Nghiệp ( phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm) cho biết, những ngày gần đây thỉnh thoảng có khách đến hỏi mua đất, nhà. Giá đất mặt ngõ ô tô có thể đi được dao động trên dưới 30 triệu đồng/ m2. Theo chị Lan, những người dân bình thường như chị chưa thấy biến động đáng kể khi Từ Liêm từ huyện lên quận, nhưng giá đất đã bắt đầu có xu hướng “ấm lên”,

Quả thật, sau khi lên phố, giá đất nhà tại hai quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm đã có dấu hiệu tăng. Để tránh tình trạng sốt đất ảo như những lần hợp tách quận, huyện trước đây, UBND TP Hà Nội đã ban hành bảng giá các loại đất trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, và Nam Từ Liêm thay thế cho bảng giá đất huyện Từ Liêm. Tuy nhiên, thực tế giá đất tại hai quận mới này còn cao hơn rất nhiều so với bảng giá đất được công bố. Lý do rất đơn giản được người bán giải thích là bây giờ xã đã thành phường, đường làng đã thành ngõ phố thì tất yếu giá đất tăng lên dù thị trường BĐS còn ảm đạm.

Hiện nay, giá đất tại các khu vực Cầu Diễn, Hồ Tùng Mậu, Hoàng Quốc Việt, Nhổn ( thuộc quận Bắc Từ Liêm) đang được nhiều người rao bán với mức giá dao động từ 60 đến 100 triệu đồng/m2 tùy từng vị trí và tùy từng hướng nhà, đất, ngõ đi. Còn đất tại các xã trước đây như: Phú Diễn, Tây Tự, Minh Khai…được chào bán với nhiều mức giá nhưng cũng không hề rẻ từ 30 đến 50 triệu đồng/m2.

Từ khi chính thức thành quận, giá đất ở khu vực này đã có thay đổi. Tuy không tạo ra những cơn sốt bất thường nhưng thị trường mua bán nhà đất ở đây sôi động hơn và có nhiều giao dịch thành công. Khoảng hai tháng nay đã có nhiều trường hợp mua đi bán lại, đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến giá nhích lên đôi chút. Tuy nhiên, thực tế là khu vực này đang phát triển mạnh nên nhiều người muốn mua nhà đất vừa để ở, vừa để kiếm cơ hội kinh doanh.

Theo bảng giá của UBND TP Hà Nội, tại Bắc Từ Liêm, khu vực giá đất cao nhất là đường Hoàng Quốc Việt 32,4 triệu đồng/m2; đường Hồ Tùng Mậu 27,6 triệu đồng/m2; đường Phạm Văn Đồng 28,8 triệu đồng/m2…khu vực đường 32 (Nhổn) mức giá cao nhất là 11, 25 triệu đồng/m2 đối với đất ở; 6,64 triệu đồng/m2 đất kinh doanh phi nông nghiệp…Tại Nam Từ Liêm, khu vực đường Phạm Hùng có mức giá cao nhất là 31,2 triệu đồng/m2, tiếp đến là phố Dương Đình Nghệ, Hồ Tùng Mậu, Lê Đức Thọ, Nguyễn Trãi 27,6 triệu đồng/m2. Đối với các khu đô thị mới giá đất từ 14,4 triệu đồng/m2 đến 22,8 triệu đồng/m2…

Theo Thời Nay

Tin mới

Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm
Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, với tất cả các nhóm ngành đều mất điểm và chỉ số VN-Index bay hơn 20 điểm, chính thức thủng mốc 1.170 điểm.

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.