Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Liên quan đến BN2899, gần 1.200 người đang chờ kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2

Liên quan BN2899 và 15 ca mắc Covid-19 từ ca bệnh này, cơ quan chức năng đã lấy mẫu gần 2.500 người, một nửa trong số đó đang chờ kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tối 1/5, Bộ Y tế cho biết, liên quan đến bệnh nhân (BN) 2899 là nam thanh niên ở Hà Nam mắc Covid-19 sau khi hết thời gian cách ly tập trung tại Đà Nẵng, đến nay đã có 15 người khác cũng nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trong số này, có 5 người thuộc diện F2, số còn lại là F1.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

15 người liên quan gồm 9 người ở Hà Nam (xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân), 3 người ở Hà Nội, 2 người Hưng Yên và 1 người ở TP.HCM.

Cơ quan chức năng đã truy vết được 690 người thuộc diện F1, trong đó Hà Nam: 521, Hà Nội: 73, Hưng Yên: 34, TP HCM: 37, Thanh Hoá: 9, Ninh Bình: 3, Lào Cai: 1, Hoà Bình: 1, Thái Bình: 11. Tất cả những trường hợp này đều được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Với các trường hợp là F2 (tiếp xúc gần F1), có 1.890 người, đều được cách ly theo dõi tại nhà.

Đến nay, đã có 2.452 mẫu được xét nghiệm, trong đó Hà Nam: 1.926 mẫu, Hà Nội: 73, Hưng Yên: 214, TP HCM: 111, Thanh Hoá: 9, Ninh Bình: 3, Lào Cai, Hoà Bình mỗi tỉnh 1 mẫu, và Thái Bình: 114 mẫu.

Đã có 1.569 mẫu có kết quả âm tính, 16 ca dương tính (gồm BN2899 và 15 người liên quan nói trên). 867 người đang chờ kết quả.

Tại Hưng Yên, nhà chức trách đã lấy mẫu toàn thôn Hoàng Xá, xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ - nơi có 2 ca dương tính là 2 bà cháu. Đã có 785/1.134 đã nhận kết quả âm tính, còn lại 349 mẫu đang chờ kết quả.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả
Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả

Sáng nay, 3/5, lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận đã chia làm 3 tổ, đồng loạt thi hành lệnh khám xét tại 3 điểm sản xuất, mua bán phân bón liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Hasa Mặt Trời.

Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp
Việt Nam đồng chủ trì về Năm quốc tế Phụ nữ làm nông nghiệp

Đại hội đồng Liên Hợp quốc đã nhất trí thông qua Nghị quyết chọn năm 2026 là Năm quốc tế phụ nữ làm nông nghiệp. Nghị quyết do nhóm nòng cốt gồm: Mỹ, Argentina, Colombia, Pháp, Italy, Nhật Bản, Morocco, Peru, Philippines và Việt Nam đề xuất và được 126 nước đồng bảo trợ.

Phiên đấu thầu vàng miếng SJC lại bị huỷ
Phiên đấu thầu vàng miếng SJC lại bị huỷ

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo huỷ phiên đấu thầu vàng miếng SJC dự kiến diễn ra sáng nay (ngày 3/5), do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

‘Vũ khí đặc biệt’ giữa mặt trận Điện Biên Phủ
‘Vũ khí đặc biệt’ giữa mặt trận Điện Biên Phủ

Một tờ báo duy nhất trên thế giới được viết, in ấn và phát hành ngay tại mặt trận. Ấn phẩm đó từng được coi là “vũ khí đặc biệt” của Quân đội Nhân dân Việt Nam trên chiến trường Điện Biên Phủ.

Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép
Tạm giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép

Rạng sáng nay (3/5), Công an phường Vĩnh Hiệp, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang bắt giữ nhiều đối tượng tổ chức đua xe trái phép.

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ được trải nghiệm tiện ích quản lý tài chính thông minh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.