Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Long An bảo đảm an toàn giao thông đối với xe ô tô đưa đón học sinh

Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An đã có văn bản đề nghị ngành giáo dục và các cơ quan liên quan cần tăng cường thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông đối với xe ô tô đưa đón học sinh.

Quan tâm kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các phương tiện đưa đón học sinh
Quan tâm kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các phương tiện đưa đón học sinh (Ảnh: KT)

Theo đó, Sở yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục (từ bậc mầm non đến trung học phổ thông) trên địa bàn có sử dụng xe ô tô đưa đón học sinh đến trường thực hiện quy trình, kiểm tra số lượng của học sinh khi lên xe và rời xe;

Phối hợp với hội phụ huynh làm việc với các đơn vị kinh doanh vận tải, yêu cầu phải thực hiện đầy đủ quy định về an toàn giao thông đối với phương tiện, người lái xe, tuyệt đối không hợp đồng vận chuyển đưa đón học sinh đối với các đơn vị vận tải không đảm bảo các điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô;

Ghi rõ trong hợp đồng vận chuyển giữa cơ sở giáo dục và đơn vị kinh doanh vận tải những yêu cầu, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan về an toàn giao thông, bảo vệ sức khỏe cho học sinh khi ngồi trên xe và khi lên, xuống xe ô tô.

Trên xe cần có người chịu trách nhiệm quản lý, kiểm tra danh sách học sinh, duy trì trật tự, vệ sinh và hướng dẫn, nhắc nhở học sinh thực hiện các quy định và kỹ năng an toàn khi ngồi trên xe và khi lên, xuống xe ô tô.

Đồng thời, Sở đề nghị ngành Công an tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm hành vi vi phạm quy định của pháp luật trong hoạt động vận tải hành khách, đặc biệt quan tâm kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các phương tiện đưa đón học sinh. 

Bên cạnh đó, đối với các đơn vị kinh doanh vận tải cần thực hiện đúng quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; trong đó, chú trọng phương án kiểm soát đảm bảo không còn hành khách trên xe, người lái xe kinh doanh vận tải hành khách sau khi kết thúc hành trình hoặc kết thúc ca làm việc, trước khi rời khỏi xe, người lái xe phải kiểm tra khoang hành khách để bảo đảm không còn hành khách ở trên xe.

Thuận Yến (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Truyền thông Trung Quốc đánh giá cao sự phục hồi kinh tế của Việt Nam
Truyền thông Trung Quốc đánh giá cao sự phục hồi kinh tế của Việt Nam

Bài viết đánh giá về kinh tế Việt Nam được đăng trên trang Yicai - nền tảng tin tức tài chính, kinh doanh hàng đầu Trung Quốc có trụ sở tại Thượng Hải. Bài báo viết: “Theo số liệu mới nhất do Tổng cục Thống kê Việt Nam công bố, trong nửa đầu năm 2024, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam tăng 6,42%, tốc độ tăng trưởng đã cải thiện hơn và cũng là một kết quả tốt so với số liệu những năm gần đây”.

Những tỷ phú giàu nhất thế giới 2024 –Bài 7: Warren Buffett - giàu lên một cách “sạch sẽ”
Những tỷ phú giàu nhất thế giới 2024 –Bài 7: Warren Buffett - giàu lên một cách “sạch sẽ”

Năm 2024, trên thế giới có gần 2.800 tỷ phú, tăng 141 người so 2023. Thương hiệu & Công luận giới thiệu đôi nét về chân dung 10 nhà tỷ phú này...

Châu Âu vẫn tăng cường nhận hàng của Gazprom
Châu Âu vẫn tăng cường nhận hàng của Gazprom

Ông Tom Marzec-Manser, người đứng đầu bộ phận phân tích khí đốt tại công ty thông tin hàng hóa ICIS nhận định: “Thật bất ngờ khi thị phần khí đốt của Nga ở Châu Âu tăng lên đáng kể, bất chấp mọi nỗ lực nhằm giảm phụ thuộc vào nguồn cung năng lượng từ quốc gia này”.

Hội Luật Gia Việt Nam khai mạc Tuần lễ Trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương” tại Khánh Hòa
Hội Luật Gia Việt Nam khai mạc Tuần lễ Trưng bày ảnh “Luật gia Việt Nam với biển, đảo quê hương” tại Khánh Hòa

Chiều 2/7/2024, tại Quảng trường 2-4 TP. Nha Trang, được sự phối hợp của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, Hội Luật Gia Việt Nam đã tổ chức khai mạc Tuần lễ Trưng bày ảnh “Luật Gia Việt Nam với biển, đảo quê hương” lần thứ 5, diễn ra từ ngày 02/7 đến 8/7/2024.

Supe Lâm Thao: Sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm tăng trưởng tích cực
Supe Lâm Thao: Sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm tăng trưởng tích cực

Sản xuất kinh doanh tăng trưởng, doanh thu đạt kỳ vọng trong 6 tháng đầu năm 2024 của Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) là tín hiệu đáng mừng, tạo tiền đề, nền tảng vững chắc để Công ty hoàn thành xuất sắc mục tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 3/7: Giá giá gạo giảm 100 -150 đồng/kg
Giá lúa gạo hôm nay 3/7: Giá giá gạo giảm 100 -150 đồng/kg

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (3/7) tại thị trường trong nước giảm 100-150 đồng/kg với giá gạo nguyên liệu, gạo thành phẩm giảm 50-100 đồng, lúa giảm 100 đồng/kg. Thị trường gạo giao dịch chậm, giá giảm nhẹ.