Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Long An: Đẩy mạnh tiến độ giải ngân vốn thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

UBND tỉnh Long An đã có văn bản yêu cầu các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023.

Tập trung thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2023
Tập trung thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023 (Ảnh:KT)

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, ban chỉ đạo các cấp:

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình hình triển khai thực hiện công tác xây dựng nông thôn mới đối với cấp huyện, cấp xã, nhất là về việc thực hiện các cơ chế, chính sách về quản lý, sử dụng nguồn ngân sách nhà nước, nguồn huy động đóng góp tự nguyện của Nhân dân theo quy định hiện hành;

Chủ động, tích cực chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giữa các địa phương; đặc biệt trong công tác xây dựng cơ chế, chính sách và ban hành các văn bản quản lý, điều hành tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia;

Chủ động phối hợp các hoạt động kiểm tra, giám sát, đánh giá của Ban Chỉ đạo Trung ương về việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh;

Đối với các đơn vị làm chủ đầu tư trực tiếp sử dụng vốn của chương trình: rà soát danh mục các dự án đầu tư, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên về tính khả thi, hiệu quả, bảo đảm trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải, manh mún trong quá trình tổ chức thực hiện.

Đồng thời, UBND tỉnh giao:

Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, trình cấp có thẩm quyền quyết định hoặc ban hành, sửa đổi, bổ sung theo thẩm quyền các văn bản để triển khai tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh, sau khi Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 27/2022/NĐ-CP ngày 19/4/2022; bảo đảm bám sát tình hình thực tiễn địa phương và phù hợp năng lực thực thi của các cấp cơ sở.

UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện để đạt và vượt mục tiêu đề ra theo Kế hoạch thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia đã được UBND tỉnh ban hành; chủ động đề xuất điều chỉnh hoặc điều chỉnh theo thẩm quyền danh mục dự án đầu tư, triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia theo hướng dẫn của các bộ, cơ quan Trung ương, bảo đảm pháp lý, phù hợp thực tiễn của địa phương; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức triển khai, thực hiện, đẩy mạnh tiến độ giải ngân vốn thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia; phấn đấu giải ngân 100% số vốn được giao trong năm 2023.

Thuận Yến - Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran
Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran

Việt Nam và Iran tuy cách xa về địa lý nhưng có nhiều điểm tương đồng, có tính tự lực, tự cường, có chung khát vọng là xây dựng đất nước phồn vinh, nhân dân hạnh phúc.

Vĩnh Hoàn (VHC) : Đạt 1.091 tỷ đồng doanh thu trong tháng 4, tăng 25%
Vĩnh Hoàn (VHC) : Đạt 1.091 tỷ đồng doanh thu trong tháng 4, tăng 25%

Trong cơ cấu doanh thu tháng 4 của CTCP Vĩnh Hoàn (mã VHC), cá tra vẫn là sản phẩm chủ lực, đạt 635 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ và chiếm 58% doanh thu.

Hàng trăm công nhân của một công ty ở Vĩnh Phúc nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm
Hàng trăm công nhân của một công ty ở Vĩnh Phúc nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm

Chiều 14/5/2024, xảy ra sự việc hàng trăm công nhân của Công ty TNHH Shinwon Viet Nam có trụ sở tại Khu Công nghiệp Khai Quang, Tỉnh Vĩnh Phúc nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm.

Cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước
Cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước

Ông Lê Thanh Hải, nguyên: Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Lao động-Thương binh và Xã hội
Kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Lao động-Thương binh và Xã hội

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký các Quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Bắc Ninh: Xử lý triệt để các trường hợp vi phạm ngoài bãi sông
Bắc Ninh: Xử lý triệt để các trường hợp vi phạm ngoài bãi sông

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các huyện, thành phố xử lý triệt để các trường hợp vi phạm ngoài bãi sông. “Người đứng đầu các địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và trước pháp luật nếu để xảy ra các trường hợp vi phạm mới phát sinh trên địa bàn nhưng không chỉ đạo tổ chức xử lý ngay”