Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Long An: Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp lễ 30/4 và 01/5

UBND tỉnh Long An đã có công văn số 3196 chỉ đạo việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp lễ 30/4 và 01/5.

Khuyến cáo đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch khử khuẩn khi tham gia các phương tiện giao thông công cộng
Khuyến cáo đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch khử khuẩn khi tham gia các phương tiện giao thông công cộng.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Bộ Y tế tại Công văn số 2116/BYT-DP ngày 12/4/2023, chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 3068/UBND-VHXH ngày 14/4/2023 và các văn bản chỉ đạo khác có liên quan.

Cụ thể, UBND tỉnh giao Sở Y tế tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trước, trong và sau lễ 30/4 và 1/5 để chủ động báo cáo, tham mưu UBND tỉnh có các giải pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, không để bị động, bất ngờ.

Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, khuyến cáo người dân hạn chế đến nơi tập trung đông người khi không cần thiết, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch khử khuẩn khi tham gia các phương tiện giao thông công cộng, tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5.

Đồng thời, Kkuyến cáo đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch khử khuẩn khi tham gia các phương tiện giao thông công cộng.

UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An tiếp tục thông tin, tuyên truyền, vận động, khuyến cáo người dân hạn chế đến nơi tập trung đông người khi không cần thiết, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch khử khuẩn khi tham gia các phương tiện giao thông công cộng, tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5. Phối hợp với Sở Y tế tăng cường, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân khi trong gia đình hoặc người thân có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19, hoặc bệnh đường hô hấp phải luôn đeo khẩu trang và vệ sinh tay thường xuyên, hạn chế đến những nơi tập trung đông người, hạn chế tiếp xúc với người xung quanh, đồng thời phải khẩn trương đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị bệnh.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục, các trường học trên địa bàn tỉnh thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch trong trường học. Khi có dấu hiệu nghi ngờ hoặc có ca bệnh trong trường học phải thông báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất để kịp thời có biện pháp dự phòng phù hợp.

Bên cạnh đó, các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch bệnh; gương mẫu chấp hành tốt việc hạn chế đến nơi tập trung đông người khi không cần thiết, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch khử khuẩn khi tham gia các phương tiện giao thông công cộng, tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5.

Ngoài ra, UBND tỉnh đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các Đoàn thể tỉnh tiếp tục chủ động, tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là việc hạn chế đến nơi tập trung đông người khi không cần thiết, đeo khẩu trang nơi tập trung đông người, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch khử khuẩn khi tham gia các phương tiện giao thông công cộng.

Trước thông tin ghi nhận từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm quốc gia, tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước có xu hướng gia tăng trở lại từ đầu tháng 4/2023 đến nay. Đặc biệt trong 07 ngày vừa qua (từ 05/4 đến 11/4/2023), cả nước ghi nhận 639 ca mắc mới, trung bình có 90 ca mắc mới mỗi ngày, tăng 3,8 lần so với 7 ngày trước đó, trong đó nhóm tuổi từ 50 trở lên ghi nhận 193 ca mắc (chiếm 30,2% số mắc mới). Số ca nhập viện cũng có xu hướng gia tăng và số chuyển nặng ghi nhận trong tuần là 10 ca.

Hiện nay, Tổ chức Y tế thế giới vẫn đánh giá dịch bệnh Covid-19 là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng cần theo dõi chặt chẽ, vì có nhiều nguy cơ biến đổi, xuất hiện của các chủng vi rút, các biến thể mới trong tương lai. Tại tỉnh Long An, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát tốt và trong tháng vừa qua chưa ghi nhận ca mắc và ca nhập viện điều trị.

Tuy nhiên, nguy cơ tăng số ca mắc trong thời gian tới là rất lớn do đã xuất hiện tình trạng chủ quan, không muốn tiêm vắc-xin phòng Covid-19, không quan tâm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Liên danh Công ty cổ phần Xuân Cầu Holdings và CityLand làm khu đô thị hơn 5.500 tỷ ở Hòa Bình
Liên danh Công ty cổ phần Xuân Cầu Holdings và CityLand làm khu đô thị hơn 5.500 tỷ ở Hòa Bình

UBND tỉnh Hòa Bình vừa có quyết định chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu đô thị thương mại và nhà ở Sông Bùi đối với liên danh Công ty CP Xuân Cầu Holdings - Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Thành phố (CityLand).

Vinhomes Golden Avenue khởi đầu mùa hè sôi động với “Chào hè sang - Chào Little Shanghai”
Vinhomes Golden Avenue khởi đầu mùa hè sôi động với “Chào hè sang - Chào Little Shanghai”

Ngày 11/5 tới, sự kiện “Chào hè sang - Chào Little Shanghai” của Vinhomes Golden Avenue sẽ chính thức diễn ra với nhiều chương trình, hoạt động đa dạng sắc màu, hứa hẹn mang tới cho cư dân khu đô thị cũng như du khách những trải nghiệm hấp dẫn lần đầu tiên có tại TP. Móng Cái.

Ninh Dương Lan Ngọc chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu Traveloka Việt Nam
Ninh Dương Lan Ngọc chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu Traveloka Việt Nam

Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, thông báo bổ nhiệm diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc làm Đại sứ thương hiệu mới tại Việt Nam. Sự hợp tác với "Ngọc nữ màn ảnh" nổi tiếng của Việt Nam đánh dấu một bước tiến chiến lược, trao quyền cho khách hàng nắm bắt khát vọng du lịch của họ và bắt đầu những hành trình khó quên tại Việt Nam cũng như thế giới.

Bộ Xây dựng khẳng định khó xảy ra “cơn sốt” bất động sản
Bộ Xây dựng khẳng định khó xảy ra “cơn sốt” bất động sản

Tại cuộc họp báo quý I, đại diện Bộ Xây dựng cho biết, giá chào bán của nhiều phân khúc bất động sản các tháng vừa qua đều tăng, thậm chí là tăng đột biến ở một số vị trí. Tuy nhiên, khi Bộ Xây dựng đi kiểm tra thì không có giao dịch thực tế. Điều này cho thấy khó có thể xảy ra "cơn sốt" bất động sản trong thời gian tới.

Đề xuất kéo dài chính sách giảm thuế VAT đến hết năm
Đề xuất kéo dài chính sách giảm thuế VAT đến hết năm

Chính phủ vừa đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng (VAT) trong nửa cuối năm nay, tức kéo dài thêm 6 tháng so với quyết định hồi cuối năm ngoái của Quốc hội. Việc miễn giảm thuế, phí để kịp thời ứng phó với diễn biến tình hình kinh tế - xã hội, cân nhắc tính toán phù hợp với điều kiện thực tế đang tiếp tục được Chính phủ quan tâm chỉ đạo.

Nam Định triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng Năm
Nam Định triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng Năm

Ngày 7/5, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 4 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 5/2024. Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, Phạm Đình Nghị chủ trì hội nghị.