Lạng Sơn: Phát hiện, xử phạt cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu
Qua công tác kiểm tra, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện, xử phạt một cửa hàng kinh doanh các loại mỹ phẩm nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ...
Lực lượng QLTT Lạng Sơn tiến hành kiểm tra và lập biên bản một cửa hàng kinh doanh vi phạm về nguồn gốc xuất xứ (Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn)
Cụ thể, theo thông tin từ Cục QLTT Lạng Sơn, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Cục QLTT Lạng Sơn về việc tăng cường kiểm tra, xử lý đối với các đối tượng sử dụng trang mạng xã hội Facebook, Zalo... để kinh doanh các loại hàng hóa nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ... các đội QLTT trong tỉnh đã tăng cường rà soát, kiểm tra và phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu vi phạm.
Đơn cử, qua rà soát, tại địa bàn thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng, Tổ quản lý địa bàn huyện Văn Lãng (thuộc Đội QLTT số 7) đã phát hiện có tài khoản Facebook mang tên “Hieu Lo” thường xuyên chào bán các loại hàng hóa là mỹ phẩm, có nguồn gốc sản xuất ngoài Việt Nam, có dấu hiệu vi phạm.
Qua đấu tranh và tìm hiểu, lực lượng QLTT xác định, cửa hàng trên có địa chỉ tại số 30, khu 2, thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, do bà Nông Thị Điều làm chủ cửa hàng.
Tại thời điểm kiểm tra thực tế hàng hóa đang bày bán tại cửa hàng, lực lượng chức năng phát hiện 145 đơn vị sản phẩm là mặt hàng mỹ phẩm, gồm: sơn móng tay nhãn hiệu ENZ, loại 15ml; son môi nhãn hiệu 3LACK ROUGE, đều có nguồn gốc sản xuất ngoài Việt Nam, không có công bố chất lượng sản phẩm, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp.
Tổ quản lý địa bàn huyện Văn Lãng đã tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nông Thị Điều về hành vi: Kinh doanh hàng hóa nhập lậu; đồng thời, buộc bà Nông Thị Điều tiêu hủy toàn bộ hàng hóa trên theo quy định.
T.N
Tin mới
Phát hiện và thu giữ nhiều bộ sản phẩm điều hòa nhập lậu tại Thái Nguyên
Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thái Nguyên vừa kiểm tra đột xuất cửa hàng điện máy G.H, thu giữ nhiều bộ sản phẩm điều hòa nhập lậu.
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ thăm và làm việc với Công an tỉnh Bắc Giang
Vừa qua, Đoàn Công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã có buổi việc với Công an tỉnh Bắc Giang.
Tài nguyên nước toàn cầu: Cần thiết lập chuẩn mực đạo đức, cơ chế và ứng xử
Hội nghị gồm các phiên khai mạc và bế mạc, 06 phiên toàn thể và 05 phiên đối thoại về các chủ đề: Nước vì sức khỏe; Nước vì sự phát triển bền vững; Nước vì biến đổi khí hậu, tăng cường khả năng chống chịu và môi trường; Nước vì hợp tác; Thập kỷ hành động về nước.
Quy hoạch chung đô thị Thừa Thiên Huế đến năm 2045, tầm nhìn 2065
Ngày 22/03, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị lấy ý kiến các địa phương về Quy hoạch chung đô thị Thừa Thiên Huế đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.
Bài toán nguồn cung cho thị trường căn hộ Hà Nội: Doanh nghiệp khó chồng khó như thế nào?
Thực tế hiện nay cho thấy, nhiều chủ đầu tư phải chạy đua với thời gian để kịp bàn giao căn hộ đúng hạn cho khách hàng. Tuy nhiên nỗ lực này đang gặp nhiều thách thức vì những lý do bất khả kháng cả trực tiếp lẫn gián tiếp.
Siêu thị AEON MaxValu Lotus Khu Ngoại Giao đoàn bày và bán thực phẩm sản phẩm hết hạn sử dụng, “trắng thông tin”
Được biết đến là lĩnh vực kinh doanh thứ năm của AEON tại Việt Nam, siêu thị vừa và nhỏ AEON Maxvalu nằm trong các khu dân cư giúp người tiêu dùng dễ dàng mua sắm và lựa chọn sản phẩm chất lượng, có uy tín, hàng hóa bày bán chấp hành đúng quy định. Tuy nhiên AEON Maxvalu Lotus thuộc Khu Ngoại Giao đoàn, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội lại đang bày bán một số thực phẩm sản phẩm hết hạn sử dụng, sản phẩm “trắng thông tin” như không nguồn gốc xuất xứ, không ngày sản xuất, không hạn sử dụng…
Câu chuyện thương hiệu
Thương hiệu Công ty 790 và hoạt động sản xuất kinh doanh
Lãnh đạo THILOGI làm việc với các hãng tàu ZIM và SITC Việt Nam
Hải Phòng khôi phục thành công giống cam “tiến vua” được trồng cách đây khoảng 800 năm
Chân dung người phụ nữ truyền cảm hứng cho phái đẹp
Bài 4: Người tiêu dùng thấy gì từ sản phẩm của thương hiệu Công ty tài chính Mirae Asset?
Kobayashi Eiko - Người kể câu chuyện thời đại qua trang phục kimono