Hyundai Thái Nguyên nhận lỗi

Sau những “lùm xum”, lỗi chồng lên lỗi với bức xúc của khách hàng vì sự thờ ơ của đại diện đại lý Hyundai Thái Nguyên và xem nhẹ quyền lợi khách hàng, sau mấy lần nhờ “người ngoài” tác động, ngày 24/08/2017, đại diện ban lãnh đạo, ông Nguyễn Hồng Thắng, Giám đốc Công ty CP Ô tô Hyundai Thái Nguyên đã có thiện chí, ngồi lại với khách hàng, trực tiếp xin lỗi khách hàng và có những thoả thuận để khắc phục những sai sót của đại lý với khách hàng.

Ngày 28/8, trao đổi với PV, ông Nguyễn Hồng Thắng cho biết, đối với trường hợp khách hàng H.Đ.D (huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên), phản ánh về vết nứt tại điểm nối khung cửa sau bên lái, công ty đang chờ kết quả của Bộ Công an. Trong tuần này, sẽ có báo cáo cụ thể của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) gửi về, công ty sẽ tổ chức họp báo và công bố kết quả.

Đối với trường hợp của ông Đinh Trọng Hiếu (huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên), ông Thắng cho biết, khi sơn xe, nhân viên công ty đã bỏ qua một bước theo quy trình sơn. Công ty và khách hàng đã ngồi lại để tìm hướng giải quyết. Đến nay, công ty đã khắc phục lỗi và khách hàng đã nhận xe. Ngoài ra, Hyundai Thái Nguyên cũng có chế độ chăm sóc xe cho khách hàng trong 2 - 3 năm tới.

Xe của khách hàng đã được sơn sửa lại

Theo ông Thắng, để xảy ra bức xúc trong dư luận cũng là do hiểu nhầm. Còn về bảo dưỡng, sửa chữa hậu mãi xe cho khách hàng, công ty làm đúng quy trình. Công ty không loại trừ có người đứng đằng sau "mua chuộc" thợ của công ty để làm sai một bước sơn, khi sửa xe cho khách.

"Sau cuộc họp bàn kiểm điểm, công ty đã có quyết định sa thải nhân viên kỹ thuật này. Công ty cũng có những nội quy mới nhằm thắt chặt việc kiểm soát về dịch vụ và phục vụ khách hàng tốt hơn, tránh những sai sót đáng tiếc như thời gian vừa qua”, ông Thắng chia sẻ.

Sẽ xử lý Hyundai Thái Nguyên

Trước đó, ông Đinh Trọng Hiếu (Tổ 16, thị trấn Trại Cau, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên) cho biết, khi xe ông va chạm, đã đến Hyundai Thái Nguyên bảo dưỡng. Hóa đơn cho biết một số chi tiết thay mới,  nhưng khi nhận xe, đã phát hiện lỗi sơn kỹ thuật của ba-đờ-sốc và lệch vô lăng. Ông Hiếu đã phản ánh tới công ty, nhưng không nhận được sự hỗ trợ.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Hiếu cho biết, ngày 24/8, Ban lãnh đạo Hyundai Thái Nguyên đã có buổi gặp gỡ khách hàng. Tại buổi gặp gỡ, Giám đốc công ty đã xin lỗi và cho biết đã kiểm tra, làm lại những phần lỗi, thay lại ba-đờ-sốc mới. Đại lý cũng đưa ra khoản hỗ trợ bước đầu như thay dầu – bảo dưỡng miễn phí và giảm 10% tổng hoá đơn khi tới chăm sóc xe trong 2 năm.

Nhận định về sự việc “lùm xum” của Hyundai Thái Nguyên, Luật sư N.N.K (Đoàn Luật sư Hà Nội) lên tiếng: Thứ nhất, về nguyên tắc, khi 2 bên bàn giao thì phải thực hiện vấn đề kiểm tra xe. Tuy nhiên, có thê sẽ có những sơ suất của một trong 2 bên mà không phát hiện ra lỗi đó. Khi đã chứng minh lỗi là do nhà sản xuất, thì nhà sản xuất có trách nhiệm khắc phục. Còn việc yêu cầu bồi thường của khách hàng thì phải chứng minh được thiệt hại trước pháp luật. Nếu không, sẽ là thương lượng và thoả thuận giữa 2 bên, chứ không liên quan đến pháp lý.

Hyundai Thành Công Việt Nam

Thứ hai, về trường hợp lỗi sơn sau va chạm, thông thường, khi ba-đờ-sốc không còn khả năng phục hồi và hư hỏng trên 70%, về nguyên tắc, bảo hiểm sẽ bồi thường cho cản mới. Tuy nhiên, khi một ô tô mới vận hành trên đường thì không thể có cản mới tinh đã sẵn sơn để thay, mà nó chỉ là một cản mới nguyên vẹn.

Trên cơ sở đó, đơn vị sửa chữa sẽ thực hiện sơn. Vì trong quá trình vận hành, màu xe sẽ không còn nguyên bản, màu sơn của xe sẽ biến đổi theo thời gian. Nếu thay thiết bị sẵn sơn thì màu sơn mới và màu xe sẽ có sự khác biệt nên có thể là do lỗi kỹ thuật sơn kém, chứ không phải do lỗi "lừa dối khách hàng", vì sửa chữa hay thay mới. Bởi thế, theo thông thường, nếu là lỗi kỹ thuật thì lỗi đến đâu, đơn vị sẽ sử lý đến đó theo trách nhiệm và thoả thuận với khách hàng.

Đại diện Hyundai Thành Công cho biết: “Hyundai Thành Công là nhà phân phối lắp ráp dòng xe du lịch Hyundai tại Việt Nam. Với hệ thống hơn 40 đại lý 3S trên toàn quốc, Hyundai Thành Công luôn nỗ lực đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, cũng như mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Sự việc vừa qua tại đại lý Hyundai Thái Nguyên là điều rất đáng tiếc, bởi nó đang đi ngược lại những mục tiêu mà Hyundai Thành Công đã và đang xây dựng. Phát sinh từ một sơ suất của nhân viên kỹ thuật - đại lý Hyundai Thái Nguyên khi làm dịch vụ để dẫn đến chất lượng dịch vụ không được tốt, gây bức xúc cho khách hàng.

Cho dù ngay sau đó, Hyundai Thái Nguyên đã đứng ra nhận trách nhiệm và xử lý thấu đáo với khách hàng, thì dưới góc độ là nhà sản xuất, lắp ráp xe Hyundai tại Việt Nam, Hyundai Thành Công sẽ có những kiểm điểm - xử lý thích đáng đối với đại lý Hyundai Thái Nguyên. 

“Hyundai Thành Công luôn lấy khách hàng làm trọng tâm và việc mang lại quyền lợi, sự hài lòng khách hàng, không chỉ là sứ mệnh, mà còn là trách nhiệm quan trọng. Qua đây, Hyundai Thành Công cũng xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới khách hàng tại Thái Nguyên trong việc này, đã thấu hiểu và khách hàng đã tin yêu, sử dụng sản phẩm, dịch vụ Hyundai”, đại diện Hyundai Thành Công bộc bạch.

Lê Hoa