Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mách bạn 9 mẹo chữa khô âm đạo tại nhà và giải pháp cải thiện từ Spacaps

Khô âm đạo là tình trạng mà phụ nữ nào cũng có thể gặp phải. Hiện tượng này gây đau rát, khó chịu mỗi lần quan hệ vợ chồng. Vậy làm thế nào để chữa khô âm đạo tại nhà hiệu quả? Bạn hãy tham khảo ngay trong bài viết sau đây nhé!

Khô âm đạo là gì? Nguyên nhân gây khô âm đạo

Tại âm đạo của phụ nữ luôn tồn tại một lượng dịch nhờn nhất định để giữ độ ẩm. Lượng dịch nhờn này chịu tác động mạnh mẽ nhất từ nội tiết tố nữ estrogen. Nếu lượng nội tiết tố estrogen thiếu hụt sẽ làm cho tế bào biểu mô giảm tiết dịch nhờn, từ đó dẫn đến khô âm đạo, tăng nguy cơ viêm nhiễm, nhiễm khuẩn, nhiễm nấm.

Khi bị khô âm đạo, phụ nữ có thể gặp tình trạng như: âm hộ, âm đạo bỏng rát, khó chịu; ngứa ngáy, đau rát khi quan hệ; ra khí hư màu vàng hoặc nâu kèm mùi khó chịu,... Điều này ảnh hưởng đến tâm lý của phụ nữ, khiến phụ nữ tự ti, căng thẳng, “cuộc yêu” khó thăng hoa.

Nguyên nhân chính gây khô âm đạo là do suy giảm, rối loạn nội tiết tố nữ, suy giảm khí huyết và viêm nhiễm phụ khoa. Tình trạng này thường gặp ở phụ nữ sau sinh, đang trong giai đoạn tiền mãn kinh hoặc mãn kinh.

Suy giảm nội tiết tố khiến phụ nữ bị khô âm đạo, đau rát khi quan hệ
Suy giảm nội tiết tố khiến phụ nữ bị khô âm đạo, đau rát khi quan hệ

9 mẹo chữa khô âm đạo tại nhà đơn giản, hiệu quả

Dưới đây là 9 mẹo chữa khô âm đạo tại nhà đơn giản, bạn hãy áp dụng để “cô bé” luôn ướt át, thăng hoa trong mỗi “cuộc yêu” nhé!

Uống đủ nước

Nước rất cần thiết cho cơ thể và môi trường “cô bé”. Uống đủ 2 - 2.5 lít nước/ngày sẽ giúp hạn chế và cải thiện tình trạng khô âm đạo hiệu quả.

Tiêu thụ các loại thực phẩm chống khô hạn cho phụ nữ

Đây là giải pháp rất đơn giản và an toàn cho chị em có thể thực hiện tại nhà. Một số thực phẩm giúp cải thiện khô hạn bao gồm:

Thực phẩm giàu vitamin E như: Các loại hạt, đỗ, bông cải xanh,...

Thực phẩm giàu axit béo omega-3 như: Quả óc chó, vừng, hạt lanh, dầu oliu, cá thu, cá hồi,...

Các thực phẩm giàu vitamin C bao gồm: Các trái cây có múi (cam, chanh, bưởi), dâu tây, cà chua, rau chân vịt,...

Thực phẩm giàu vitamin A bao gồm: Thịt bò, cà rốt, súp lơ, cá,...

Cải thiện chế độ nghỉ ngơi và tập luyện

Bạn nên dành ra ít nhất 30 phút/ngày để tập các bài tập như đạp xe, bơi lội,... Ngoài ra, nên có chế độ sinh hoạt khoa học, tránh xa các chất kích thích, rượu bia, thuốc lá,...

Đi bộ mỗi ngày giúp cải thiện tình trạng khô âm đạo hiệu quả
Đi bộ mỗi ngày giúp cải thiện tình trạng khô âm đạo hiệu quả

Vệ sinh vùng kín đúng cách

Viêm nhiễm phụ khoa và khô âm đạo có sự liên quan mật thiết, là một vòng tròn luẩn quẩn. Do đó, vệ sinh vùng kín đúng cách, tránh viêm nhiễm sẽ hạn chế được khô âm đạo và ngược lại.

Để làm sạch “cô bé”, chị em nên tránh thụt rửa âm đạo quá nhiều lần, không sử dụng xà phòng, chất tẩy rửa mạnh. Thay vào đó, để vùng kín luôn khỏe mạnh, chị em nên sử dụng các dung dịch vệ sinh từ thảo dược, rửa sạch nhẹ nhàng từ 1 - 2 lần/ngày.

Tập luyện yoga hàng ngày

Tập luyện yoga cũng là mẹo chữa khô âm đạo tại nhà dễ thực hiện. Một số bài tập có thể giúp phần hông và khung chậu co giãn, co thắt cơ âm đạo, từ đó cải thiện tình trạng khô âm đạo hiệu quả. Bên cạnh đó, yoga còn giúp tinh thần thoải mái, thư giãn, từ đó giúp quá trình quan hệ tình dục thăng hoa.

Tập yoga mỗi ngày giúp cải thiện khô âm đạo cho phụ nữ rất tốt
Tập yoga mỗi ngày giúp cải thiện khô âm đạo cho phụ nữ rất tốt

Sử dụng gel bôi trơn và bao cao su

Dùng gel bôi trơn và bao cao su có chất nhờn khi quan hệ là giải pháp tạm thời giúp giảm cảm giác đau rát do khô âm đạo gây ra. Tuy nhiên, về lâu dài chị em cần có biện pháp cải thiện từ gốc rễ vấn đề (sự thiếu hụt nội tiết tố nữ) để cải thiện khô âm đạo bền vững.

Sử dụng vitamin E

Đây là loại vitamin rất tốt cho phụ nữ bị khô âm đạo. Bên cạnh đường uống, chị em có thể sử dụng vitamin E để massage vùng kín mỗi ngày. Điều này sẽ giúp các cơ vùng kín luôn mềm mại, đàn hồi tốt hơn.

Thay đổi trong mỗi lần quan hệ

Để làm mới mỗi lần “yêu”, chị em có thể thay đổi địa điểm, thời gian hoặc thay đổi cách bài trí trong phòng. Điều này tạo tâm lý thoải mái, háo hức cho cả vợ và chồng, từ đó làm tăng ham muốn và tăng cường tiết dịch nhờn để “cuộc yêu” thăng hoa.

Làm mới “cuộc yêu” giúp tăng ham muốn, cải thiện khô âm đạo hiệu quả
Làm mới “cuộc yêu” giúp tăng ham muốn, cải thiện khô âm đạo hiệu quả

Bổ sung nội tiết tố

Bổ sung nội tiết tố cũng là một cách giúp cải thiện tình trạng khô âm đạo hiệu quả. Chị em có thể bổ sung qua các loại thực phẩm, thuốc nội tiết hoặc thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, hãy lưu ý tham khảo ý kiến chuyên gia để tránh thừa nội tiết tố, không tốt cho cơ thể.

Spacaps - Giải pháp thảo dược giúp cải thiện chức năng sinh lý cho chị em

Các biện pháp kể trên có thể mang lại hiệu quả cải thiện tình trạng khô âm đạo. Tuy nhiên, tác dụng thường chậm hoặc gây ra nhiều tác dụng phụ và kém bền vững. Do đó, để tăng cường nội tiết tố một cách bền vững, cải thiện khô âm đạo hiệu quả, nhiều chuyên gia khuyến cáo người bệnh nên sử dụng sản phẩm thảo dược, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Spacaps.

Sản phẩm Spacaps chứa thành phần chính là pregnenolone và isoflavone. Pregnenolone được chiết xuất từ củ mài. Đây là một chất tiền hormone, khi vào cơ thể sẽ sản sinh ra progestin và progesterone một cách tự nhiên, cân bằng, không gây thừa hay thiếu hormone cho phụ nữ. Từ đó giúp tăng ham muốn, cải thiện chức năng sinh lý, giảm khô âm đạo hiệu quả.

Trong khi đó, isoflavone được chiết xuất từ tinh chất mầm đậu nành, có tác dụng giống như estrogen, giúp bù đắp sự thiếu hụt nội tiết tố nữ hiệu quả.

Sản phẩm Spacaps giúp tăng nội tiết tố nữ và hỗ trợ cải thiện khô âm đạo ở nữ giới hiệu quả
Sản phẩm Spacaps giúp tăng nội tiết tố nữ và hỗ trợ cải thiện khô âm đạo ở nữ giới hiệu quả

Ngoài ra, Spacaps còn chứa các thảo dược khác như cao đương quy, cao hà thủ ô đỏ, cao nhàu, cao thổ phục linh. Sản phẩm giúp bổ huyết, tăng nội tiết tố nữ, hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý nữ và giảm nguy cơ sạm da, nám da.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Spacaps được chứng minh tính hiệu quả và an toàn thông qua 2 nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Phụ sản Trung Ương và bệnh viện Từ Dũ.

Bài viết đã mách bạn các cách chữa khô âm đạo tại nhà đơn giản, hiệu quả. Đừng quên áp dụng các biện pháp trên kết hợp sử dụng sản phẩm Spacaps để giúp tăng nội tiết tố, cải thiện chức năng sinh lý nữ và cải thiện tình trạng khô âm đạo hiệu quả chị em nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Bích Thảo

 

Bài liên quan

Tin mới

Cục Hàng không Việt Nam: Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay
Cục Hàng không Việt Nam: Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.

Công an TP. Thanh Hóa triệt phá đường dây mua bán ma tuý
Công an TP. Thanh Hóa triệt phá đường dây mua bán ma tuý

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và triệt phá đường dây mua bán ma túy từ Hà Nội về Thanh Hóa tiêu thụ và bắt giữ 3 đối tượng.

Quảng Ninh: Quyết liệt xử lý vi phạm hành lang đường bộ
Quảng Ninh: Quyết liệt xử lý vi phạm hành lang đường bộ

Tình trạng vi phạm hành lang đường bộ, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi đỗ và trông giữ xe ở một số đô thị trên địa bàn Quảng Ninh đã dẫn đến nguy cơ mất ATGT, mỹ quan đô thị, gây bức xúc cho người dân. Để khắc phục tình trạng trên, Sở GT-VT và các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp.

Phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024 tại Thanh Hóa
Phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024 tại Thanh Hóa

Sáng 6/5, tại Sân vận động thị trấn Sao Vàng, Sở Công Thương Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Thọ Xuân tổ chức khai mạc phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024.

Lào Cai xuất hiện dông lốc, mưa đá trong đêm
Lào Cai xuất hiện dông lốc, mưa đá trong đêm

Đêm 5/5, nhiều địa phương tại Lào Cai bất ngờ xuất hiện mưa lớn kèm theo dông lốc, sấm sét. Đặc biệt, có những nơi xuất hiện mưa đá, với cường độ từ trung bình đến dày đặc.

Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ
Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ

Gần đến ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhiều tờ báo lớn của Argentina tiếp tục đăng bài viết khẳng định chiến thắng này không chỉ ảnh hưởng đến lịch sử Việt Nam mà còn làm thay đổi cục diện thế giới, đồng thời cho rằng thắng lợi đó được bắt nguồn từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.