Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mãn nhãn với đêm khai mạc Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 8 năm 2022

Gần 600 bộ áo dài đã được trình diễn trong đêm khai mạc Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 8 năm 2022 với 04 chủ đề chính: Cội nguồn, Thăng hoa, Hội nhập và Thành phố tôi yêu.

Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 8, năm 2022 với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam” vừa chính thức được khai mạc tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cùng các đồng chí lãnh đạo Thành phố tặng hoa cho các đại sứ áo dài
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cùng các đồng chí lãnh đạo Thành phố tặng hoa cho các đại sứ áo dài. Ảnh: Việt Dũng.

Lễ khai mạc là sự kiện đầu tiên, chính thức mở đầu cho chuỗi hoạt động Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 8 năm 2022 diễn ra từ ngày 05/03 đến ngày 15/04/2022 do Sở Du lịch, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh và các sở, ban ngành, đoàn thể phối hợp tổ chức.

Phát biểu khai mạc lễ hội, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng nhận định, lễ hội áo dài là một trong những ý tưởng đẹp và sáng tạo của ngành du lịch cùng ngành văn hóa và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh, không chỉ thu hút khách du lịch, mà còn góp sức giữ gìn, tôn vinh và lan tỏa vẻ đẹp của chiếc áo dài truyền thống, quảng bá bản sắc dân tộc của Việt Nam. 

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng phát biểu tại lễ khai mạc
Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Dũng Phương.

Trải qua gần 10 năm tổ chức, lễ hội áo dài với nội dung ngày càng phong phú, tinh tế, hình thức ngày càng đa dạng, lôi cuốn, quy mô ngày càng được mở rộng đã trở thành sự kiện văn hóa đặc trưng và uy tín của TP. Hồ Chí Minh trong lòng người dân và du khách trong và ngoài nước.

Được tổ chức trong bối cảnh cả thế giới trở lại cuộc sống bình thường, thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19, trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 8 năm 2022 với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam” có nhiều hoạt động và cuộc thi như chương trình diễu hành áo dài được tổ chức tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phố đi bộ Nguyễn Huệ, những điểm đến du lịch trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các quận huyện.

Chương trình nghệ thuật áo dài với chủ đề “Áo dài ơi”, cuộc thi “Duyên dáng áo dài TP. Hồ Chí Minh”, áo dài online; cuộc vận động thiết kế áo dài với chủ đề “áo dài đa thế giới” là tất cả các hoạt động nhằm thể hiện niềm tin và khát vọng của dân tộc Việt Nam về một cuộc sống bình yên, hạnh phúc và an toàn cho tất cả mọi người.

“Khai mạc lễ hội áo dài là hoạt động mở đầu cho sự kiện “Tôi yêu áo dài Việt Nam” là lời chào của ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh mang tên Bác gửi đến du khách trong và ngoài nước với nhịp sống bình thường mới, chào mừng tất cả các bạn đến với TP. Hồ Chí Minh – thành phố nghĩa tình, trẻ trung, thân thiện và sống động”, Phó Chủ tịch Phan Thị Thắng bày tỏ.

Lễ hội Áo dài năm 2022 cũng là một minh chứng sinh động cho nội lực, sức sống mãnh liệt, sự đồng lòng, tinh thần sẵn sàng và niềm tin ở tương lai của TP. Hồ Chí Minh. Lễ hội Áo dài còn khẳng định sự trở lại mạnh mẽ và nhanh chóng của ngành du lịch Thành phố, bồi đắp thêm niềm tin về sự thành công của ngành du lịch trong hành trình xây dựng TP.Hồ Chí Minh trở thành “Đô thị du lịch sống động hàng đầu Châu Á”.

Tại Lễ khai mạc, công chúng đã được thưởng lãm gần 600 bộ áo dài với sự tham gia biểu diễn của gần 200 diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ, người mẫu nhằm giới thiệu đến công chúng hành trình gìn giữ và phát huy nét đẹp của chiếc áo dài Việt Nam theo chiều dài lịch sử của dân tộc, truyền cảm hứng về áo dài cho người tham dự. Chương trình còn có sự tham gia biểu diễn của các “diễn viên đặc biệt” là các nữ y bác sĩ bệnh viện Quân y 175 đã trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch bệnh tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại lễ khai mạc, công chúng được chiêm ngưỡng
Tại lễ khai mạc, công chúng được chiêm ngưỡng gần 600 bộ áo dài . Ảnh: Dũng Phương.

Trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh năm nay, còn có các chương trình khác như vào lúc 7h00 ngày 06/03, tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường đi bộ Nguyễn Huệ và các điểm du lịch trên địa bàn TP. Thủ Đức và các quận/ huyện sẽ diễn ra chương trình diễu hành với áo dài diễn với sự tham gia của hơn 3.000 phụ nữ từ các độ tuổi khác nhau, góp phần truyền tình yêu với chiếc áo dài Việt Nam đến trong cộng đồng trong và ngoài nước, chào mừng 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/03 (08/03/1910 – 08/03/2022).

Đến 19h00 cùng ngày, Chương trình nghệ thuật về Áo dài với chủ đề “Áo dài ơi” sẽdiễn ra tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường đi bộ Nguyễn Huệ, trình diễn các thiết kế cách điệu sáng tạo, mang tính nghệ thuật nhưng vẫn giữ nguyên vẹn giá trị truyền thống của chiếc Áo dài Việt Nam nhằm định hướng thẩm mỹ và xu hướng sử dụng Áo dài trong đời sống hàng ngày của người dân thành phố, góp phần phát huy nét đẹp của chiếc Áo dài Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.

Hơn thế nữa, nhiều hoạt động "Đồng hành cùng Áo dài Việt" diễn ra từ đầu tháng 03/2022 đến hết tháng 04/2022 với những nội dung như phát động thời gian cao điểm mặc áo dài (07/03-12/03) trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác trong các cơ quan nhà nước; học sinh và sinh viên; nhân viên trung tâm thương mại, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống, công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn thành phố...

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu
Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu

Trước thông tin vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.

Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao
Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao

Đây là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Samsung Việt Nam và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) nhằm hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Việt Nam. Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng NIC triển khai 6 lớp đào tạo về công nghệ cao cho khoảng 200 sinh viên tại NIC trong năm nay.

Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang
Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang

Việc điều chỉnh để phù hợp với định hướng phát triển không gian, định hướng giao thông, cấp đường quy hoạch và một số nội dung để phù hợp với thực tiễn quản lý phát triển đô thị như chỉ giới xây dựng, mật độ và tầng cao xây dựng.

Quý I/2024: Ngành đường sắt lãi đậm
Quý I/2024: Ngành đường sắt lãi đậm

Mặc dù Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 5 tỷ đồng trong cả năm 2024 nhưng tính riêng quý I, cả Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội (HRT) và Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn (SRT) đều báo lãi hơn 30 tỷ đồng.

Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Quyết định số 188/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất xanh Miền Nam, địa chỉ trụ sở chính tại 27 Đinh Bộ Lĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh, TP. HCM.

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Gặp mặt, tri ân chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 3/5, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh Nam Định tổ chức gặp mặt tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, thân nhân liệt sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).