Maritime Bank nhận Chứng chỉ về bình đẳng giới toàn cầu EDGE - Hình 1

Maritime Bank là một trong 3 doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam được nhận chứng nhận về bình đẳng giới toàn cầu EDGE (Economic Dividents for Gender Equality). Đây là chứng nhận được phát triển bởi EDGE Certified Foundation và được ra mắt tại Diễn đàn kinh tế thế giới năm 2011. Tính đến thời điểm này, EDGE đã lan tỏa đến hơn 50 quốc gia trên thế giới và thu hút sự tham gia của hơn 200 tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu, thuộc 23 lĩnh vực khác nhau như: IKEA, L’oreal, Mercer, SAP… 

EDGE cũng chính là công cụ đánh giá toàn cầu đo lường mức độ bình đẳng giới tại các doanh nghiệp, đồng thời giúp đỡ các công ty từng bước triển khai hành động nhằm tạo ra một môi trường làm việc bình đẳng và mang lại nhiều lợi ích hơn. Maritime Bank cũng là 1 trong 8 thành viên sáng lập Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE) tại Việt Nam.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Maritime Bank cho biết: “Maritime Bank luôn nỗ lực trong việc xây dựng môi trường làm việc bình đẳng, hiệu quả, nơi mà CBVN không phân biệt về giới tính, độ tuổi, vùng miền, tôn giáo hay dân tộc. Mọi người đều được trao cơ hội để thể hiện năng lực của bản thân, phát huy được những điểm mạnh của mình và phát triển công bằng.

Tất cả các chính sách quản lý và phát triển nhân sự của Maritime Bank đều quy định rất rõ về việc đảm bảo quyền bình đẳng cho CBNV. Bên cạnh đó, Maritime Bank cũng có những chính sách có lợi hơn so với quy định của pháp luật, phù hợp với các nhóm đối tượng, hoàn cảnh, tạo điều kiện để CBNV cân bằng được công việc – cuộc sống, ví dụ như các chính sách làm việc linh hoạt, chính sách gói bảo hiểm M-care đối với CBNV, đặc biệt là CBNV nữ trong giai đoạn mang thai và nghỉ thai sản, chính sách tăng ngày nghỉ có hưởng lương cho CBNV nam có vợ nghỉ sinh v.v, …

Chứng nhận này minh chứng cho việc môi trường làm việc chuyên nghiệp, bình đẳng, tôn trọng, công bằng tại Maritime Bank. Maritime Bank sẽ nỗ lực hơn nữa nhằm nâng cao trải nghiệm cho toàn thể CBNV bên cạnh mục tiêu gia tăng trải nghiệm cho khách hàng đã được Maritime Bank thực hiện trong nhiều năm qua”.

 PV