Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Máy bay Air Algerie mất liên lạc đã đâm xuống Niger

Hãng hàng không Air Algerie cho hay, họ đang mất li

Hãng hàng không Air Algerie cho hay, họ đang mất liên lạc với một chiếc máy bay, có chở 100 hành khách và 6 người thuộc phi hành đoàn trên khoang, khoảng 1 giờ sau khi nó cất cánh.

Một máy bay của Air Algerie hiện đang mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu. (Ảnh minh họa)

Algerie Airline là hãng hàng không quốc gia của Algeria. Các nguồn tin quốc tế cho hay, máy bay của Algerie đã bị rơi xuống vị trí cách thành phố Niamey khoảng 482 km. Trong số 110 hành khách có 80 người mang quốc tịch Pháp và phi hành đoàn 6 người (2 phi công, 4 tiếp viên) đều là công dân Tây Ban Nha. Theo kế hoạch, máy bay cất cánh từ lúc 1h17 GMT (8h17' giờ Việt Nam) sẽ hạ cánh xuống Algiers lúc 05h10 GMT (12h10' giờ Việt Nam), nhưng đã không bao giờ đến được đích.

CẬP NHẬT: Theo thông tin mới nhất vừa nhận được, chiếc máy bay bị mất tích của hãng hàng không Air Algerie đã đâm xuống Niamey, thủ đô của Niger. Hiện tình trạng của các nạn nhân trên chuyến bay xấu số vẫn chưa được công bố.

Chiếc máy bay mang số hiệu AH5017 khởi hành từ Burkina Faso đi thành phố Algiers đã mất liên lạc với trạm không lưu sau khi rời sân bay Ouagadougou khoảng 50 phút, hãng thông tấn quốc gia Algeria – APS, dẫn thông báo của Air Algerie cho hay.

Đang có những sự nhiễu loạn thông tin nhất định về chủng loại của chiếc máy bay này. Hãng hàng không tư nhân của TBN - Swiftair cho hay hãng chính là chủ sở hữu của chiếc máy bay cho Air Algerie thuê, hiện đang mất tích. Theo hãng này, máy bay hiện mất tích là một chiếc MD-83, đã có 18 năm hoạt động. Trong khi đó, một số nguồn tin từ Pháp lại cho rằng chiếc máy bay được nói đến ở trên là DC-9.

Theo VTV

Tin mới

Phiên giao dịch chứng khoán chiều 8/5 : Nhiều mã hồi phục, NVL bị đẩy về kịch sàn
Phiên giao dịch chứng khoán chiều 8/5 : Nhiều mã hồi phục, NVL bị đẩy về kịch sàn

Dù lực cầu lớn, nhưng lực bán quá mạnh khiến NVL không thể trụ vững, lao dốc về mức kịch sàn khi đóng cửa phiên chiều nay 8/5 với thanh khoản lớn nhất thị trường. Tuy nhiên, VN-Index lại có phiên thoát hiểm ở phút 90 nhờ dòng tiền hoạt động tích cực.

Sửa đổi thủ tục xét tặng danh hiệu “Nhà giáo nhân dân”
Sửa đổi thủ tục xét tặng danh hiệu “Nhà giáo nhân dân”

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quyết định số 1302/QĐ-BGDĐT công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân gồm thủ tục Xét tặng danh hiệu “Nhà giáo nhân dân” và Xét tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”.

Đã có 3 đơn vị trúng thầu 3.400 lượng vàng
Đã có 3 đơn vị trúng thầu 3.400 lượng vàng

Ngân hàng Nhà nước vừa cho biết đã đấu thầu thành công 34 lô tương đương 3.400 lượng vàng với tổng số thành viên trúng thầu là 3 thành viên. Theo đó, giá trúng thầu cao nhất là 86,05 triệu đồng/lượng, giá trúng thầu thấp nhất là 86,05 triệu đồng/lượng. So với lần gọi thầu gần đây nhất, giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc tăng thêm 2,4 triệu đồng/lượng.

Thừa Thiên Huế tăng cường phối hợp chống buôn lậu, hàng giả
Thừa Thiên Huế tăng cường phối hợp chống buôn lậu, hàng giả

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Kế hoạch phối hợp chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn năm 2024.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 10: TPBank thực thi phát triển bền vững
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 10: TPBank thực thi phát triển bền vững

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

“Cửu đỉnh-Hoàng cung Huế” được ghi danh vào Danh mục Ký ức thế giới
“Cửu đỉnh-Hoàng cung Huế” được ghi danh vào Danh mục Ký ức thế giới

Đại diện Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, ngày 8/5/2024 tại Hội nghị Toàn thể lần thứ 10 của Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO được tổ chức tại Mông Cổ, hồ sơ Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế (hay còn có tên gọi khác Cửu đỉnh – Hoàng Cung Huế) được vinh danh là “Di sản Tư liệu Thế giới”.