Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mẹ đã hết sai lầm khi chăm sóc con suy dinh dưỡng, thấp còi?

Tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi vẫn còn rất phổ biến tại Việt Nam kéo theo đó là sự bùng nổ nguồn dữ liệu về các giải pháp lẫn sản phẩm giúp trẻ tăng cân nhanh, bắt kịp đà tăng trưởng. Tuy nhiên nếu không đủ tỉnh táo để chọn lọc thông tin, mẹ rất dễ đưa ra những lựa sai lầm khi chăm sóc trẻ.

“Loạn” thông tin về suy dinh dưỡng, thấp còi ở trẻ

Trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi không chỉ bị hạn chế về chiều cao, cân nặng mà còn ảnh hưởng đến khả năng nhận thức, giao tiếp, hoạt động của trẻ. Nhận thức được mối nguy hiểm này, các bà mẹ hiện đại luôn chủ động tìm kiếm thông tin, giải pháp để giúp con nhanh chóng thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi. Tuy nhiên, việc chọn lọc và đưa ra lựa chọn phù hợp giữa nguồn thông tin khổng lồ, chưa được kiểm chứng rõ ràng, thậm chí xuất hiện nhiều thông tin sai lệch không phải là việc dễ dàng.

Chị Nguyễn Thảo K. (Q.3-TP.HCM) chia sẻ: “Gần 4 tháng nay bé nhà mình không hề tăng cân, sau khi kiểm tra tại cơ sở y tế mình mới biết bé bị suy dinh dưỡng thể thấp còi. Lo lắng, mình tìm kiếm rất nhiều thông tin trên mạng xã hội, ai chỉ món ăn nào giúp trẻ tăng cân nhanh mình đều cố gắng tìm mua cho con từ nhung hươu, yến đến nhân sâm. Tuy nhiên, sau khi sử dụng một thời gian ngắn bé có hiện tượng đầy bụng, táo bón, khi đưa đến bệnh viện bác sĩ tư vấn là do hệ tiêu hóa của bé còn non nên nếu cho con ăn quá nhiều thực phẩm bổ dưỡng bé sẽ không thể tiêu hóa được”.

Trường hợp trên không phải là cá biệt, thậm chí nhiều mẹ còn tìm mua những loại thuốc gia truyền được truyền nhau trên mạng xã hội, không rõ nguồn gốc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe trẻ. Qua đó có thể thấy để giúp con cải thiện được tình hình suy dinh dưỡng các bà mẹ cần vững tâm lý, tỉnh táo, không nóng vội để lựa chọn những thông tin hữu ích, đúng đắn.

Mẹ đã hết sai lầm khi chăm sóc con suy dinh dưỡng, thấp còi? - Hình 1

Khi chăm trẻ suy dinh dưỡng: mẹ phải luôn tỉnh táo

Việc tham gia nhiều hội nhóm trên mạng xã hội là điều cần thiết để mẹ có thể trao đổi, tích lũy thêm kinh nghiệm chăm sóc con nhưng không nên quá tin tưởng tuyệt đối vào những thông tin này. Khi thu thập được nguồn thông tin mới nào mẹ nên đối chiếu thêm nhiều nguồn thông tin khác nhau hoặc nhờ tư vấn từ chuyên gia để đảm bảo tính khoa học và an toàn trước khi áp dụng cho bé yêu của mình.

Đồng thời, khi lựa chọn các sản phẩm đặc trị cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi có mặt trên thị trường, chắc hẳn mẹ không khỏi mông lung khi ra quyết định bởi có quá nhiều sản phẩm khác nhau. Theo đó, được khuyến cáo, khi muốn lựa chọn một sản phẩm dinh dưỡng nào cho con, mẹ cần sáng suốt tìm hiểu các thông tin về sản phẩm như: nguồn gốc xuất xứ, uy tín nhà sản xuất, đã được chứng nhận lâm sàng hay chưa, có phù hợp với tuổi và thể trạng của con không, có đáp ứng được các tiêu chuẩn dinh dưỡng quốc tế và Việt Nam hay không, thành phần dinh dưỡng, …

Một trong những sản phẩm sữa đặc trị mà các mẹ Việt tin dùng có thể kể đến Dielac Grow Plus, bởi lẽ, đây là một trong số ít những sản phẩm sữa công thức được Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia chứng nhận lâm sàng - giúp trẻ thoát nhanh suy dinh dưỡng, thấp còi, tăng cân sau 3 tháng (**). Ngoài ra, sản phẩm còn đáp ứng những tiêu chuẩn dinh dưỡng khắt khe của các tổ chức quốc tế như: CODEX, FAO/WHO, DRI – Hoa Kỳ. Dielac Grow Plus mang lại sự tin cậy, an tâm cho các bậc phụ huynh có con suy dinh dưỡng, thấp còi khi được sản xuất dựa trên nghiên cứu khẩu phần ăn của 50.000 trẻ em trên khắp Việt Nam.

Vinamilk tự hào là công ty sữa hàng đầu Việt Nam trong việc nỗ lực đem lại những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng tốt nhất, góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi, nâng cao tầm vóc trẻ em Việt Nam và hướng đến một Việt Nam vươn cao.

Tổng kết lại, khi trẻ gặp tình trạng sinh dinh dưỡng, thấp còi, lo âu chắc chắn là điều mà các bậc phụ huynh không tránh khỏi. Tuy nhiên, để thành công trong việc giúp con thoát nhanh tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi, bắt kịp đà tăng trưởng với các bạn cùng trang lứa, tỉnh táo sẽ là yếu tố quan trọng hàng đầu, giúp mẹ ra quyết định đúng đắn và sáng suốt.

Dielac Grow Plus bổ sung đạm Whey giàu Alpha-Lactalbumin, thêm 30% canxi và gấp đôi vitamin D3 (*), giúp bé tăng cân, phát triển xương và chiều cao. Sản phẩm còn chứa nhiều dưỡng chất cần thiết hỗ trợ: tăng cường hệ tiêu hóa và hấp thu; giúp trẻ ăn ngon miệng hơn; tăng sức đề kháng va phát triển não bộ.

(*): So sánh với sản phẩm Dielac Alpha Step 5.

(**): Theo báo cáo hiệu quả bổ sung Dielac Grow Plus lên tình trạng dinh dưỡng, vi chất, tiêu hóa và nhiễm khuẩn hô hấp của trẻ 2 – 5 tuổi suy dinh dưỡng thấp còi tại Tuyên Quang năm 2016.

Theo Pháp luật xã hội

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.