Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Men vi sinh Subatona- Giải pháp toàn diện cho tình trạng trẻ biếng ăn do dùng kháng sinh

Thuốc kháng sinh mặc dù có nhiều tác dụng trong trường hợp có nhiễm khuẩn nhưng lại có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của trẻ, gây ra rối loạn tiêu hóa và tình trạng trẻ biếng ăn. Dưới đây là những giải pháp giúp xử lý chứng biếng ăn do dùng kháng sinh để giúp con khỏe mạnh và tăng cân trở lại.

Tại sao trẻ biếng ăn do dùng kháng sinh?

Kháng sinh là một loại chất kháng khuẩn hoạt động chống lại vi khuẩn, chúng có thể tiêu diệt hoặc cản trở vi khuẩn sinh trưởng. Các thuốc kháng sinh được sử dụng rộng rãi trong điều trị và phòng ngừa nhiễm khuẩn, mỗi loại khác nhau sẽ có cơ chế tác dụng khác nhau. Khi đến đường ruột, các hoạt chất này sẽ tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn có những đặc điểm nhất định và không phân biệt đâu là vi khuẩn có lợi, đâu là vi khuẩn có hại.

Kháng sinh tiêu diệt lợi khuẩn gây mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột
Kháng sinh tiêu diệt lợi khuẩn gây mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột

Ở điều kiện sinh lý bình thường, đường ruột của bé luôn có sự chung sống hòa bình giữa các loại vi khuẩn có lợi và các loại vi khuẩn có hại để tạo nên một sự cân bằng vi sinh, bao gồm 85% lợi khuẩn, 15% hại khuẩn và duy trì sức khỏe cho đường ruột.

Dưới tác động của kháng sinh, sự cân bằng vi sinh đường ruột bị xáo trộn, dẫn đến những tác động tiêu cực tới quá trình tiêu hóa, giảm khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng, giảm khả năng miễn dịch và mất sự ổn định đường ruột. Từ đó trẻ dễ mắc các chứng rối loạn tiêu hóa với những biểu hiện điển hình như tiêu chảy, táo bón, đầy hơi, chướng bụng, phân sống, ăn không ngon miệng.

Hầu hết những triệu chứng trên sẽ biến mất khi trẻ dừng uống kháng sinh. Tuy nhiên có những trẻ gặp tác dụng phụ nặng hơn. Hậu quả cuối cùng là dẫn đến chứng biếng ăn ở trẻ. Trẻ biếng ăn kéo dài dẫn đến sự thiếu hụt và mất cân bằng các chất dinh dưỡng, sụt cân, chậm lớn. Đặc biệt, những trẻ này rất dễ tái phát bệnh do sức đề kháng suy yếu và tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi, ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển thể chất và trí tuệ trong tương lai.

Xử lý chứng biếng ăn do dùng kháng sinh ở trẻ

Trong và sau khi trẻ sử dụng kháng sinh để điều trị, nếu thấy trẻ biếng ăn hơn, cha mẹ có thể áp dụng các cách xử lý linh hoạt như sau:

- Không nên ép trẻ phải ăn như bình thường, mà hãy tạo tâm lý thoải mái để trẻ có thể ăn theo nhu cầu hiện tại của bé. Nếu càng bị ép ăn trẻ càng sợ, hình thành tâm lý sợ hãi khi ăn, có thể dẫn đến tình trạng biếng ăn kéo dài ngay cả sau khi khỏi bệnh.

- Nên chia khẩu phần ăn thành các bữa ăn nhỏ, cho trẻ ăn từng chút một và ăn nhiều lần trong ngày để đảm bảo dễ hấp thu đủ lượng và đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

Những lưu ý khi xử lý chứng biếng ăn do dùng thuốc kháng sinh ở trẻ
Những lưu ý khi xử lý chứng biếng ăn do dùng thuốc kháng sinh ở trẻ

- Ưu tiên cho trẻ ăn các món ăn dễ tiêu hóa như cháo, súp, canh rau….

- Chế biến những món ăn với hình thức đẹp hoặc có mùi vị (chua, ngọt, thơm) để hấp dẫn trẻ hơn.

- Cho trẻ uống nhiều nước theo các cách đa dạng như uống nước, sữa làm mát (để tủ lạnh), canh rau, nước ép... để trẻ thích thú.

- Cho bé ăn những chế phẩm lên men sinh học tự nhiên như sữa chua hoặc bổ sung men vi sinh để cung cấp nhiều lợi khuẩn cho đường ruột.

- Bổ sung thêm kẽm để giúp cải thiện vị giác, tăng cường sự hấp thu tại niêm mạc ruột và tăng sức đề kháng cho trẻ.

Men vi sinh Subatona - Giải pháp toàn diện giúp giải quyết tình trạng trẻ biếng ăn do dùng kháng sinh

Bổ sung men vi sinh là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa và biếng ăn sau khi sử dụng thuốc kháng sinh. Một trong những sản phẩm được nhiều chuyên gia khuyên dùng là men vi sinh Subatona, giúp bổ sung đồng thời cả lợi khuẩn tiêu hóa và kẽm trong một lần sử dụng.

Men vi sinh Subatona cung cấp hàm lượng cao lợi khuẩn, bao gồm 4 tỷ lợi khuẩn Bacillus subtilis và Bacillus clausii. Đây là hai loại lợi khuẩn mạnh mẽ, có thể tồn tại ngay cả trong môi trường có thuốc kháng sinh, ít chịu tác động từ kháng sinh hơn các loại lợi khuẩn khác.

Men vi sinh Subatona chứa 4 tỷ lợi khuẩn Bacillus và kẽm gluconate
Men vi sinh Subatona chứa 4 tỷ lợi khuẩn Bacillus và kẽm gluconate

Điều đặc biệt, Subatona ứng dụng công nghệ vi nang tiên tiến nhất hiện nay, bao các lợi khuẩn bằng màng bao sinh học polysaccharide có tác dụng kép, vừa bảo vệ lợi khuẩn khỏi các tác nhân như nhiệt độ, ánh sáng và dịch vị dạ dày, đồng thời cung cấp dinh dưỡng cho lợi khuẩn sống sót và phát triển khỏe mạnh. Nhờ đó, giúp đảm bảo tới hơn 90% hàm lượng lợi khuẩn đến đúng đích là ruột non, mang lại hiệu quả tác dụng tối ưu.

Các lợi khuẩn khi đến ruột non sẽ ức chế sinh tồn với các vi khuẩn có hại, phục hồi lại sự cân bằng hệ vi sinh đường ruột để giúp cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa, và tăng hấp thu chất dinh dưỡng tại ruột non. Ngoài ra, lợi khuẩn Bacillus subtilis khi vào đến ruột non sẽ tạo thành lớp màng sinh học bảo vệ niêm mạc ruột khỏi tác động của các tác nhân gây hại, từ đó giúp ngăn chặn chứng rối loạn tiêu hóa. Trong khi đó, lợi khuẩn Bacillus clausii có khả năng kích thích cơ thể sản xuất kháng thể IgA, giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể, chống lại các tác nhân gây bệnh.

Men vi sinh Subatona còn bổ sung thêm vi chất dinh dưỡng là kẽm gluconate - một loại kẽm hữu cơ an toàn và dễ hấp thu. Đây là vi chất có vai trò quan trọng với cơ thể, giúp kích thích vị giác, tạo cảm giác ăn ngon miệng, tăng cường sự hấp thu dinh dưỡng và tăng cường hệ miễn dịch của trẻ.

Sự kết hợp của lợi khuẩn và kẽm gluconate trong sản phẩm Subatona là giải pháp toàn diện giúp cải thiện tình trạng trẻ biếng ăn sau khi sử dụng thuốc kháng sinh, giúp con giảm rối loạn tiêu hóa, ăn uống ngon miệng hơn và tăng cường sức đề kháng phòng tránh nguy cơ tái phát bệnh.

Subatona giúp cải thiện chứng biếng ăn do dùng kháng sinh ở trẻ
Subatona giúp cải thiện chứng biếng ăn do dùng kháng sinh ở trẻ

Tùy cơ địa của mỗi trẻ mà tình trạng trẻ biếng ăn sau khi ốm và sử dụng kháng sinh sẽ cải thiện nhanh hay chậm, nên khuyến cáo cha mẹ cần bình tĩnh và kiên nhẫn trong quá trình chăm sóc trẻ. Đồng thời cho con sử dụng men vi sinh Subatona để nhanh chóng  ổn định hệ tiêu hoá, giúp con ăn uống tốt hơn và nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Nguyên An

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).